Biệt thự biển hút Việt kiều đầu tư
Đặng An - 08/02/2016 09:10
 
Hơn 20% lượng kiều hối gửi về Việt Nam mỗi năm được đổ vào lĩnh vực bất động sản, trong đó biệt thự biển đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của Việt kiều.

Cánh cửa mở cho kiều bào

Một yếu tố thu hút kiều hối đổ vào phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng là sản phẩm này được cung cấp phù hợp với tính chất đầu tư từ xa của Việt kiều. Đơn cử, biệt thự biển Vinpearl Resort & Villas được chủ đầu tư Vingroup đảm trách toàn bộ từ khâu xây dựng, hoàn thiện nội thất đến vận hành kinh doanh, quản lý cho thuê, bảo dưỡng định kỳ…, nên khách mua không phải bận tâm ở bất kỳ công đoạn nào.

Anh Nguyễn Công Minh (47 tuổi, Việt kiều Australia) chia sẻ: “Trước đây, tôi chủ yếu đầu tư vào nhà phố tại TP.HCM và Hà Nội. Tuy nhiên, việc đầu tư khá bất tiện vì tôi ở xa, một năm chỉ về nước 1 - 2 lần, khó theo dõi, vận hành việc bảo dưỡng, tìm khách thuê. Khi xuất hiện kênh đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng, được chủ đầu tư lo từ A đến Z, tôi đã có phương án chuyển vốn đầu tư sang loại hình này vì tính chất phù hợp với những nhà đầu tư sống ở nơi xa cách về địa lý”.

Biệt thự biển nghỉ dưỡng Vinpearl Resort & Villas
Biệt thự biển nghỉ dưỡng Vinpearl Resort & Villas

Theo anh Minh, hình thức đầu tư này giúp anh nhẹ gánh lo quản lý bất động sản từ xa, chỉ cần mua, sở hữu và nhận khoản chi trả lợi tức do chủ đầu tư chuyển khoản ngân hàng đều đặn 6 tháng một lần.

Ngoài ra, anh Minh và gia đình cũng tâm đắc với chính sách tặng 15 đêm nghỉ/năm tại các biệt thự biển trên toàn hệ thống Vinpearl và có thể quy đổi sang phòng khách sạn 5 sao của Vinpearl Luxury Hotel tại Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc và gần đây là Vinpearl Hạ Long Bay Resort khai trương ngày 31/10/2015, bởi gia đình anh có thể kết hợp các chuyến hồi hương thăm họ tộc với du lịch nghỉ dưỡng cho con khám phá cảnh đẹp đất nước, nuôi dưỡng sự gắn kết với nơi chôn nhau cắt rốn.

Quan trọng hơn, việc cam kết chia sẻ trọn đời 85% lợi nhuận từ việc cho thuê lại và cam kết mức lợi tức tối thiểu 10%/năm trên tổng giá trị biệt thự trước thuế trong 10 năm - mức cam kết cao nhất thị trường hiện nay của chủ đầu tư Vingroup là yếu tố để kênh đầu tư biệt thự biển Vinpearl Resort & Villas “ghi điểm” tuyệt đối với kiều bào, khi lãi suất gửi ngân hàng ở nước ngoài duy trì ở mức thấp, như ở Mỹ cao nhất chỉ đạt 1,1%/năm…

Hơn nữa, nếu như trước đây, người nước ngoài hay Việt kiều còn ngần ngại khi đầu tư vào bất kỳ lĩnh vực nào ở Việt Nam do chủ đầu tư, đối tác không đủ tin cậy, thì gần đây, sự tham gia của các tập đoàn lớn, uy tín như Vingroup vào sân chơi biệt thự biển đã cởi bỏ nút thắt này. Chỉ hơn 10 tháng kể từ khi chuỗi biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Resort & Villas được chính thức giới thiệu ra thị trường, đến nay, từng dự án đã lần lượt được bàn giao, hiện thực hóa cam kết lợi nhuận cho các nhà đầu tư, tô điểm thêm bản đồ du lịch Việt Nam và hình thành thiên đường nghỉ dưỡng lý tưởng cho khách du lịch; khẳng định uy của chủ đầu tư và cam kết mạnh mẽ về tốc độ, tiến độ của dự án với khách hàng.

Được quản lý bởi Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng sở hữu chuỗi khách sạn 5 và 6 sao được khách hàng yêu thích nhất, để công suất phòng luôn đạt mức tối đa, Tập đoàn Vingroup đã có bước đi chiến lược khi hợp tác cùng các hãng lữ hành trong nước và quốc tế để Vinpearl luôn là lựa chọn đầu tiên của các đoàn khách du lịch lớn. Với vị thế và công suất phòng ở mức cao như hiện nay của Vinpearl, cam kết sinh lời tối thiểu 10%/năm trong 10 năm chỉ là mức cam kết để giúp khách hàng yên tâm đầu tư. Thực tế kinh doanh đã chứng minh, đầu tư biệt thự biển Vingroup có thể mang lại con số sinh lời cao hơn mức cam kết này rất nhiều. Đây là yếu tố bảo chứng lòng tin của nhà đầu tư Việt kiều khi quyết định đầu tư vào phân khúc biệt thự biển.

Tiềm năng vô hạn của biệt thự biển Việt Nam

Cùng sở hữu vị trí đắc địa tại những bãi biển đẹp nhất hành tinh, tiện nghi chuẩn 5 sao và được kiến tạo bởi những đơn vị thiết kế hàng đầu thế giới, giá một căn biệt thự nghỉ dưỡng tại Vinpearl Resort & Villas chỉ bằng 1/3 giá bán của biệt thự biển ở Phuket (Thái Lan) hay Bali (Indonesia). Dưới con mắt của giới đầu tư, khả năng tăng giá trong tương lai của biệt thự biển Vinpearl Resort & Villas là hoàn toàn có cơ sở và chắc chắn.

Bên cạnh đó, thị trường du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam được dự đoán ngày càng sôi động. Thực tế cho thấy, lượng khách đổ về các thành phố du lịch của Việt Nam tăng đều đặn hàng năm: năm 2014, khách du lịch đến Đà Nẵng tăng 22%, đến Nha Trang tăng 6% và đến Phú Quốc tăng 37,6% so với một năm trước đó.

Với những gì đang diễn ra, có thể khẳng định, biệt thự biển nghỉ dưỡng sẽ là kênh đầu tư đặc biệt hấp dẫn Việt kiều bởi những đặc tính phù hợp và khả năng sinh lời cao, bền vững.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản