
-
Hà Nội có 21 dự án đủ điều kiện “bán nhà trên giấy" trong 6 tháng đầu năm 2025
-
Flamingo Majestic Island Resort định hình chuẩn mực xa xỉ mới
-
Ra mắt tòa A1 K-Park Avenue: Tòa tháp biểu tượng, đẳng cấp bậc nhất xứ Thanh
-
Sống chill với căn hộ cao cấp “tuyệt đối điện ảnh” tại K-Park Avenue -
Springville - Tâm điểm phồn vinh chờ ngày “bừng nở” tại Nhơn Trạch -
Hiệu ứng “Sensory Design” đánh thức trải nghiệm đa giác quan bên trong căn hộ Elysian -
Thị trường chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nhiệt, dự án sở hữu vùng giá hợp lý được nhà đầu tư săn lùng
Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long (HoSE: NLG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2022 với doanh thu đột biến 1.241 tỷ đồng, tăng 840 tỷ đồng – tức gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Khấu trừ giá vốn hơn 679 tỷ đồng, Nam Long đạt hơn 561 tỷ đồng lợi nhuận gộp. Được biết, doanh thu quý II được đóng góp từ doanh thu bán nhà và căn hộ (chiếm 92% tổng doanh thu), cụ thể là ghi nhận từ 2 dự án trọng điểm trong năm là Akari và Southgate.
Trong quý, doanh thu hoạt động tài chính của doanh nghiệp cũng tăng mạnh, ghi nhận hơn 26 tỷ đồng.
Tuy nhiên, chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp của Nam Long trong quý vừa qua cũng tăng mạnh, lần lượt đạt hơn 158 tỷ đồng và 149,8 tỷ đồng. Dù vậy, lợi nhuận sau thuế công ty vẫn đạt hơn 192 tỷ đồng, trong khi quý II/2021 chỉ đạt 48 tỷ đồng.
![]() |
Trong nửa đầu năm 2022, khoản người mua trả tiền trước của Nam Long đã tăng hơn 1.000 tỷ đồng, cho thấy khả năng bán hàng của doanh nghiệp trong thời gian qua vẫn khá tốt |
Luỹ kế nửa đầu năm 2022, Nam Long ghi nhận doanh thu 1.828 tỷ đồng, tăng hơn 187% và lợi nhuận sau thuê đạt 225 tỷ đồng, giảm mạnh so với nửa đầu năm ngoái (chủ yếu do quý I/2022 lãi thấp). So với kế hoạch năm, Nam Long đã thực hiện 26% doanh thu (7.151 tỷ đồng) và 9% lợi nhuận sau thuế (1.206 tỷ đồng).
Trong buổi chia sẻ với nhà đầu tư mới đây, đại diện Nam Long tiết lộ doanh số bán hàng trong 6 tháng đầu năm đạt mức 8.410 tỷ đồng.
Trong đó, doanh số từ Dự án Izumi City đạt 1.929 tỷ đồng (đã bán hết), Mizuki Park đóng góp 2.813 tỷ đồng (thực hiện được 70% kế hoạch doanh số), Akari City cũng bán được 70% và đóng góp 1.999 tỷ đồng. Dự án Southgate ghi nhận 1.553 tỷ và 116 tỷ đồng đến từ đợt chào bán cuối cùng của dự án Cần Thơ.
Theo kế hoạch năm 2022, tổng doanh số bán hàng của Nam Long là 23.400 tỷ đồng. Như vậy, nửa đầu năm Nam Long đã thực hiện được 36% chỉ tiêu doanh số cả năm.
Ngoài kế hoạch doanh số, Nam Long còn có một khoản chuyển nhượng 50% Dự án Paragon Đại Phước (Đồng Nai) cho đối tác Nhật Bản. Thương vụ dự kiến thu về doanh thu 1.300 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 350 tỷ đồng, ghi nhận trong năm nay.
Trong nửa cuối năm, Nam Long tiếp tục tung ra thị trường các sản phẩm thuộc 5 dự án Mizuki Park (TP.HCM), Izumi City (Đồng Nai), Akari City (TP.HCM), Southgate (Long An) và Cần Thơ.
Cùng với đó, vào tháng 12, dự kiến 210 sản phẩm đầu tiên thuộc dự án Paragon Đại Phước cũng sẽ được giới thiệu ra thị trường, ước tính doanh số 4.326 tỷ đồng.
![]() |
Hàng tồn kho của Nam Long tăng nhẹ, trong đó phần lớn các dự án này có kế hoạch mở bán trong nửa cuối năm nay |
Tính đến ngày 30/6, tổng tài sản của Nam Long ghi nhận hơn 24.842 tỷ đồng, tăng nhẹ so với đầu kỳ. Trong đó, giá trị tồn kho hơn 16.012 tỷ đồng, chiếm 64% tổng tài sản. Theo thuyết minh báo cáo tài chính, hàng tồn kho chủ yếu là các bất động sản xây dựng dở dang như Izumi Đồng Nai, Southgate (Waterppoint Long An, giai đoạn 1), Paragon Đại Phước, Vàm Cỏ Đông (Waterppoint Long An).
Người mua trả tiền trước ngắn hạn cũng ghi nhận tăng trưởng lớn, đạt 3.543 tỷ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ. Khoản tiền này gia tăng thể hiện công ty sẽ được ghi nhận doanh thu, lợi nhuận khi dự án đủ điều kiện bàn giao.
Tiền và tương đương tiền của Nam Long hiên có khoảng 3.715 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, nợ vay tài chính lại tăng 23% so với cùng kỳ, đạt hơn 4.441 tỷ đồng. Cơ cấu nợ vay gồm 74% nợ dài hạn, 26% nợ ngắn hạn. Hệ số nợ/vốn chủ sở hữu đạt 0,34 lần.
-
12 nhiệm vụ của ngành xây dựng trong năm 2016 -
Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng: Sức cạnh tranh sản phẩm bất động sản, xây dựng còn yếu -
Bất động sản “ngán” nhà đầu tư thứ cấp -
Bất động sản Hà Nội: Khó lường tại phân khúc đất nền, biệt thự, liền kề -
Hà Nội đón thêm gần 25.000 căn hộ cao cấp -
TP. HCM: Hơn 37.000 căn hộ vừa gia nhập thị trường -
Căn hộ thông minh đánh trúng nhu cầu người sành điệu
-
1 Nhận diện "điểm nổ" của thị trường bất động sản
-
2 Đầu tư từ Hoa Kỳ “dẫn dắt" dòng vốn ngoại vào Việt Nam
-
3 Vốn đầu tư nước ngoài tăng tốc, 6 tháng đạt hơn 21,51 tỷ USD
-
4 “Ngược chiều” thế giới, kinh tế Việt Nam tăng tốc
-
5 Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Tăng trưởng kinh tế đạt kết quả cao nhất trong gần 20 năm
-
TP.HCM: Điều chỉnh phương án để đưa rước cán bộ, công chức đến nơi làm việc
-
Tập trung đánh đúng, đánh trúng các đối tượng chủ mưu buôn lậu, gian lận thương mại
-
Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn được đề nghị giảm mức án phạt của cả 3 tội danh
-
Đà Nẵng cảnh báo việc cho thuê nhà xưởng trái phép trong khu công nghiệp
-
Yingfa Ruineng hướng tới dẫn đầu ngành quang điện thông qua tính bền vững
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Hisense lan tỏa chiến dịch "Own the Moment" tại FIFA Club World Cup 2025
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới