Bất động sản biển tạo sóng lớn 2024
Như Loan - 22/03/2024 11:01
 
Ngân hàng hạ lãi suất, dòng tiền được rút ra… nhưng không ít nhà đầu tư đang phải “vò đầu bứt tai” tìm kiếm bến đỗ đầu tư phù hợp khi kênh đầu tư ngoài bất động sản tiềm ẩn rủi ro, phân khúc đầu tư bất động sản với dòng vốn nhỏ thì đã tuyệt chủng.

Bất động sản xưa nay vẫn mặc nhiên là kênh trú ẩn an toàn, chắc chắn. Mọi kênh đầu tư khác, sau quá trình “chạy vòng vòng” thì cuối cùng chốt lãi vẫn nằm ở bất động sản. Đặc biệt, trong bối cảnh kinh tế thế giới khó đoán định như hiện nay. 

“Bắt mạch”, “dò sóng”

Cuộc chiến trong lòng châu Âu từ năm 2022 đến nay chưa đến hồi kết. Lần đầu sau hơn nửa thế kỷ chứng kiến hình ảnh nông dân châu Âu biểu tình quy mô lớn. Nhiều điểm nóng khác cũng tiềm ẩn bùng phát xung đột vũ trang. Cùng đó, với các tín hiệu từ FED, chứng khoán đang ở giai đoạn có quá nhiều biến số phức tạp, khó phân tích theo dõi. Lòng tin của nhà đầu tư đang bị thách thức. Tín hiệu từ thị trường vàng và một số kênh đầu tư khác cũng đang được “dò xét” cẩn trọng. Việc giá vàng tăng cao sẽ dẫn đến nguy cơ “chảy máu” ngoại tệ. Do vậy sẽ không có chuyện giá vàng tăng mãi. Việc chốt lãi chỉ có thể trong nay mai.

Đã đến lúc dòng vốn đầu tư cần tìm về nơi trú ẩn an toàn. Niềm tin đó càng được củng cố khi các ngân hàng vẫn duy trì lãi suất huy động và lãi suất tiền gửi thấp.

Dẫu biết, sự nhộn nhịp của bất động sản đang tới rất gần. Song, nhìn lại toàn cảnh thị trường bất động sản, nhà đầu tư lại có một sự lựa chọn không dễ khi thị trường gần như “tuyệt chủng” những khoản đầu tư vốn nhỏ.

Bất động sản biển khai thác được dự báo sẽ là điểm nhấn đầu tư năm 2024.

Giá nhà tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM đã tăng quá cao. Giá chung cư thương mại thứ cấp trung bình đã ở khoảng 55 - 65 triệu đồng/m2. Giá chung cư cao cấp sẽ cao hơn từ 10 – 20 triệu/m2 tùy dự án và khu vực. Nhà đất thời gian qua không tăng nhiều song cơ hội sở hữu nhà đất 3 – 4 tỷ gần như không còn. Tại các quận trung tâm, các ngôi nhà trong ngõ sâu cũng có giá 5 - 6 tỷ.

Bất động sản ven đô không còn rẻ với mức đầu tư dao động từ 4 - 7 tỷ đồng, thậm chí có những mảnh đất giá lên tới hàng chục tỷ. Trong khi đó, bất động sản biển khai thác được dự báo sẽ là điểm nhấn do vừa đáp ứng nhu cầu sở hữu, vừa có thể khai thác cho thuê tạo dòng tiền ổn định.

Đặc biệt, ở thời điểm hiện tại các doanh nghiệp ngành bất động sản đã thích ứng nhanh chóng với thay đổi trong hành vi tiêu dùng của khách hàng khi đưa ra thị trường các sản phẩm đầu tư đáp ứng nhu cầu của nhiều tệp khách khác nhau, từ trải nghiệm tới đầu tư sinh lời.

“Tâm điểm” mới tại Nha Trang

Mới đây, Nhà phát triển Bất động sản Quốc tế Masterise Homes và KDI Holdings công bố đồng hành thương hiệu phát triển dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố Tự do” - Libera Nha Trang. Sự hợp tác này tận dụng nguồn lực sẵn có của đơn vị phát triển dự án, KDI Holdings và uy tín mang tầm vóc quốc tế của Masterise Homes để mang đến tiêu chuẩn cao cấp cho dự án từ thiết kế, chất lượng xây dựng, danh mục bàn giao và quản lý vận hành.

Được biết, Libera Nha Trang là đô thị biển duy nhất sở hữu bãi biển riêng nằm trên đường Trần Phú kéo dài, được phát triển theo tiêu chuẩn 5 sao sang trọng và đẳng cấp ngay trong nội đô TP. Nha Trang. Với quy mô lên tới 44 ha cùng hàng loạt tiện ích nghỉ dưỡng giải trí độc đáo và đẳng cấp như nhà hát Đó, công viên san hô Vạn San Đảo, khu phố downtown "không ngủ"... Libera Nha Trang được mệnh danh "Thành phố Tự do" - Trung tâm mới không thể bỏ lỡ cho du khách trong nước và quốc tế.

Căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố Tự do” - Libera Nha Trang mở ra nhiều trải nghiệm thú vị dành cho du khách lưu trú tại Nha Trang

Theo ghi nhận của phóng viên, dù chưa có thông báo chính thức về giá nhưng căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố Tự do” - Libera Nha Trang dự định sẽ được chào bán ở mức giá “rúng động”, đánh trúng vào tệp phân khúc mà cả thị trường bất động sản hiện nay dường như đã tuyệt chủng. Đáng chú ý, tất cả căn hộ tại Flex Home thuộc Libera Nha Trang đều sẽ được bàn giao hoàn thiện nội thất theo tiêu chí xách vali vào ở hoặc cho thuê ngay.

Các chuyên gia bất động sản cũng chỉ ra rằng, với sự quyết tâm vươn mình trở thành đầu tàu du lịch của Nha Trang, độ “chịu chi” của các “ông lớn”, ưu tiên những trải nghiệm độc đáo, mới lạ, hấp dẫn và chất lượng, kết hợp cùng sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng, nhất là sau khi thông xe cao tốc TP.HCM - Nha Trang chỉ còn 4 tiếng vào cuối tháng 4/2024 không chỉ giúp thành phố biển “thăng hạng” trên bản đồ du lịch, mà còn trở thành điểm đầu tư bất động sản hấp dẫn, đón đầu lượng khách khổng lồ từ quốc tế, xu hướng chữa lành và cân bằng sau dịch đến Nha Trang.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản