Bất động sản công nghiệp: Đón dòng vốn mới
Nhị Hằng - 24/05/2022 08:02
 
Khu công nghiệp Cái Mép (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) không chỉ có thế mạnh về hạ tầng kỹ thuật, mà còn thuận lợi trong việc vận chuyển hàng hóa dưới nhiều hình thức đa dạng.
Toàn cảnh Khu công nghiệp Cái Mép
Toàn cảnh Khu công nghiệp Cái Mép

Tọa lạc tại trung tâm thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Dự án Đầu tư xây dựng và Kinh doanh hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp Cái Mép (Khu công nghiệp Cái Mép) được thành lập theo Quyết định số 339/2002/QĐ-TTg ngày 10/5/2002 của Thủ tướng Chính phủ, với quy mô 670 ha. Diện tích đất công nghiệp cho thuê chiếm 462 ha, trong đó, 159 ha là đất cảng. Tổng nguồn vốn đầu tư của Dự án là 4.363 tỷ đồng.

Đại điện chủ đầu tư Dự án - Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH một thành viên (SGCC) cho biết, Khu công nghiệp Cái Mép có nhiều tiềm năng, lợi thế, nhất là trong hoạt động vận chuyển hàng hóa khi doanh nghiệp lắp đặt nhà máy sản xuất tại đây. Về vị trí, khu công nghiệp này có thuận lợi là có mặt tiền hơn 7 km2 tiếp giáp với hệ thống cảng nước sâu quốc tế, có thể tiếp nhận tàu có tải trọng trên 190.000 DWT.

Khu công nghiệp này cách một số bến cảng, như Tân cảng Cái Mép, cảng Interflour, cảng Sài Gòn mới, cảng ODA Nhật Bản chưa đến 2 km; cách Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất 80 km; cách Sân bay Quốc tế Long Thành chỉ 40 km.

Đến với Khu công nghiệp Cái Mép, nhà đầu tư sẽ có cơ hội tận dụng tối ưu kết cấu hạ tầng, chi phí cạnh tranh và đặc biệt là vị trí cảng nước sâu.

Đặc biệt, khu vực Tây Nam Khu công nghiệp Cái Mép giáp sông Cái Mép và sông Thị Vải, nối liền với biển. Đây là nơi đáp ứng tốt nhất nhu cầu lưu thông hàng hóa - yếu tố mà các nhà đầu tư không thể bỏ qua.

Ngoài ra, Khu công nghiệp Cái Mép cách Quốc lộ 51 khoảng 3 km, với hệ thống hạ tầng tương đối hoàn chỉnh và mạng lưới dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp, nên có thể tiếp nhận nhiều dự án đầu tư cảng chuyên dụng về xăng dầu, khí đốt, hóa chất, luyện kim; công nghiệp nhẹ, cơ khí - chế tạo, sửa chữa tàu thuyền; chế biến nông sản và thực phẩm; kho cảng.

Trong Khu công nghiệp, SGCC đang đầu tư xây dựng hệ thống đường giao thông được quy hoạch đúng tiêu chuẩn, bao gồm các hệ thống đường có lộ giới từ 34 m đến 75 m, chiều rộng mặt đường từ 15 m đến 22 m, đảm bảo giao thông thông suốt và tiện lợi. SGCC cũng đã triển khai xây dựng các tuyến đường khu Bắc và khu Nam hoàn chỉnh.

Đặc biệt, SGCC đầu tư xây dựng Trạm xử lý nước thải của khu Bắc với công suất 7.500 m3/ngày đêm và Trạm xử lý nước thải của khu Nam với công suất 5.500 m3/ngày đêm. Đến nay, Trạm xử lý nước thải khu Bắc - giai đoạn I, với 4.000 m3/ngày đêm, đã hoàn thành xây dựng và đưa vào vận hành với tiêu chuẩn đầu ra loại B (đạt chất lượng theo Quy chuẩn Kỹ thuật quốc gia về nước thải công nghiệp QCVN 40:2011/BTNMT ban hành kèm theo Thông tư số 47/2011/TT-BTNMT ngày 26/12/2011 của Bộ Tài nguyên và Môi trường).

Đến với Khu công nghiệp Cái Mép, nhà đầu tư sẽ có cơ hội tận dụng tối ưu kết cấu hạ tầng, chi phí cạnh tranh và đặc biệt là vị trí cảng nước sâu. Đến nay, Khu công nghiệp Cái Mép đã cho thuê trên 200 ha, đạt tỷ lệ lấp đầy khoảng 65%. Trong đó, có thể kể đến một số dự án lớn tiêu biểu như Dự án Nhà máy Xay xát bột mì

Interflour (quy mô 22,9 ha); Dự án Nhà máy Khí hóa lỏng LPG và Dự án Condensate (quy mô 40,8 ha); Dự án của Công ty TNHH Hóa chất ACG Việt Nam (14,9 ha); Dự án của Công ty TNHH Hóa chất Hyosung Vina (67,8 ha)…

Với những thuận lợi về địa lý, cũng như tiềm năng phát triển của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, SGCC luôn chào đón các nhà đầu tư quan tâm đến tìm hiểu tại Khu công nghiệp Cái Mép. SGCC cam kết sẽ tạo mọi thuận lợi cho nhà đầu tư về thủ tục, hỗ trợ trong quá trình thi công xây dựng trước khi vận hành sản xuất nhà máy. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản