Bộ Xây dựng quy định về giải thưởng về chất lượng công trình xây dựng
Duy Hoàng - 11/05/2016 10:22
 
Từ ngày 15/5/2016, Thông tư 04/2016/TT-BXD của Bộ Xây dựng quy định giải thưởng về chất lượng công trình xây dựng có hiệu lực thi hành.
Các công trình xây dựng đạt chất lượng cao sẽ được tôn vinh
Giải thưởng chất lượng công trình xây dựng nhằm tôn vinh các công trình xây dựng đạt chất lượng cao (ảnh minh họa, nguồn Internet)

Theo đó, có 2 giải thưởng dành cho công trình xây dựng là Giải thưởng công trình xây dựng chất lượng cao và Giải thưởng gói thầu xây dựng chất lượng cao.

Điều kiện đối với công trình xây dựng đăng ký tham dự Giải thưởng công trình xây dựng chất lượng cao là: công trình xây dựng dân dụng, công nghiệp, giao thông, nông nghiệp và phát triển nông thôn, hạ tầng kỹ thuật từ cấp III trở lên, được xây dựng trên lãnh thổ Việt Nam; đã được nghiệm thu hoàn thành, đưa vào sử dụng theo quy định của pháp luật trong thời gian không quá 3 năm tính đến thời điểm đăng ký xét thưởng; không vi phạm các quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng, đất đai, đấu thầu, an toàn lao động, bảo vệ môi trường, an toàn phòng chống cháy, nổ và các quy định khác của pháp luật liên quan...

Điều kiện đối với gói thầu xây dựng đăng ký tham dự Giải thưởng gói thầu xây dựng chất lượng cao cũng giống như trên. Riêng đối với gói thầu thực hiện theo hình thức tổng thầu EPC và tổng thầu xây dựng thì không quy định giá trị gói thầu, nhưng công trình phải đáp ứng các điều kiện đối với công trình xây dựng đăng ký tham dự Giải thưởng công trình xây dựng chất lượng cao. Việc đăng ký và xét thưởng được thực hiện cho toàn bộ các gói thầu trong hợp đồng tổng thầu.

Các tổ chức, cá nhân được tặng giải thưởng về chất lượng công trình xây dựng sẽ được ưu tiên trong quá trình lựa chọn nhà thầu trong hoạt động xây dựng. Được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng, làm cơ sở đánh giá năng lực trong quá trình lựa chọn nhà thầu trong hoạt động xây dựng; được quyền sử dụng khai thác thương mại biểu trưng của giải thưởng trong các hoạt động kinh doanh, tiếp thị…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản