Chọn mua căn hộ, cẩn thận với mỹ từ “cao cấp”
Hải Đăng - 04/10/2016 08:00
 
Giá cả trên dưới 30 triệu đồng/m2, vài ba tỷ đồng cho một căn hộ diện tích khoảng 100 m2. Với số tiền bỏ ra không hề nhỏ, những tưởng sẽ sở hữu một căn hộ cao cấp. Thế nhưng, thực tế, trong nhiều trường hợp, người tiêu dùng đã mua phải một căn hộ “cao cấp” do được “mông má”, “lên đời”!

Có bao nhiêu dự án thực sự cao cấp?

Nếu chiếu theo lời quảng cáo của các chủ đầu tư, các đơn vị phân phối, thị trường hiện nay, nói không ngoa, hầu hết đều là căn hộ cao cấp. Những mỹ từ như “căn hộ siêu sang”, “đẳng cấp thượng lưu”, “nơi chốn thiên đường”,... dễ dàng bắt gặp trên mặt báo và các tờ rơi quảng cáo dự án bất động sản. Nhưng tại một số dự án, cái “mác cao cấp” đơn thuần chỉ là “tự phong” như một “bí kíp” để hàng “trôi” dễ dàng hơn. Đáng báo động, “bí kíp” này đang sử dụng một cách vô tội vạ, khiến các chủ đầu tư dự án cao cấp thực sự rất bức xúc, bởi sản phẩm tâm huyết của mình lại chỉ được xếp hạng ngang hàng với những dự án… làng nhàng bậc trung.

Ngày 1/7/2015, Bộ Xây dựng đã ban hành quy định hướng dẫn tiêu chí đánh giá, phân hạng chất lượng sử dụng nhà chung cư cho các chủ đầu tư, chủ sở hữu nhà chung cư, để tự thực hiện trước khi tham gia giao dịch trên sàn giao dịch bất động sản, theo đó, quy định rõ các mức từ 1 đến 5, tương đương với chung cư cao cấp, trung cấp... Chiếu theo quy định này, nhiều dự án hiện đang được gọi với cái tên “cao cấp” nhưng lại không đáp ứng tiêu chuẩn. Chẳng hạn như, tại một dự án được cho là cao cấp, nhưng lại có những căn hộ studio chỉ 50m2, không có vách ngăn cứng phân định các không gian ngủ, bếp và chỉ có một phòng vệ sinh. Chỉ riêng diện tích 50m2, loại căn hộ này đã không thỏa mãn tiêu chí của một căn hộ cao cấp theo như quy định của Bộ Xây dựng là diện tích tối tiểu không nhỏ hơn 70m2.

Ở một góc nhìn khác, một số đơn vị nghiên cứu thị trường phân hạng căn hộ A, B, C theo giá bán. Như vậy, cứ giá bán cao, là lập tức, dự án sẽ được xếp hạng A, tương đương với danh hiệu “cao cấp”. Tuy nhiên, hiện nay, phân hạng căn hộ bằng giá bán không thực sự còn phù hợp. Vì giá bán, nhiều khi bị quyết định bởi vị trí dự án gần hay là xa trung tâm, giá đất của khu vực và suất đầu tư, lợi nhuận của chủ đầu tư, chứ không bởi chất lượng công trình và những giá trị sống mang lại cho cư dân. Chẳng hạn, cùng giá bán thì nhà ở khu vực quận Ba Đình, Đống Đa có chất lượng xây dựng và tiện ích nội khu chắc chắn không bằng nhà ở các khu vực Hà Đông hay Thanh Xuân vì suất đầu tư cho đất quá cao.

Cần tinh tế khi chọn mua chung cư cao cấp

Trong bối cảnh thị trường nhiều chung cư cao cấp “tự phong”, sự lựa chọn thông minh, tinh tế và kỹ lưỡng sẽ là yếu tố quyết định khách hàng có được hưởng thụ những giá trị sống như kỳ vọng với số tiền lớn mà mình bỏ ra hay không. Lúc này, di chuyển thêm 5, 10 phút sẽ là quãng thời gian không đáng kể so với những giá trị được mang lại từ các dự án cao cấp phát triển bởi những chủ đầu tư uy tín.

Ở phía Tây Hà Nội, tọa lạc tại ngã tư Tố Hữu - Lê Văn Lương, trên con đường Vạn Phúc, Ha Noi LandMark 51 là một lựa chọn cao cấp của những khách hàng tinh tế nhất. Là toà nhà cao thứ 3 Hà Nội, chỉ sau Kaengnam Landmark 72 và Lotte Center 65, chiều cao của công trình là yếu tố đầu tiên khẳng định đẳng cấp của Hà Nội Landmark 51, đi theo xu hướng phát triển các tòa nhà chọc trời hiện đại của thế giới.

Phối cảnh Dự án Ha Noi LandMark 51
Phối cảnh dự án Ha Noi LandMark 51

Ha Noi LandMark 51 đáp ứng trọn vẹn những tiêu chí cao cấp theo phân hạng chung cư của Bộ Xây dựng. Dự án được xây dựng với những tiêu chuẩn kỹ thuật cao nhất, với mục tiêu hàng đầu là đem tới sự an toàn cho cuộc sống của cư dân.

Đại diện chủ đầu tư dự án chia sẻ: “Chúng tôi tìm kiếm và áp dụng những kỹ thuật tiên tiến nhất cho công trình. Tòa nhà có hệ thống móng, hầm, dầm, giằng, khung được xây dựng với thiết bị và công nghệ tiên tiến, cực kì bền vững, chống được động đất trên 7,5 độ richter, giữ thăng bằng mỗi khi có bão, lốc xoáy và gió lớn. Hệ thống cấp thoát nước và hệ thống an toàn cháy nổ hiện đại, đảm bảo tiêu chuẩn ngặt nghèo nhất thế giới. Hệ thống chống cháy Sprinerk phân lập các khu vực cháy, tự động chữa cháy với vòi phun nước tự động khi có khói. Hệ thống xử lý khói thải của ôtô, xe máy 4 tầng hầm rất tiên tiến đảm bảo khói thải không vào các căn hộ tầng trên, Hệ thống dẫn điện là thanh dẫn điện busway khả năng dẫn điện rất lớn có thể lên đến 6300A, 7500A và đặc biệt an toàn, không gây cháy nổ. Bên cạnh đó là hệ thống thang máy phải đặt và nhập nguyên chiếc từ Nhật Bản do chiều cao của tòa nhà lên đến 51 tầng”.

Ha Noi LandMark 51 có chiều cao 51 tầng và là tòa nhà cao thứ 3 tại Hà Nội
Ha Noi LandMark 51 có chiều cao 51 tầng và là tòa nhà cao thứ 3 tại Hà Nội

Cùng với việc đảm bảo chất lượng cốt lõi, Ha Noi LandMark 51 còn mang tới những giá trị sống cao cấp cho cuộc sống hàng ngày của cư dân. Được thiết kế theo phong cách Singapore, Ha Noi LandMark 51 có mật độ xây dựng chỉ 48%. Chủ đầu tư dự án dành phần lớn diện tích cho Công viên thác nước và cây xanh giúp tòa nhà thêm sinh động, điều hòa không khí tự nhiên. Các căn hộ được thiết kế với diện tích lớn từ trên 70m2, bố trí hợp lý, mỗi khu vực chức năng đều có những mảng tường kính an toàn lớn thay cho những bức tường bê tông bí bách, đón nắng, gió và ánh sáng tự nhiên vào căn hộ, mở ra tầm nhìn thoáng rộng, không hạn chế. Một không gian cafe trên sân thượng của tòa nhà cao thứ 3 Hà Nội cũng là một điểm nhấn cư dân được hưởng thụ mà không phải dự án nào cũng có được.

“Tất cả tiện ích “5 sao” được tích hợp ngay trong tổ hợp tòa nhà Ha Noi LandMark 51 mà cư dân của chung cư cao cấp này và những cư dân trong khu vực không phải đi xa để được thụ hưởng. Khi đó, những giá trị, đẳng cấp của phân khúc căn hộ cao cấp sẽ được Dự án của chúng tôi xác lập”, đại diện chủ đầu tư khẳng định.

Trung tâm thương mại
Trung tâm thương mại "5 sao" phía trong Ha Noi LandMark 51

Một thông tin khá bất ngờ, đó là cơ hội sở hữu căn hộ ở tòa nhà cao thứ 3 Hà Nội trong tầm tay với mức giá chỉ từ 1,7 tỷ đồng – cùng lãi suất vay đặc biệt ưu đãi 0%. Rõ ràng, nếu so sánh giữa mức giá và giá trị căn hộ cao cấp Ha Noi LandMark 51 mang lại với nhiều dự án chung cư cao cấp khác thì đây là một sự lựa chọn thông minh đối với căn hộ được hình thành trong tương lai.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản