Bắc Giang: Điều chỉnh Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu công nghiệp Việt Hàn
Bình Minh (bacgiang.gov.vn) - 16/07/2021 08:56
 
UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chi tiết xây dựng (nay là quy hoạch phân khu) Khu công nghiệp (KCN) Việt Hàn, huyện Việt Yên (tỷ lệ 1/2.000).
Ảnh minh họa: BGP/Bình Minh
Ảnh minh họa: BGP/Bình Minh

Theo đó, phạm vi ranh giới, diện tích quy hoạch điều chỉnh cục bộ KCN Việt Hàn không thay đổi so với ranh giới đã được phê duyệt tại Quyết định số 377/QĐ-UBND ngày 20/6/2018 của UBND tỉnh Bắc Giang về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng KCN Việt Hàn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, tỷ lệ 1/2000.

Ranh giới cụ thể được xác định phía Bắc và Tây Bắc giáp đất ruộng và khu dân cư xã Hồng Thái; phía Nam giáp đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn; phía Đông giáp đất ruộng và khu dân cư xã Tăng Tiến; phía Tây và Tây Nam giáp giáp KCN Đình Trám và thôn My Điền.

Quy mô khu vực nghiên cứu lập điều chỉnh quy hoạch là 197,61 ha, trong đó diện tích lập điều chỉnh KCN Việt Hàn là 197,31 ha.

KCN Việt Hàn có tính chất là KCN tập trung, đa ngành, có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại nhằm thu hút đầu tư trong và ngoài nước thuộc các lĩnh vực: công nghiệp cơ khí chế tạo, cơ khí chính xác, thiết bị điện, máy móc thiết bị xây dựng, thiết bị y tế, sản xuất hàng tiêu dùng,… có công nghệ hiện đại, tiên tiến, thân thiện với môi trường (ưu tiên bố trí các ngành công nghiệp nhẹ, thân thiện với môi trường giáp khu vực dân cư, hạn chế thu hút đầu tư các ngành công nghiệp có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường vào trong KCN).

Trên cơ sở định hướng quy hoạch chung đô thị Việt Yên, cơ cấu và phân khu chức năng công trình trong KCN được quy hoạch tổng thể, kiến trúc cảnh quan hài hòa, đảm bảo mỹ quan, hiệu năng sử dụng. 

KCN được kết nối với giao thông đối ngoại thông qua điểm đấu nối với đường gom đường Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang; đường nối QL17 với QL37; đường tỉnh ĐT295 và đường nội bộ KCN Đình Trám các tuyến đường giao thông đối ngoại có mặt đường rộng từ 11,25m đến 15m. Các tuyến đường này kết nối với KCN; mạng lưới giao thông Cụm công nghiệp quy hoạch theo dạng ô bàn cờ tiếp cận các nhà máy, thuận tiện giao tiếp cho từng khu vực sản xuất cũng như trao đổi hàng hóa.

Công trình hành chính được quy hoạch phía Nam cửa ngõ của KCN, là nơi điều hành, trưng bày, giới thiệu sản phẩm và công trình thương mại dịch vụ phục vụ cho KCN.

Quy hoạch các lô đất xây dựng nhà máy khoảng 2,0 ha cho đến 16,0 ha để thuận tiện bố trí cho các nhà máy, phù hợp với từng loại hình, dây truyền công năng sản xuất của các nhà máy.

Trạm xử lý nước thải và thu gom chất thải rắn được bố trí tại phía Tây Nam của KCN, là khu vực có cao độ thấp để thuận lợi cho thoát nước sau khi được xử lý. Toàn bộ nước thải trong các nhà máy sản xuất được xử lý cục bộ trước khi thu gom về trạm xử lý nước thải tập trung, sau đó thoát ra hệ thống thoát nước chung.

Bố trí dải cây xanh cách ly với khu dân cư tạo cảnh quan, đảm bảo an toàn và cải tạo vi khí hậu trong KCN.

Những hạng mục chính ưu tiên đầu tư xây dựng bao gồm công trình: Khu hành chính, nhà xưởng sản xuất; Hạ tầng kỹ thuật gồm hệ thống giao thông, hệ thống cấp nước, thoát nước, cấp điện và khu xử lý nước thải.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản