-
Hà Nội đốc thúc gỡ vướng khu đất “Cao Xà Lá” -
Thủ tục vẫn là rào cản với người mua nhà ở xã hội -
Cen Land sẵn sàng bứt tốc trong kỷ nguyên vươn mình của thị trường bất động sản -
Hà Nội thu gần 48.600 tỷ đồng từ nhà, đất; TP.HCM thu hơn 17.000 tỷ đồng từ đất đai -
Hà Nội cập nhật bảng giá đất, có nơi lên tới 695 triệu đồng/m2 -
TP.HCM cần phát triển đa dạng nhà ở, định vị tầm vóc mới -
Giá nhà tại TP.HCM sẽ tiếp đà tăng trong 10 năm tới
Ông Nguyễn Hữu Quang, Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Danh Khôi đã có những chia sẻ thú vị xung quanh câu chuyện này.
Ông Nguyễn Hữu Quang, Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Danh Khôi |
Trong thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp bất động sản Việt Nam bắt tay với các đối tác quốc tế để đầu tư, phát triển dự án. Ông nhìn nhận như thế nào về vấn đề này?
Theo tôi, đây là một hướng đi phù hợp ở thời điểm hiện tại. Việc hợp tác với các đối tác ngoại để cộng hưởng và tận dụng tối đa tiềm lực song phương là xu thế tất yếu trên thị trường hiện nay. Điều này không chỉ giúp các doanh nghiệp trong nước bổ sung nguồn vốn mà còn được hỗ trợ thêm về kinh nghiệm, năng lực quản trị giúp nâng cao chất lượng của một “hệ sinh thái” bất động sản khép kín, chuyên nghiệp từ chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án, đơn vị xây dựng, tư vấn thiết kế cho đến quản lí vận hành… Từ đó, mang lại lợi ích cho đôi bên.
Vài năm gần đây, Tập đoàn Danh Khôi cũng lần lượt hợp tác với ba nhà đầu tư Nhật Bản. Vì sao là Nhật Bản mà không phải là các nhà đầu tư khác?
Trong vòng hai năm 2018 và 2019, Tập đoàn Danh Khôi đã hợp tác với 3 đối tác Nhật. Đầu tiên là Sanei Architecture Planing ký hợp tác chiến lược và đã rót những đồng vốn đầu tiên vào tháng 4/2018. Cùng năm đó, G-7 Holdings Inc cũng chính thức trở thành cổ đông chiến lược. Sang năm 2019 thì Anabuki cũng trở thành đối tác của chúng tôi.
Danh Khôi và các đối tác Nhật đã tìm thấy những giá trị tương đồng để quyết định “song hành cùng nhau”. Đó là sự tương đồng trong văn hoá doanh nghiệp với những giá trị cốt lõi: hiệu quả, đam mê, đổi mới, chính trực, cam kết và tốc độ. Chúng tôi không ngừng nỗ lực làm giàu cuộc sống của người Việt, đem lại sự phát triển thịnh vượng cho xã hội và tạo sự phát triển bền vững trong tương lai... Đó còn là sự tương đồng trong triết lý kinh doanh, vận hành bộ máy và quản trị doanh nghiệp với phương châm “chia sẻ chân thành để cùng thành công”.
Trước khi hợp tác với các đối tác Nhật, Tập đoàn Danh Khôi đã có sẵn tiềm lực như thế nào?
Thành lập từ năm 2006, đến nay, Tập đoàn Danh Khôi đã có 15 năm tích luỹ, xây dựng được một đội ngũ nhân sự nhiệt huyết và dày dạn kinh nghiệm cùng với tiềm lực tài chính vững mạnh.
Từ 5 năm trước, ngay cả khi chưa hợp tác với các đối tác Nhật, Danh Khôi đã sở hữu một trong những hệ thống phân phối lớn mạnh trên thị trường bất động sản, với mạng lưới sàn giao dịch trải dài từ Đà Nẵng tới toàn khu vực miền Nam. Các sản phẩm do Danh Khôi phát triển, phân phối đều được khách hàng đón nhận tích cực.
Bên cạnh đó, với tầm nhìn dài hạn, Danh Khôi đã sớm tích lũy được nhiều quỹ đất sạch có vị trí “đắc địa” ở các thành phố tâm điểm du lịch Việt Nam như Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết, Vũng Tàu... Đó là những yếu tố quan trọng giúp Danh Khôi từng bước tự tin chinh phục thị trường và đối tác.
Nhiều ý kiến cho rằng, hầu hết các doanh nghiệp bất động sản Việt khi bắt tay với các đối tác quốc tế nói chung và Nhật Bản nói riêng là để tăng cường về nguồn vốn. Ông nghĩ sao về điều này?
Đó là một yếu tố quan trọng. Tuy nhiên, ngoài vốn là giá trị hữu hình còn có các giá trị vô hình khác nhưng lại vô cùng quý giá khác đối với doanh nghiệp nội, chẳng hạn như kinh nghiệm đầu tư, quản lí vận hành, phát triển dự án…
Các đối tác Nhật đã mang đến những giá trị gì, cụ thể đối với các dự án của Danh Khôi. Ông có thể chia sẻ sâu hơn về điều này?
Ngoài lực đẩy về vốn của đối tác ngoại, chúng tôi còn lĩnh hội kinh nghiệm lâu năm từ Sanei Architecture Planning về phát triển dự án.
Còn G-7 Holdings Inc vốn là chuỗi thương mại bán lẻ hàng đầu Nhật Bản, đã giúp hoàn thiện chuỗi sinh thái dịch vụ bất động sản – giải trí vào các dự án, tạo nên hệ giá trị dịch vụ thương mại khép kín, hoạt động bài bản và chuyên nghiệp, mang đến những không gian mua sắm sôi động tại các khu đô thị mà chúng tôi phát triển.
Đặc biệt, Anabuki giúp các dự án được quản lý vận hành theo tiêu chuẩn Nhật Bản với đội ngũ chuyên nghiệp, tận tâm, ứng dụng công nghệ hiện đại trong dịch vụ khách hàng, tạo nên môi trường sống văn minh, an toàn cho cư dân.
Sắp tới, Tập đoàn Danh Khôi có dự định bắt tay thêm với đối tác quốc tế khác không?
Hiện tại với các đối tác đang hợp tác, Danh Khôi đã phát triển khá nhiều dự án chung như: Astral City, The Aston, The Royal Boutique Hotel & Condo Đà Nẵng, Aria Đà Nẵng Hotel & Resort, Aria Vũng Tàu Hotel & Resort, Kỳ Co Gateway, Takashi Ocean Suite Kỳ Co…
Ngoài Sanei, G-7 Holdings Inc và Anabuki, chúng tôi còn hợp tác với các đơn vị thiết kế Kume Asia Design, Atkins, tổng thầu xây dựng, tư vấn thiết kế như Central, DKO… cùng nhiều đơn vị tư vấn quản lý, vận hành như CBRE, Savills.
Nếu có cơ hội, chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác thêm với các đối tác khác.
Ông có thể chia sẻ thêm về kế hoạch phát triển cũng như mục tiêu của Danh Khôi trong thời gian tới?
Năm nay, dịch bệnh bùng phát bất ngờ. Không chỉ Danh Khôi mà hầu hết các doanh nghiệp bất động sản đều phải dời lại kế hoạch triển khai dự án và các đợt mở bán.
Trong hai quý cuối năm, Danh Khôi nỗ lực tăng tốc mở bán online các giỏ hàng trong những ngày giãn cách cũng như thực hiện mở bán tập trung ngay sau khi đợt dịch bệnh được kiểm soát. Danh Khôi hi vọng quý khách hàng luôn tin tưởng và ủng hộ Danh Khôi trong thời gian tới. Hiện tại Danh Khôi đang tăng tốc và nỗ lực để đạt được kế hoạch đề ra, góp phần hiện thực hóa khát vọng trở thành tập đoàn bất động sản hàng đầu khu vực trong tương lai gần.
-
Công ty Phú Gia tiếp tục trúng đấu giá dự án nghìn tỷ tại Bình Định -
SAVISTA Holdings: Thế mạnh tiên phong trong ngành dịch vụ bất động sản -
Trải nghiệm sống - kỳ nghỉ dưỡng bất tận giữa tâm điểm lễ hội với FestiHome tại đảo ngọc -
Thêm 521 nhà phố, biệt thự tại Aqua City đủ điều kiện ký hợp đồng mua bán
-
Mở bán đợt I Dự Án Tòa chung cư D’Metropole Luxury Apartments -
MIA Center Point: Hiện thực “giấc mơ” an cư tại thành phố đáng sống -
Công thức tạo nên tiềm năng tăng giá cho dự án bất động sản King Crown Infinity -
Cất nóc CityMark Residence - Dấu ấn quốc tế giữa lòng Phú Mỹ -
Quảng Bình kêu gọi đầu tư 8 dự án nhà ở xã hội -
Cam Ranh sắp có biểu tượng mới liền kề sân bay quốc tế -
Thị trường bất động sản sắp tới thời điểm khởi sắc, chuyên gia tiết lộ 4 “bệ phóng” tăng giá
-
1 Kinh tế 2024: Chặng đua về đích -
2 Mục tiêu hoàn thành 3.000 km đường cao tốc: Bài học từ bước nước rút thành công -
3 Người dùng mạng xã hội phải xác thực sinh trắc học từ ngày mai 25/12 -
4 Chọn kịch bản phát triển cho Dự án Sân bay Tây Ninh: Giai đoạn đầu cần 4.738 tỷ đồng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 25/12
- Tổng đài tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp và cá nhân tại Kế toán Anpha
- Có nên lựa chọn hình thức gửi tiết kiệm kết hợp với bảo hiểm không?
- Archi Reenco Hòa Bình được vinh danh Top 200 Doanh nghiệp xuất sắc giải Sao Vàng đất Việt 2024
- Liên minh Hợp tác xã Việt Nam mời hợp tác đầu tư
- Kinh doanh tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững, Stavian Hóa chất được vinh danh trong Top 10 Sao Vàng đất Việt 2024
- MAP Life tự tin tiến bước trước thềm năm 2025