-
Phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch phân khu Đô thị trung tâm, đô thị mới Cam Lâm -
Khám phá “tọa độ sinh lời hấp dẫn” tại thành phố biển Nha Trang -
Dự án HTL Seaside Phú Yên được gia hạn thêm 18 tháng -
The Emerald 68 - Sống chuẩn Wellness, chuẩn cư dân năng động -
Điều gì khiến giới thành đạt khát khao sở hữu biệt thự đóng The Miyabi? -
Xây khu đô thị tỷ USD tại Bình Dương -
Vướng tứ bề, 8 dự án nhà ở xã hội quy mô lớn tại TP.HCM vẫn nằm chờ
31 khách hàng may mắn được gặp Nam Cường chiều 20/5 |
2h chiều ngày 20/5, hơn 100 khách hàng đã vượt qua cái nắng như thiêu tập trung về Sàn giao dịch Bất động sản Nam Cường để gặp mặt chủ đầu tư.
Có những khách hàng từ Nghệ An, Hải Phòng, Nam Định đã phải lên từ sáng sớm.
Trong tháng 4 và đầu tháng 5/2013, khách hàng mua nhà tại Dự án Dương Nội liên tục tập trung tại Dự án và Trụ sở Tập đoàn Nam Cường trên đường Lê Văn Lương (Hà Nội) phản đối chủ đầu tư tiến hành bàn giao nhà khi chưa đủ điều kiện. Họ yêu cầu đối thoại chủ đầu tư nhưng đều không được đáp ứng.
Ngay tại cửa phòng họp là một đội bảo vệ và nhóm nhân viên “kiểm tra tư cách khách hàng”. Phía chủ đầu tư chỉ đồng ý gặp số người đã nhận được giấy mời. Ban Đại diện khách hàng đề nghị tất cả khách hàng có mặt được gặp nhưng phía Nam Cường không đồng ý vì hội trường chật hẹp và đã có kế hoạch, chủ trương làm việc với những khách hàng được mời.
Sau khoảng 30 phút giằng co và khách hàng lôi băng rôn buộc đầu, băng rôn biểu ngữ chuẩn bị “xuống đường” thì Nam Cường cho mời 31 khách hàng có giấy mời gặp vào phòng họp.
Người được nhận giấy mời của Nam Cường, theo giải thích của ông Nguyễn Thái Học, Trưởng Ban kiểm soát của Tập đoàn, là những người hoàn thành nghĩa vụ tài chính (đóng 100% giá trị hợp đồng) và có yêu cầu gửi Nam Cường đề nghị gặp gỡ.
“Còn những người chưa đóng đủ tiền không có tư cách vào phòng họp”, ông Học khẳng định.
Mở đầu cuộc họp, ông Nguyễn Thái Học đại diện cho Nam Cường gửi tới “những thượng đế của Nam Cường” lời xin lỗi vì đã chậm giao nhà và khẳng định việc giải quyết những yêu cầu của khách hàng sẽ trên nguyên tắc “cứ theo hợp đồng mà làm”.
Ngoài việc nhận lỗi với khách hàng, đại diện Nam Cường khẳng định sẽ chịu lãi phạt chậm giao nhà theo hợp đồng và cam kết bàn giao căn hộ các tòa CT8B, CT8C, CT8D vào 30/5 và CT7E, CT7F, CT7G từ ngày 25 đến 30/5.
Tuy nhiên, những vấn đề chi tiết, cụ thể của quy trình thủ tục giao nhà, tính toán tiền lãi chậm nộp, diện tích chung -riêng, nộp 30% còn lại của hợp đồng vẫn không đi đến thống nhất.
Các yêu cầu về phải có Giấy chứng nhận công trình phù hợp với chất lượng công trình khi bàn giao nhà, tiền lãi chậm nộp tính lãi suất vào thời điểm vi phạm hợp đồng, trừ tiền phần diện tích chung (hộp kỹ thuật, cột chịu lực) và nhận nhà đồng thời đóng 30% đợt nộp cuối đã không được Nam Cường chấp nhận tại cuộc họp và chỉ “ghi nhận ý kiến, tiếp thu, báo cáo Tập đoàn và trả lời cho khách hàng”.
Cuộc họp kéo dài từ 14h30 đến 19h mới kết thúc.
Một khách hàng cho biết, việc Nam Cường nhận lỗi và chịu nộp phạt theo hợp đồng là điều chủ đầu tư phải làm. Nhưng cách mà Nam Cường thực hiện việc khắc phục hậu quả thì không chấp nhận được. Họ viện dẫn nhiều lý do để né tránh, không trả lời trực tiếp vào yêu cầu của khách hàng mà trì hoãn là biểu hiện của việc “câu giờ”. Nam Cường vẫn chưa thực sự có thành ý với khách hàng.
Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến vụ việc trong các bản tin sau.
Dưới đây là một số hình ảnh cuộc gặp chiều 20/5:
Khách hành tập trung từ sớm, để 14h vào phòng họp làm việc .
Nhưng bảo vệ không cho, yêu cầu phải có giấy mời và chứng minh nhân dân.
Đối chiếu và đăng ký tại bàn làm việc của nhân viên Nam Cường.
Ban đại diện bức xúc gọi điện phản ánh với báo giới.
Chuẩn bị băng rôn để ra trước cửa Tập đoàn phản đối.
Nam Cường mời một số khách hàng vào phòng họp.
Tuyên bố lý do cuộc họp với 31 "thượng đế của Nam Cường".
"Nam Cường xin nhận lỗi với khách hàng".
Nhưng cơ bản những yêu cầu của khách hàng đã bị đại diện Nam Cường gác lại "xin ý kiến Tập đoàn".
Hữu Tuấn
-
Sắp hoàn thành khu dân cư đầu tiên trong đô thị Nam Tuy Hòa Phú Yên -
Tránh mọi rủi ro với xu hướng mua nhà đã hình thành -
Cư dân đầu tiên tại đô thị Lakeside Palace được trao Chứng nhận sở hữu đất -
Phú Yên: Dự án Khu đô thị Vịnh Xuân Đài khẩn trương hoàn thiện hạ tầng -
5 lý do khiến Florence Mỹ Đình "cháy hàng" dù chưa chính thức ra mắt -
Đà Nẵng: Dự án The Song xây dựng sai phép hàng chục căn biệt thự -
"Lợi đơn lợi kép" khi mua căn hộ sắp bàn giao
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
-
Lãnh đạo Công ty Tâm Lộc Phát bị cáo buộc chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng -
Bộ Chính trị, Ban Bí thư quyết định kỷ luật hàng loạt cán bộ -
Xét xử vụ đấu giá đất Đông Anh: Cần làm rõ trách nhiệm của Hội đồng Thẩm định giá đất cụ thể Thành phố Hà Nội -
Cựu Chủ tịch Vimedimex mong tòa xét xử không oan sai, không bỏ lọt tội phạm
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP