Tập đoàn Apec mở rộng đầu tư bất động sản Thái Nguyên
Như Loan - 18/07/2019 08:02
 
Lựa chọn hướng đi khác biệt, đón đúng nhu cầu thị trường, dự án condotel 5 sao của Apec Group được kỳ vọng sẽ giải quyết phần nào bài toán an cư của các chuyên gia nước ngoài đang rất “nóng” tại Thái Nguyên.

Tiềm năng thị trường BĐS Thái Nguyên

Với tốc độ tăng trưởng bình quân đạt hơn 14%, vốn đăng ký FDI lên đến 7,64 tỷ USD, Thái Nguyên đang phát huy vai trò là một trong những điểm đến hấp dẫn, tin cậy cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hiện Thái Nguyên đã có 132 dự án FDI đang hoạt động, trở thành một trong những địa phương thu hút FDI lớn và hiệu quả nhất các tỉnh miền núi phía Bắc. 

Làn sóng FDI cũng mang theo hàng trăm nghìn lao động và chuyên gia nước ngoài đến Thái Nguyên làm việc và sinh sống. Thống kê mới nhất của liên đoàn lao động tỉnh Thái Nguyên cho thấy, số lao động của khối doanh nghiệp FDI tại Thái Nguyên đã đạt trên 121.000 người, cả trong và ngoài tỉnh, riêng lao động nước ngoài khoảng trên dưới 5000 người và phần lớn đều có nhu cầu tìm nơi ở gần nơi làm việc.

.
Các dự án FDI mang đến lượng cầu nhà ở lớn giúp BĐS Thái Nguyên khởi sắc.

Theo khảo sát, một chuyên gia nước ngoài làm việc tại Việt Nam thường chi từ 1500 – 2800 USD/tháng cho việc thuê căn hộ. Với mức giá thuê này, nếu làm một phép tính đơn giản thì tổng ngân sách từ việc thuê nhà của các chuyên gia nước ngoài tại Thái Nguyên hàng tháng lên tới cả chục triệu USD.

Đây là một nguồn doanh thu khổng lồ nhưng lại chưa được khai thác đúng mức khi nguồn cung các dự án cho người nước ngoài thuê nhà tại Thái Nguyên nhỏ giọt và manh mún. Toàn tỉnh không có khách sạn 5 sao, chỉ có 9 khách sạn 3-4 sao, còn lại là các chung cư mini, chất lượng căn hộ và dịch vụ thấp, chưa đáp ứng được nhu cầu của nhóm khách nước ngoài khiến phần lớn chuyên gia ngoại quốc tại đây vẫn đang phải đi về Hà Nội thuê căn hộ.

Apec Group tiên phong phát triển condotel cao cấp tại Thái Nguyên

Thành công với hàng loạt dự án quy mô lớn: Apec Royal Park Huế, Apec Mandala Wyndham Phú Yên, Apec Royal Park Bắc Ninh, Apec Mandala Wyndham Mũi Né, Aqua Park Bắc Giang, Apec Diamond Park Lạng Sơn, Apec Golden Palace Lạng Sơn… Apec Group được xem là “ông trùm” BĐS tỉnh với hướng đi khác biệt. Bằng tầm nhìn chiến lược, tập đoàn này đã sớm nhìn ra tiềm năng của BĐS cao cấp tại Thái Nguyên và tiên phong đưa sản phẩm condotel 5 sao tới đây.

.
Apec Mandala Wyndham Thái Nguyên – Chốn an cư lý tưởng cho các chuyên gia nước ngoài tại Thái Nguyên..

Apec Mandala Wyndham Thái Nguyên tọa lạc tại đường Thống Nhất, P. Gia Sàng, TP. Thái Nguyên – vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố. Dự án có quy mô 1,351m2, bao gồm hơn 200 căn hộ khách sạn 5 sao hoàn thiện theo tiêu chuẩn cao cấp và hệ thống tiện ích đồng bộ: trung tâm thương mại, shophouse, gym, yoga, bể bơi vô cực, sky bar… Đây cũng là dự án BĐS cao cấp đầu tiên của Thái Nguyên có sự tham gia quản lý và vận hành của đơn vị quốc tế - Wyndham Hotel Group, tập đoàn khách sạn lớn nhất Hoa Kỳ, top 5 các tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới.

Từ dự án, cư dân dễ dàng kết nối đến các khu công nghiệp và Hà Nội qua các tuyến đường lớn: Thống Nhất, Bắc Nam, Cách Mạng Tháng Tám…, là điều kiện an cư lý tưởng cho nhóm các chuyên gia, quản lý nước ngoài đang làm việc tại đây.

Đánh giá về dự án, ông Nguyễn Quang Huy, đại diện Tập đoàn Apec nhận định: “Apec Mandala Wyndham Thái Nguyên là dự án hấp dẫn bởi sản phẩm thỏa mãn được yêu cầu của các chuyên gia nước ngoài. Với tiềm năng khai thác lớn, tính thanh khoản cao và dễ tăng giá, khi dự án ra hàng chắc chắn sẽ tạo cơn sốt trong giới đầu tư.” 

Với tiềm năng của Thái Nguyên và những nỗ lực thay đổi chính sách thu hút đầu tư của tỉnh, FDI vào Thái Nguyên sẽ tiếp tục tăng trưởng và hút thêm nhiều doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư hơn nữa. Apec Group với chiến lược đầy khôn ngoan và táo bạo, đi trước đón đầu đang mở ra nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn cho miền đất hứa này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản