BĐS Khu đô thị Nam Sài Gòn: “Đại gia” tạo sóng lớn
- 12/09/2013 07:20
 
TIN LIÊN QUAN

Đại hạ giá bất động sản cao cấp

Cuối tuần qua, Tập đoàn Novaland bất ngờ công bố mở bán giai đoạn III, Khu căn hộ North Towers thuộc Dự án Sunrise City (quận 7), với mức giá 25 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT). Động thái trên đã gây sốc cho thị trường căn hộ cao cấp khu vực này, bởi mức giá đưa ra chỉ bằng 50% so với giá bán giai đoạn I của cùng dự án (50 triệu đồng/m2).

Khá nhiều khách hàng đã đến tìm hiểu Dự án Sunrise City

Ngoài giảm giá, Novanland còn tung ra chính sách thanh toán khá linh hoạt, với thời gian trả chậm là 50 tháng.

Thông tin trên ngay lập tức đã có sức lan tỏa đến thị trường, thu hút khá nhiều khách hàng đến tìm hiểu dự án.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, ông Phan Thành Huy, Tổng giám đốc Tập đoàn Novaland cho rằng, để quyết định bán với mức giá trên, doanh nghiệp đã kết hợp nhiều biện pháp, trong đó có việc cấu trúc lại sản phẩm phù hợp với khả năng chi trả của khách hàng.

“Trong giai đoạn khó khăn này, điều mà chúng tôi quan tâm là làm sao tạo được tính thanh khoản của dự án, dù giá bán này gần như đã bằng với giá thành đầu tư”, ông Huy nói.

Theo ông Huy, ngoài việc giảm giá bán, Novaland cũng đã chủ động chia nhỏ diện tích căn hộ để khách hàng dễ tiếp cận. Cụ thể, trong tổng số 550 căn hộ được bán trong đợt hạ giá này, ngoài những căn có diện tích lớn, cũng sẽ có nhiều căn hộ diện tích nhỏ từ 55 đến 60 m2.

Trong xu thế giảm giá bán căn hộ, “ông lớn” bất động sản Phát Đạt cũng vừa gửi thông báo sự kiện bất thường trong kế hoạch bán sản phẩm tại The EverRich 3 (quận 7) đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM. Theo đó, Phát Đạt công bố giá bán trung bình nền đất biệt thự và nhà phố liên kế tại Dự án The EverRich 3 là 40 triệu đồng/m2.

Đây là đợt chào bán lần đầu ra thị trường của Dự án The EverRich 3, song theo ông Võ Tấn Thành, Phó tổng giám đốc Công ty Phát Đạt, ban đầu, dự án này dự kiến bán với mức giá 80 triệu đồng/m2. Còn nếu so với Dự án biệt thự nhà phố Star Hill của Phú Mỹ Hưng chỉ cách The EverRich 3 một dòng sông từng có mức giá bán đến 180 triệu đồng/m2 (gồm đất và nhà), thì giá bán của The EverRich 3 khá mềm.

Xác lập mặt bằng giá mới

Gần 2 năm qua, Khu đô thị Nam Sài Gòn đã diễn ra 3 lần “đại hạ giá” bán căn hộ cao cấp. Lần đầu tiên, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai giảm giá bán Dự án căn hộ cao cấp An Tiến với mức giá từ 19 triệu đồng/m2 xuống còn 14,5 triệu đồng/m2. Lần thứ hai, giữa năm 2012, cũng chính tập đoàn này đã gây sốc cho thị trường, khi công bố giá bán Dự án Hoàng Anh Thanh Bình bằng 50% so với giá của các dự án lân cận, trung bình khoảng 20 triệu đồng/m2.

Lúc ấy, nhiều doanh nghiệp cho rằng, Hoàng Anh Gia Lai bán phá giá bán căn hộ, tác động xấu đến thị trường. Tuy nhiên, lần giảm giá bán căn hộ của Novanland và đất nền của Phát Đạt này đã chứng minh rằng, việc giảm giá bán sản phẩm cao cấp để tạo thanh khoản dự án là giải pháp tối ưu trong bối cảnh hiện nay.

Nhìn lại thị trường, sau mỗi sự kiện đại hạ giá bất động sản cao cấp là một lần Khu đô thị Nam Sài Gòn xác lập mặt bằng giá mới.

Theo ông Nguyễn Nam Hiền, Phó tổng giám đốc thường trực Công ty Bất động sản Hưng Thịnh, ở góc độ kinh doanh, động thái của Novanland và Phát Đạt có thể làm “đau đầu” các doanh nghiệp có dự án lân cận vì phải đối mặt với một cuộc cạnh tranh mới. Song, ở góc độ người tiêu dùng, đây lại là cơ hội để tiếp cận sản phẩm bất động sản cao cấp.

Ông Phan Thành Huy, Tổng giám đốc Tập đoàn Novaland khẳng định, mức giá mà Novaland đưa ra đợt này đã chạm đáy (giá vốn), khó có thể giảm hơn. Tương tự, theo ông Võ Tấn Thành, Phó tổng giám đốc Công ty Phát Đạt, với mức giá đưa ra, doanh nghiệp không còn có lời, nhưng đây là động thái cơ cấu lại dòng vốn của doanh nghiệp.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản