Bất động sản miền Trung dần ấm lại
Việt Hương - 12/11/2021 08:10
 
Cộng hưởng cùng những tín hiệu tích cực của ngành du lịch, thị trường bất động sản miền Trung đang dần ấm lại với sự trở về của nhiều “ông lớn”.
Thị trường bất động sản miền Trung thu hút được nhiều doanh nghiệp địa ốc lớn.

Theo phân tích của giới chuyên gia kinh tế, nhà đầu tư có xu hướng đón đầu cơ hội từ các dự án đất nền bởi cầu cao nhưng cung khan hiếm. Xét về cơ hội sinh lời và tiềm năng, hiện tại, vẫn không có phân khúc nào qua được đất nền. Một lô đất nền miền Trung có vị trí đắc địa, hạ tầng hoàn thiện, quy hoạch bài bản và đô thị phát triển, thì lợi nhuận không dưới 15%/năm.

Tại Quảng Ngãi, Dự án Khu đô thị Đức Phổ Gateway có quy mô 8,3 ha hứa hẹn trở thành kênh sinh lời đáng kể cho khách hàng đầu tư và người sở hữu khai thác kinh doanh. Dự án do Công ty TNHH Bách Bằng làm chủ đầu tư này gồm 305 lô đất nền, trong đó 43 shophouse mặt tiền, 216 nhà liền kề và 46 biệt thự.

Trong khi đó, Athena Royal City là dự án đất nền hiếm hoi còn sót lại của trung tâm TP. Đà Nẵng, tọa lạc tại trục đường Trường Chinh và Nguyễn Công Hãng, thuộc quận Thanh Khê. Quỹ đất Đà Nẵng ngày càng hạn hẹp khiến Athena Royal City càng trở nên hấp dẫn, việc đầu tư vào Dự án tại thời điểm này được xem là quyết định chiến lược.

Phía Bắc Nghệ An, Khu đô thị Hoàng Sơn được quy hoạch bài bản với các phân khu chức năng gồm nơi ở, thương mại, giải trí, nằm tại vị trí đắc địa của huyện Diễn Châu. Theo Công ty TNHH Hoàng Sơn (chủ đầu tư), Dự án đang tạo nên sức hút lớn nhờ sở hữu vị trí đắc địa ngay trung tâm phủ Diễn - nơi được đánh giá là “tọa độ vàng kết nối ngàn tiện ích”.

Ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc Bộ phận R&D Công ty DKRA Vietnam cho biết, thị trường căn hộ, nhà phố/biệt thự Đà Nẵng gần đây có 5 dự án mở bán, trong đó 2 dự án mới và 3 dự án triển khai giai đoạn tiếp theo, cung cấp cho thị trường khoảng 404 căn, tỷ lệ tiêu thụ đạt khoảng 70% (282 căn). Còn ở Quảng Nam, phân khúc này không ghi nhận phát sinh nguồn cung trong 9 tháng đầu năm 2021.

Tại khu vực Bắc Trung bộ, thị trường địa ốc TP. Vinh (Nghệ An) được dự báo sẽ “nóng” lên khi MBLand mới khởi công xây dựng Dự án Khu đô thị sinh thái Vinh Park River có quy mô hơn 13 ha, với 309 lô liền kề, 66 lô biệt thự. “Trước đại dịch, lựa chọn không gian sống xanh là ưu tiên của một bộ phận người dân ở Hà Nội và TP.HCM. Đại dịch đã biến điều này trở thành xu hướng được nhiều người dân các tỉnh lựa chọn, trong đó có các đô thị lớn và trọng điểm khu vực Bắc Trung bộ”, ông Phạm Văn Nam, Giám đốc Khối kinh doanh của MBLand cho biết.

Thị trường bất động sản Khánh Hòa gần như “đóng băng” trong nhiều năm do địa phương đang thực hiện những thao tác “chữa lỗi” sai phạm kéo dài. Tuy nhiên, gần đây, các dự án bất động sản tại đây đang “rục rịch” tái khởi động, thị trường được kỳ vọng sẽ khởi sắc trong thời gian tới.

Theo ông Nguyễn Hoàng, quý III/2021, tại Khánh Hòa có 2 dự án chào bán tiếp giai đoạn II qua kênh trực tuyến của chủ đầu tư và các sàn môi giới bất động sản. Cụ thể, hơn 100 căn nhà ở xã hội liền kề được tiêu thụ tại TP. Cam Ranh, khoảng 200 căn hộ chung cư thương mại, đất nền dự án và shophouse tại TP. Nha Trang của chủ đầu tư Công ty cổ phần Đầu tư VCN.

Tại TP. Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa đã chấp thuận cho Công ty cổ phần Long Việt (Đà Nẵng) chuyển nhượng Dự án Đầu tư xây dựng nhà ở cao tầng kết hợp thương mại dịch vụ tại lô HH-A, Khu đô thị biển An Viên (TP. Nha Trang) cho Công ty cổ phần Hưng Thịnh Land (thuộc Tập đoàn Hưng Thịnh).

Dự án trên có tên thương mại là New Galaxy Nha Trang, rộng hơn 1,9 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 2.063 tỷ đồng. Dự kiến các thủ tục đầu tư sẽ được hoàn thành để Dự án được cấp phép xây dựng vào quý IV/2021, khởi công xây dựng phần móng từ quý I/2022 đến quý I/2023, xây dựng phần thô từ quý II/2023 đến quý II/2025, hoàn thiện vào quý IV/2025, hoàn thành và đưa vào khai thác trong quý I/2026.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản