Bất động sản Hải Phòng: Phân khúc đất nền vẫn được "thổi lửa"
Bất động sản Hải Phòng vẫn là thị trường mà cả dân đầu tư và người mua nhà để ở ưa thích, nhất là phân khúc đất nền.
Khu đất nền quây tôn thuộc lô 22 Lê Hồng Phong với giá bán 45 - 55 triệu đồng/m2, có vị trí đẹp sau tòa nhà TD Plaza Hải Phòng
Khu đất nền quây tôn thuộc lô 22 Lê Hồng Phong với giá bán 45 - 55 triệu đồng/m2, có vị trí đẹp sau tòa nhà TD Plaza Hải Phòng

Theo nhiều “cò” đất, hiện đất nền trên đường Lê Hồng Phong, Khu đô thị mới Ngã 5 - Sân bay Cát Bi đang được săn lùng ráo riết với sự tham gia của các nhà đầu tư và người có nhu cầu thực về chỗ ở.

Theo khảo sát của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, nếu như cách đây 2 tháng, một lô đất diện tích 150 m2 tại khu đô thị này có giá 22 - 25 triệu đồng/m2, thì nay đã tăng lên 45 - 55 triệu đồng/m2, tùy vị trí. Đơn cử, ở những vị trí lô 22 Lê Hồng Phong có giá 55 triệu đồng/m2 cho thửa đất 60 m2, thấp hơn một chút là các thửa đất lô 24, 26, 27, 28 Lê Hồng Phong có giá 46 triệu đồng/m2.

Ngoài dự án trên, một dự án khu vực khác đã hoàn thành hạ tầng trên địa bàn Hải Phòng cũng nhà đầu tư săn đón, như khu vực đường Hồ Sen - Cầu Rào 2, khu Vĩnh Niệm và Hào Khê (quận Lê Chân), khu vực Anh Dũng (quận Dương Kinh và huyện Kiến Thụy), khu Hồng Thái, An Đồng (huyện An Dương), khu vực Gò Gai (huyện Thủy Nguyên)...

Trong đó, giá đất nền tại khu đất đối diện Viện Y học Biển, sát với trục chính tuyến đường Hồ Sen - Cầu Rào 2 có giá lên tới 38 triệu đồng/m2 cho thửa đất 96 m2; giá đất mặt đường 353 (quận Dương Kinh) dao động 11 - 13 triệu đồng/m2, khu Anh Dũng 1, 2, 3, 4, 5, giá đất đã tăng lên 12 triệu đồng/m2; khu vực An Đồng - nơi có dự án nhà ở chung cư Pruka Town có giá chuyển nhượng tối thiểu 10 triệu đồng/m2.

Tương tự, trên tuyến đường Tô Hiệu và đường Hoàng Minh Thảo (quận Lê Chân), với giao thông phát triển, đã, đang và sẽ có nhiều dự án lớn về hạ tầng, khu đô thị mới, trung tâm vui chơi giải trí cao cấp được triển khai như dự án khu đô thị ven sông Lạch Tray (Water Front City), dự án Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec và tới đây là dự án Trung tâm thương mại AEON MALL kéo theo giá nhà đất tại đây tăng vọt và hiện được cho là có giá cao nhất Hải Phòng, với mức từ 100 triệu đồng đến gần 150 triệu đồng/m2.

Anh Long, một người dân ở quận Lê Chân cho biết, đầu năm 2017, gia đình anh có mua mảnh đất có diện tích 70 m2 ở khu tái định cư thuộc phường Đằng Hải (quận Hải An) với giá 20 triệu đồng/m2. Hiện nay, vẫn có nhiều người đến hỏi mua với mức giá dao động từ 24 - 25 triệu đồng/m2, nhưng anh chưa chấp thuận bán lại.

Còn tại Khu tái định cư dự án Khu đô thị Vinhomes Imperia Hải Phòng, phường Sở Dầu (quận Hồng Bàng), khoảng tháng 8/2016, giá đất nền chỉ có khoảng 6 - 7 triệu/m2, đến cuối năm 2016, khi hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư này hoàn thiện, giá đất nền tại đây lên tới 16 - 17 triệu/m2. Hiện nay, theo khảo sát từ các website nhà đất uy tín tại Hải Phòng như nhà đất Văn Minh, nhà đất Hải Phòng, thì giá giao dịch tại đây đã lên khoảng từ 21 - 25 triệu đồng/m2 cho diện tích đất 40 - 60 m2.
Lô đất giá dao động từ 24 - 25 triệu đồng/m2 thuộc phường Đằng Hải, quận Hải An
Lô đất giá dao động từ 24 - 25 triệu đồng/m2 thuộc phường Đằng Hải, quận Hải An

Còn ở các huyện ngoại thành, giá đất cũng theo “phong trào” tăng. Tại huyện Vĩnh Bảo, Tiên Lãng, giá đất tại khu vực thị tứ, thị trấn tăng cao so với những tháng đầu năm 2017, dao động ở mức giá từ 22 - 24 triệu đồng/m2.

Tương tự, khu đất thuộc dự án khu dân cư Gò Gai (huyện Thủy Nguyên) có giá bán trung bình là 8 triệu đồng/m2; ở Khu đô thị Quang Minh (huyện Thủy Nguyên) có giá bán dao động từ 15 - 20 triệu đồng/m2; khu xóm mới xã Hồng Thái, huyện An Dương, giá giao dịch vào khoảng 11 - 13 triệu đồng/m2 đối với lô đất ở đường tuyến 1, giáp đường 351.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản tại 1 văn phòng nhà đất tại quận Ngô Quyền, thì các giao dịch tập trung chủ yếu ở những lô đất có giá trị vừa phải (500 triệu đồng đến 1 tỷ đồng/lô).

Trong khi đó, đất nền biệt thự có nguồn cung dồi dào trong các dự án khu đô thị, dự án du lịch nghỉ dưỡng, nhưng do giá cao hơn (5 - 7 tỷ đồng/lô), nên giao dịch khá trầm lắng. Các giao dịch đất nền biệt thự chủ yếu là hoạt động chuyển nhượng giữa các nhà đầu tư, nhằm kiếm lời, chứ chưa có nhu cầu mua xây nhà để ở.

Điều này cho thấy, người mua nhà đất tại Hải Phòng, cả nhà đầu tư và người mua nhà đã có sự nghiên cứu kỹ trước khi xuống tiền, tránh được tình trạng mua bán nhà đất theo phong trào, gây sốt “ảo”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản