Bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu được săn đón
Trọng Tín - 03/12/2021 09:58
 
Bất chấp Covid-19, thị trường địa ốc Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn khá sôi động và có sức hút lớn tại khu vực phía Nam.
Những Dự án view biển đang được rất nhiều nhà đầu tư săn đón. Trong ảnh: Dự án Oceanami Vũng Tàu	Ảnh: Lê Toàn
Những dự án view biển đang được rất nhiều nhà đầu tư săn đón. Trong ảnh: Dự án Oceanami Vũng Tàu Ảnh: Lê Toàn

Sôi động

Sau một thời gian khá im ắng, thị trường địa ốc Bà Rịa - Vũng Tàu bắt đầu bung hàng trở lại. Đáng chú ý có dự án Bình Châu Onsen (huyện Xuyên Mộc) của Novaland, quy mô 309 ha, trong đó 280 ha là rừng cây xanh, 11 ha suối khoáng nóng tự nhiên, 5 ha công viên chủ đề và 4 ha công viên nước.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đầu tư, đợt này Novaland đưa ra hơn 500 sản phẩm nhà phố và shophouse với mức giá gần 10 tỷ đồng cho nhà phố (diện tích 6 x 20 m) và gần 16 tỷ đồng cho shophouse (diện tích 6 x 22 m). Số lượng này không đủ để đáp ứng nhu cầu khi lượng người mua vượt quá số sản phẩm chào bán.

Cách đó không xa, Charm Group cũng cho ra mắt Tổ hợp nghỉ dưỡng giải trí Charm Resort Hồ Tràm, diện tích 40 ha, nằm ngay mặt tiền hướng biển. Chủ đầu tư dành hẳn một phân khu rộng hơn 7 ha để chuyên phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe với đa dạng các hình thức như khoáng nóng, hồ Onsen, detox bằng nước khoáng chất, thủy trị liệu, nhiệt trị liệu... Dự án đã nhận được sự quan tâm của hàng ngàn khách hàng.

Bà Rịa - Vũng Tàu có quỹ đất rộng, vị trí sát bên sân bay quốc tế Long Thành, hội tụ đủ nhiều yếu tố từ cao tốc, hạ tầng, cảng biển, giá bất động sản vì thế sẽ còn tăng.

Không chỉ với phân khúc nghỉ dưỡng, mà đất nền cũng đang được giới đầu tư săn đón. Từ đầu tháng 11 đến nay, ghi nhận thực tế cho thấy, các khu vực đất ven biển ở huyện Đất Đỏ, Xuyên Mộc, đất gần các khu công nghiệp ở thị xã Phú Mỹ, huyện Châu Đức đã rục rịch tăng giá, khách coi đất nườm nượp.

Đặc biệt là những ngày cuối tuần, nhiều tuyến đường dày đặc ô tô mang biển số TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương đổ về xem đất, nhất là những lô đất ven hồ, ven sông, nơi có khí hậu trong lành, gần gũi thiên nhiên.

Chị Nguyễn Minh Hiền, nhân viên môi giới một sàn giao dịch địa ốc ở huyện Châu Đức cho biết, đất nền được rao bán ở nhiều địa phương, nhất là các huyện như Châu Đức, Xuyên Mộc, Đất Đỏ - nơi có diện tích đất vườn rộng, hạ tầng giao thông, khu công nghiệp, du lịch… được đầu tư tốt.

“Đất Bà Rịa - Vũng Tàu giờ gần như chỗ nào cũng sôi động. Khách mua không chỉ là người trong tỉnh, mà còn từ nơi khác. Người ngoại tỉnh về mua đất thường tìm các lô có diện tích lớn, có sổ hồng, sang tên dễ dàng”, chị Hiền cho biết.

Theo ông Hoàng Kim Hoài, Tổng giám đốc Phúc Điền Invest, khoảng cách về không gian đã không còn quá quan trọng, vì thế nơi nào giá đất còn rẻ, hạ tầng liên kết phát triển mạnh, thì bất động sản nơi đó sẽ đắt hàng.

“Nhà đầu tư quan tâm nhiều đến thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu vì đây là vùng có rất nhiều tiềm năng để phát triển”, ông Hoài nói và lấy ví dụ Dự án Gia An Lakeside có quy mô 3,44 ha, gồm 213 sản phẩm đất nền liền kề mà Phúc Điền Invest chuẩn bị ra mắt thị trường. Mặc dù chưa chính thức mở bán, nhưng lợi thế giá “mềm”, với hạ tầng đồng bộ, nên đã có hàng trăm khách hàng đặt mua.

Thị trường còn tiếp tục nóng lên

Ông Trần Ngọc Cẩm Tuấn, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai (Sở Tài nguyên và Môi trường Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, từ đầu tháng 10 đến nay, hồ sơ gửi đến Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh và chi nhánh ở các huyện, thành phố, thị xã để giải quyết có chiều hướng tăng cao.

Cụ thể, tổng số hồ sơ mà Văn phòng Đăng ký đất đai và các chi nhánh tiếp nhận là 11.840 hồ sơ. Đặc biệt, sau khi Quyết định 15/2021/QĐ-UBND của UBND tỉnh có hiệu lực (ngày 1/10/2021), cho phép tách thửa với diện tích nhỏ hơn và bãi bỏ nhiều quy định ràng buộc, thì giới đầu tư đã đổ xô về Bà Rịa - Vũng Tàu để tìm kiếm cơ hội.

Ngoài chính sách thuận lợi, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng được đánh giá là địa phương trong top dẫn đầu cả nước về đầu tư công. Trong giai đoạn 2021 - 2025, tổng nhu cầu vốn đầu tư công khoảng 112.351 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với giai đoạn 2016 - 2020. Nguồn vốn đầu tư công ưu tiên phân bổ cho các dự án trọng điểm, dự án mang tính chất kết nối vùng.

Trong tổng số 42 dự án, công trình lớn của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, 10 dự án trọng điểm sẽ được ưu tiên và tập trung mọi nguồn lực để triển khai gồm: cầu Phước An (nối Bà Rịa - Vũng Tàu với huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai); cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; Trung tâm Logistics Cái Mép Hạ; đường Vành đai 4, đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Trung tâm kiểm tra chuyên ngành khu vực Cái Mép - Thị Vải; Khu đô thị Tây Nam... Đây đều là những dự án quan trọng, được đánh giá sẽ trở thành mắt xích giúp Bà Rịa - Vũng Tàu kết nối các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với hệ thống cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải đang được triển khai.

Ông Nguyễn Lộc Hạnh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Ngọc Á Châu cho biết, hiện nay có xu thế nhà đầu tư giãn về các khu vực xa hơn, có nhiều năng về công nghiệp nhưng chưa được khai phá, trong đó Bà Rịa - Vũng Tàu là tỉnh rất tiềm năng để phát triển công nghiệp.

Theo ông Hạnh, thị trường không nằm ngoài nguyên tắc “nước chảy chỗ trũng”, nơi nào giá còn mềm, dân cư tập trung đông đúc thì bất động sản chắc chắn sẽ gia tăng giá trị theo thời gian. Bà Rịa - Vũng Tàu có quỹ đất rộng, vị trí sát bên sân bay quốc tế Long Thành, hội tụ đủ nhiều yếu tố từ cao tốc, hạ tầng, cảng biển.

Riêng huyện Châu Đức có vị trí thuận lợi sát bên cảng Cái Mép - Thị Vải, một trong 19 cảng lớn nhất thế giới, có thể chứa những con tàu siêu trường siêu trọng. Một khi công nghiệp phát triển, đầu tư công tăng lên, Chính phủ cũng sẽ tập trung mọi nguồn lực hướng về cảng Cái Mép, làm gia tăng phát triển hạ tầng, các tuyến đường cao tốc tạo điều kiện thuận lợi để hàng hóa đổ về cảng. Đây là lý do sắp tới Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ thu hút lượng người nhập cư rất lớn, do đó thị trường địa ốc sẽ tiếp tục nóng lên.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản