-
Nhỉnh 4 tỷ sở hữu căn 3 ngủ tại tòa căn hộ hạng A khu Đông Hà Nội -
“Chọn mặt gửi vàng” tại miền đất mới, nhà đầu tư hưởng lợi nhuận vượt kỳ vọng -
Vị trí hồng tâm nâng tầm giá trị cho Vincom Shophouse Diamond Legacy -
MIK Group chuẩn bị ra mắt 2 tòa căn hộ cao cấp phân khu The Sola Park -
Hà Nội dồn lực triển khai vành đai 4 Thủ đô, bất động sản dọc hai bên đường hưởng lợi -
Căn hộ nghỉ dưỡng vịnh Bái Tử Long: Đầu tư an toàn, sinh lời hấp dẫn -
Du lịch tăng trưởng đột phá, giá thuê căn hộ ven biển Cửa Lò tăng mạnh
Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long (HoSE: NLG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2022 với doanh thu đột biến 1.241 tỷ đồng, tăng 840 tỷ đồng – tức gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Khấu trừ giá vốn hơn 679 tỷ đồng, Nam Long đạt hơn 561 tỷ đồng lợi nhuận gộp. Được biết, doanh thu quý II được đóng góp từ doanh thu bán nhà và căn hộ (chiếm 92% tổng doanh thu), cụ thể là ghi nhận từ 2 dự án trọng điểm trong năm là Akari và Southgate.
Trong quý, doanh thu hoạt động tài chính của doanh nghiệp cũng tăng mạnh, ghi nhận hơn 26 tỷ đồng.
Tuy nhiên, chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp của Nam Long trong quý vừa qua cũng tăng mạnh, lần lượt đạt hơn 158 tỷ đồng và 149,8 tỷ đồng. Dù vậy, lợi nhuận sau thuế công ty vẫn đạt hơn 192 tỷ đồng, trong khi quý II/2021 chỉ đạt 48 tỷ đồng.
Trong nửa đầu năm 2022, khoản người mua trả tiền trước của Nam Long đã tăng hơn 1.000 tỷ đồng, cho thấy khả năng bán hàng của doanh nghiệp trong thời gian qua vẫn khá tốt |
Luỹ kế nửa đầu năm 2022, Nam Long ghi nhận doanh thu 1.828 tỷ đồng, tăng hơn 187% và lợi nhuận sau thuê đạt 225 tỷ đồng, giảm mạnh so với nửa đầu năm ngoái (chủ yếu do quý I/2022 lãi thấp). So với kế hoạch năm, Nam Long đã thực hiện 26% doanh thu (7.151 tỷ đồng) và 9% lợi nhuận sau thuế (1.206 tỷ đồng).
Trong buổi chia sẻ với nhà đầu tư mới đây, đại diện Nam Long tiết lộ doanh số bán hàng trong 6 tháng đầu năm đạt mức 8.410 tỷ đồng.
Trong đó, doanh số từ Dự án Izumi City đạt 1.929 tỷ đồng (đã bán hết), Mizuki Park đóng góp 2.813 tỷ đồng (thực hiện được 70% kế hoạch doanh số), Akari City cũng bán được 70% và đóng góp 1.999 tỷ đồng. Dự án Southgate ghi nhận 1.553 tỷ và 116 tỷ đồng đến từ đợt chào bán cuối cùng của dự án Cần Thơ.
Theo kế hoạch năm 2022, tổng doanh số bán hàng của Nam Long là 23.400 tỷ đồng. Như vậy, nửa đầu năm Nam Long đã thực hiện được 36% chỉ tiêu doanh số cả năm.
Ngoài kế hoạch doanh số, Nam Long còn có một khoản chuyển nhượng 50% Dự án Paragon Đại Phước (Đồng Nai) cho đối tác Nhật Bản. Thương vụ dự kiến thu về doanh thu 1.300 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 350 tỷ đồng, ghi nhận trong năm nay.
Trong nửa cuối năm, Nam Long tiếp tục tung ra thị trường các sản phẩm thuộc 5 dự án Mizuki Park (TP.HCM), Izumi City (Đồng Nai), Akari City (TP.HCM), Southgate (Long An) và Cần Thơ.
Cùng với đó, vào tháng 12, dự kiến 210 sản phẩm đầu tiên thuộc dự án Paragon Đại Phước cũng sẽ được giới thiệu ra thị trường, ước tính doanh số 4.326 tỷ đồng.
Hàng tồn kho của Nam Long tăng nhẹ, trong đó phần lớn các dự án này có kế hoạch mở bán trong nửa cuối năm nay |
Tính đến ngày 30/6, tổng tài sản của Nam Long ghi nhận hơn 24.842 tỷ đồng, tăng nhẹ so với đầu kỳ. Trong đó, giá trị tồn kho hơn 16.012 tỷ đồng, chiếm 64% tổng tài sản. Theo thuyết minh báo cáo tài chính, hàng tồn kho chủ yếu là các bất động sản xây dựng dở dang như Izumi Đồng Nai, Southgate (Waterppoint Long An, giai đoạn 1), Paragon Đại Phước, Vàm Cỏ Đông (Waterppoint Long An).
Người mua trả tiền trước ngắn hạn cũng ghi nhận tăng trưởng lớn, đạt 3.543 tỷ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ. Khoản tiền này gia tăng thể hiện công ty sẽ được ghi nhận doanh thu, lợi nhuận khi dự án đủ điều kiện bàn giao.
Tiền và tương đương tiền của Nam Long hiên có khoảng 3.715 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, nợ vay tài chính lại tăng 23% so với cùng kỳ, đạt hơn 4.441 tỷ đồng. Cơ cấu nợ vay gồm 74% nợ dài hạn, 26% nợ ngắn hạn. Hệ số nợ/vốn chủ sở hữu đạt 0,34 lần.
-
Kính Low E Viglacera: Vật liệu thiết yếu của các công trình xanh -
Doanh nghiệp nội thất tăng tốc trong “mùa thu hoạch” -
Doanh nghiệp xi măng đối mặt với bài toán nâng cao hiệu quả xuất khẩu -
Vicem đặt mục tiêu doanh thu 35.000 tỷ đồng năm 2021 -
Doanh nghiệp bất động sản tích cực đầu tư số hóa -
Gỗ An Cường khẳng định vị thế trong ngành vật liệu nội thất -
Xi măng Long Sơn chính thức đưa dây chuyền 3 vào vận hành
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 10/10 -
2 Sắp tổ chức chuyển giao bắt buộc CBBank và OceanBank, hoàn thiện phương án tăng vốn cho big 4 -
3 Dự kiến năm 2025 tăng trưởng GDP khoảng 6,5 - 7% -
4 Chuỗi phòng tập Fit 24 đóng cửa vì cổ đông đầu tư ra bên ngoài? -
5 Nhiều vấn đề đất đai, nhà ở có thể để lại hậu quả xấu với nền kinh tế
-
Viện Kiểm sát: Bị cáo Trương Mỹ Lan đưa ra chủ trương nên phải chịu trách nhiệm toàn bộ -
Bitexco đề nghị tòa không thu hồi 15.700 tỷ đồng đã nhận từ bà Trương Mỹ Lan -
Công an TP.HCM cảnh báo thủ đoạn đánh bạc mới trên không gian mạng -
Loạt sai phạm về đầu tư, đất đai, xây dựng, khoáng sản xảy ra ở Phú Yên
- M.O.I giành 2 giải thưởng APEA 2024, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành làm đẹp Việt Nam
- Những doanh nghiệp SME vươn cao tại Việt Nam năm 2024
- ACBS đạt Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á
- KB Securities Việt Nam được vinh danh hạng mục "Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á"
- LOTTE Mart chung tay cùng đồng bào miền bắc tái thiết cuộc sống sau bão yagi
- PNJ được APEA vinh danh Thương hiệu truyền cảm hứng 2024