Chuyên gia phong thuỷ tư vấn chọn ngày đẹp khai Xuân, chọn tuổi xông đất
Nhân dịp ngày Xuân sắp cận kề, trong số báo này, kiến trúc sư, chuyên gia phong thủy Hoàng Trà sẽ tư vấn ngày đẹp để khai Xuân và chọn tuổi xông đất.

Để chọn ngày đẹp khai Xuân cho cơ quan hay doanh nghiệp thì không phải chỉ căn cứ vào tuổi của chủ doanh nghiệp hay người đứng đầu cơ quan mà quyết được. Bởi ngày nghỉ Tết chỉ có giới hạn và theo lịch làm việc được quy định, còn liên quan đến nhiều cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân khác.

Vậy nên, khi chọn ngày đẹp để khai Xuân, có thể chọn ngay từ ngày mồng 1 đến mồng 6 Tết. Nếu lãnh đạo cơ quan hay doanh nghiệp được tuổi sẽ là người xông đất hoặc chọn người tuổi đẹp là tốt rồi.

Chuẩn hơn thì không chỉ xem mỗi tuổi người xông đất, mà chọn vài người xem đầy đủ “năm tháng ngày giờ sinh”, tức là giải lá số và xem mệnh số của người đó có vượng hay không, xem trong năm mới vận hạn ra sao. Từ đó mới quyết định là người xông đất. Bởi cùng tuổi, nhưng số mệnh và vận hạn khác nhau theo từng năm và cuộc đời khác nhau, nên giải lá số để quyết định là phương pháp đáng tin hơn.

Khi được ngày giờ khai Xuân và sau khi người được tuổi xông đất cơ quan và văn phòng, tiếp đến chủ doanh nghiệp có lễ thắp hương kính trình theo tâm linh, rồi chủ doanh nghiệp có thể ký một văn bản khai Xuân, như vậy là trọn vẹn.

Thường ngày mồng 6 Âm lịch, các cơ quan và doanh nghiệp đã đi làm, nếu người nào kỹ tính quá chọn sau ngày mùng 10 thì có vẻ không hợp lý cho lắm.

Trong năm mới Canh Tý, người viết đã lập và luận giải đầy đủ tất cả các bộ sao chiếu theo tất cả các giờ vào các ngày từ mùng 1 đến mùng 6 và chọn được ngày đẹp nhất là ngày mùng 5 Tết, vào các giờ Mão từ 5 - 7h, Thìn từ 7 - 9h, Tỵ từ 9 - 11h, Mùi từ 13 - 15h.

Chọn ngày giờ đẹp như đã phân tích ở trên, không phải chỉ căn cứ vào ngày giờ Hoàng đạo hay trực của ngày, mà căn cứ đầy đủ theo 108 sao trong Khoa thuật của phương Đông. Trong một ngày đẹp, sẽ chọn ra nhiều giờ khác, bởi các cửa hàng buôn bán thì mở hàng từ sáng sớm, khoảng 5 - 7h sáng, cơ quan nhà nước thì có thể căn cứ vào thời gian bắt đầu giờ làm việc từ 7 - 9h, còn doanh nghiệp có thể lùi sang buổi chiều là 13 - 15h.

Về tuổi kiêng kỵ xông đất, ngày mùng 5 Tết là ngày Mùi, nên tránh tuổi Sửu, tuổi Mùi và tuổi Tý. Giờ Mão thì tránh tuổi Dậu, giờ Thìn tránh tuổi Tuất, giờ Mùi tránh tuổi Sửu. Ngoài xem tuổi là Địa chi, còn phải xem cả Thiên can, hơn nữa xem đầy đủ cho cả “năm tháng ngày giờ” mới có độ ứng nghiệm cao.

Chọn một số tuổi kiêng xông đất trong năm 2020 là bước thứ nhất: Dần, Tỵ, Ngọ, Tuất, Hợi. Bước thứ 2 tìm người trong các tuổi còn lại, tiếp đến luận giải lá số theo Mệnh - Vận - Lưu niên để quyết định.

Có thể sẽ có các thắc mắc, đại loại như: sao cách chọn lại phức tạp như vậy, có cần thiết không, chọn theo tuổi là được rồi, chọn ngày giờ đẹp và tuổi đẹp có tác dụng gì không?...

Lý do là vì nếu chúng ta không tìm hiểu để biết cho rõ ràng, gặp thầy xem theo chung chung, đến khi không ứng và xảy ra việc xấu lại mất niềm tin vào thầy và cho rằng các bộ môn Khoa học phương Đông không đúng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản