-
Hà Nội liên tục mở các phiên đấu giá đất dịp cuối năm 2025 -
Khánh Hòa quy định tỷ lệ % tính đơn giá thuê đất công trình ngầm, đất mặt nước -
Những đại dự án bất động sản nhộn nhịp khởi công; Phấn đấu hoàn thành trước hạn đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội -
Đắk Lắk khởi động 2 dự án nhà ở xã hội, quy mô hơn 2.700 căn hộ -
Gia Lai khởi công dự án nhà ở chung cư hơn 1.500 căn hộ, vốn hơn 3.500 tỷ đồng -
Đà Nẵng cân nhắc điều chỉnh bảng giá đất theo thị trường -
Phú Mỹ - điểm đến đầu tư bất động sản nổi bật đầu 2026 khi hạ tầng bứt phá
| Dự án The GoldView tích cực “khoe” không gian xanh của dự án |
Hoa mắt với tiện ích dự án
Vừa ra mắt cách đây không lâu, Dự án Imperia Garden “gây sốt” trên các phương tiện truyền thông với Slogan căn hộ “vườn trong phố”.
Trong khi nhiều khu đô thị tại khu vực nội đô ngày càng chật trội bởi mật độ xây dựng quá lớn, căn hộ “vườn trong phố” gây được sự chú ý của không ít khách hàng có nhu cầu về nơi ở, dù mức giá căn hộ tại dự án này không hề rẻ.
Mới đây, Dự án Imperia Garden đã công bố dự án có tới 79 tiện ích. Chưa biết 79 tiện ích cụ thể tại dự án này là gì, nhưng với người mua nhà, việc dự án có tới 79 tiện ích cũng giúp khách hàng mường tượng đến một cuộc sống khép kín với đầy đủ dịch vụ, tiện ích ngay trong dự án.
Không thống kê đầy đủ các tiện ích để quảng cáo bán hàng, nhưng Dự án Goldmark City do Công ty Việt Hân làm chủ đầu tư, TNR Holdings Việt Nam phát triển lại nhấn mạnh việc dự án có… nhiều quảng trường nhất. Theo giới thiệu, ngoài các lợi thế về vị trí, bể bơi, vườn hoa, trường học, siêu thị và mật độ xây dựng thấp, chỉ 23,3%, Dự án Goldmark City có 9 tòa nhà, nhưng có tới… 4 quảng trường.
Một dự án khác cũng do TNR Holdings Việt Nam phát triển là The GoldView (quận 4, TP. HCM) cũng không ngại khoe tiện ích của dự án. Cụ thể, ngoài các tiện ích như khu vui chơi, hồ bơi, đài phun nước, khu mua sắm, thuận tiện giao thông vào trung tâm thành phố…, doanh nghiệp này nhấn mạnh đến không gian xanh rộng lớn bao chùm dự án. Chính những lợi thế, tiện ích này đã thu hút lượng khách hàng không nhỏ mua căn hộ dự án hiện nay.
Và tăng giá vì… nhiều tiện ích!
Xu hướng chủ đầu tư khoe tiện ích dự án trong các chiến dịch bán căn hộ, không chỉ đến bây giờ mới xuất hiện, mà trước đó, việc khoe các tiện ích của dự án cũng được nhiều chủ đầu tư áp dụng triệt để trong các dịp mở bán.
Cụ thể, tại Dự án Watermark, trong năm 2014, đơn vị phát triển dự án là Refico rầm rộ quảng cáo Watermark là một trong những dự án đáng sống nhất tại Hà Nội, vì dự án được hưởng cả không gian rộng lớn của Hồ Tây.
Sự thực, Dự án Watermark chỉ là một dẻo đất nhỏ, rộng khoảng 2.000 m2 trên đường Lạc Long Quân và đã được chủ đầu tư tận dụng xây dựng gần như toàn bộ diện tích đất, không còn đất cho vườn hoa, cây xanh hay thảm cỏ. Dù vậy, với lợi thế liền kề Hồ Tây, được hưởng trọn không gian khu vực Hồ Tây, mức giá bán căn hộ tại dự án này lên đến trên 2.000 USD/m2, nhưng đến nay, dự án đã không còn hàng để bán.
Trước đó, Dự án Mandarin Garden cũng đã rất thành công trong việc bán hàng khi biết “khoe” các tiện ích của dự án và cả việc “vay mượn” các tiện ích khu vực lân cận. Chẳng hạn, ngoài bể bơi và khu vườn nằm trong quần thể dự án, chủ đầu tư Dự án Mandarin Garden còn tính cả hạ tầng khu vực khi nằm đối diện với Khu công viên Trung Hòa Nhân Chính - một trong những công viên lớn nhất tại Hà Nội, để quảng cáo bán hàng.
Việc chủ đầu tư triệt để khoe tiện ích dự án rõ ràng đã mang lại hiệu quả trong bán hàng, cũng như làm tăng thêm giá trị của dự án, mà thường phải đến khi hoàn thiện, khách hàng mới có thể có được đánh giá chuẩn mực. Trên thực tế, giá bán căn hộ tại dự án này đã tăng khoảng 10 triệu đồng/m2, lên gần 40 triệu đồng/m2 so với thời kỳ dự án chưa hoàn thiện, bất chấp các căn hộ có diện tích rất lớn, lên đến 200 - 300 m2. Có mức lợi nhuận lớn, nhưng ít khách hàng rao bán, do hầu hết khách mua căn hộ tại đây có nhu cầu mua để ở.
Theo ông Trịnh Bảo Quốc, Tổng giám đốc Sơn Kim Land, nhu cầu về mặt tiện nghi, thư giãn, sự thay đổi trong phong cách sống khiến nhiều người coi căn hộ hiện nay không đơn giản chỉ là chỗ ở, nơi đi ra đi vào, mà phải đáp ứng cả những nhu cầu giải trí, thư giãn.
Trong khi đó, ông Phan Thanh Điệp, Giám đốc Công ty Phú Tài Land lại nêu ra hiện tượng rất nhiều cư dân tại các khu đô thị cũ đang có xu hướng chuyển đến các dự án chung cư mới với nhiều tiện ích hơn. Việc khách hàng tìm mua nhà tại các dự án có nhiều tiện ích đã phản ảnh tình trạng nhiều dự án chung cư trước kia vốn chỉ chú trọng đến lợi nhuận, không lấy khách hàng làm trọng tâm đã không còn phù hợp.
Nắm bắt xu hướng này, hiện không chỉ doanh nghiệp nước ngoài, mà doanh nghiệp chủ đầu tư trong nước cũng đang có xu hướng bổ sung ngày càng nhiều tiện ích khi phát triển dự án. Và tất nhiên, để bán hàng được tốt hơn, chủ đầu tư cũng tận dụng triệt để cơ hội truyền thông, quảng bá, để “khoe” các tiện ích của dự án đến đông đảo khách hàng.
-
Đồng Nai sắp đấu giá khu đất 106 ha núi Chứa Chan, giá khởi điểm 2.678 tỷ đồng -
“Phương Đông Thịnh Vượng - Tri ân hành trình, Mở khóa tương lai” cùng Phương Đông Wonder Island -
Đà Nẵng đón sóng IFC, bất động sản biểu tượng cất cánh -
Giới đầu tư săn lùng bất động sản dòng tiền sở hữu lâu dài trong đô thị hiện đại -
The Fibonan - Lựa chọn căn hộ hoàn hảo cho khách hàng khu Đông Hà Nội -
The Gió Riverside triển khai hệ thống giáo dục cho trẻ từ 6 tháng - 15 tuổi -
Ville De Mont Mountain Resort - Khi những giá trị đích thực vượt qua mọi giới hạn
-
1
Hải Phòng kiến tạo không gian phát triển mới qua khởi công, khánh thành 13 công trình, dự án -
2
Quảng Ninh có thêm Khu công nghiệp Bạch Đằng diện tích hơn 176 ha -
3
Ba hãng bay lớn nhất Việt Nam cùng hạ cánh khai trương sân bay Long Thành -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 20/12 -
5
Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/12
-
Hisense sẽ dẫn đầu đột phá công nghệ hiển thị lấy con người làm trung tâm tại CES 2026 -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
Sáng kiến Years of Culture của Qatar công bố các quốc gia đối tác cho năm 2026 và 2027. -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành
