Cơ hội hợp tác toàn cầu dành cho các nhà phát triển bất động sản
- 06/08/2019 10:02
 
Vào ngày 23/08, đêm gala của Giải thưởng Bất động sản Việt Nam mùa thứ 5 do PropertyGuru tổ chức sẽ vinh danh những nhà đầu tư và những doanh nghiệp có đóng góp tích cực nhất trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam. Trước thềm diễn ra sự kiện, phóng viên Thanh Vân đã có cuộc phỏng vấn với ông Jules Kay – Giám đốc Giải thưởng Bất động sản Châu Á về quá trình phát triển cũng như sự đóng góp của chương trình vào thị trường bất động sản sau gần 5 năm hình thành và phát triển.
TIN LIÊN QUAN
.
.

Theo nhận định của ông, sau gần 5 năm tổ chức, Giải thưởng Bất động sản Việt nam đã đạt được những thành tựu gì?

Việt Nam là một trong những thị trường mà PropertyGuru tổ chức thành công giải thưởng này trong khu vực. Nhiều dự án bất động sản sau khi đạt được giải thưởng đã có thêm nhiều cơ hội giao lưu hợp tác với các nhà đầu tư hàng đầu trên thị trường quốc tế.

Chúng tôi rất tự hào khi có một hội đồng thẩm định hoàn toàn độc lập gồm các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành và những giám sát viên đáng tin cậy, nhờ đó Giải thưởng Bất động sản Việt Nam đã trở thành một chương trình uy tín và nổi tiếng về sự công bằng và minh bạch, đồng thời cũng đặt ra một tiêu chuẩn đánh giá cao hơn, góp phần thúc đẩy sự phát triển trong lĩnh vực bất động sản.  

Giải thưởng Bất động sản Việt Nam công nhận những đổi mới và nỗ lực của những nhà phát triển tốt nhất, cung cấp những dự án chất lượng cho các nhà đầu tư và khách hàng. Nhờ vào những thành tựu này, chiến thắng tại lễ trao giải được xem là một danh dự trong ngành bất động sản cho các đơn vị trong lẫn ngoài nước.

Sự bền vững và đổi mới là hai tiêu chí chính để chọn ra người chiến thắng. Làm thể nào để các nhà đầu tư và doanh nghiệp Việt Nam đo lường được tiêu chí này kể từ khi giải thưởng được tổ chức?

Thị trường bất động sản Việt Nam đã đạt được tiến bộ vượt bậc với ngày càng nhiều doanh nghiệp ra đời cùng những dự án chất lượng được xây dựng, đóng góp tích cực cho sự phát triển của khu vực. Khi thị trường được mở rộng ra khỏi hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, nhiều dự án với ý tưởng sáng tạo hơn đã được triển khai rộng rãi với nhiều mức giá khác nhau.

Sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường bất động sản đang tạo sức hút lớn cho các nhà đầu tư từ khắp Châu Á, cụ thể là nhu cầu sử dụng dịch vụ trong mô hình khu chung cư, khách sạn, khu nghỉ dưỡng và các phân khúc khu trung tâm phức hợp ngày càng cao. Trong thị trường nội địa, Việt Nam đang là một thị trường hấp dẫn với sự gia tăng đến 400% dân số triệu phú từ năm 2004, trong khi dân số thuộc tầng lớp trung lưu dự kiến sẽ đạt đến 33 triệu người vào năm 2020.

.
.

Những điểm đáng chú ý ở Giải thưởng Bất động sản năm nay là gì?

Năm nay, danh mục giải thưởng cho đêm gala tại Thành phố Hồ Chí Minh bao gồm Giải thưởng khu nghỉ dưỡng phức hợp tốt nhất, Giải thưởng thiết kế quy hoạch tốt nhất và Giải thưởng khu dân cư cho khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Khánh Hòa và Vịnh Hạ Long.

Như thường lệ, hội đồng thẩm định được làm việc hoàn toàn độc lập bởi những chuyên gia giàu kinh nghiệm trên trường quốc tế trong lĩnh vực bất động sản, đồng thời toàn bộ quá trình đánh giá cũng được giám sát bởi BDO Việt Nam (Công ty kiểm toán hàng đầu) để đảm bảo các tiêu chuẩn cao nhất và tất cả các danh mục đều được kiểm tra thực địa.

Giải thưởng này đóng góp như thế nào vào thành công chung của chuỗi Giải thưởng Bất động sản Châu Á?

Giải thưởng Bất động sản Việt Nam là một trong những sự kiện thành công nhất khu vực với sự phát triển nhanh chóng cùng với sự tham gia chất lượng, góp phần vào việc thiết lập chuẩn mực cho các hạng mục, tài trợ và truyền thông.

Giải thưởng tiếp tục tạo nên uy tín trong cộng đồng bất động sản trong và ngoài nước, hơn nữa tôn vinh những dự án tốt nhất đáp ứng được nhu cầu đa dạng của thị trường, từ đó giúp các nhà đầu tư và khách hàng chọn lọc ra những dự án tốt nhất.

Theo ông, triển vọng của Giải thưởng Bất động sản Việt Nam trong những năm tới là gì?

Sự kiện uy tín này sẽ tiếp tục được diễn ra nhằm tìm kiếm và giới thiệu những dự án ở các địa điểm khác nhau trên khắp Việt Nam, nơi các nhà đầu tư và doanh nghiệp thể hiện khả năng của mình trong việc tạo nên sự đổi mới, sang tạo trong kiến trúc và thiết kế.

Ngoài ra, giải thưởng sẽ công nhận và khuyến khích những nỗ lực của các doanh nghiệp tại Việt Nam trong hoạt động xã hội, phát triển bền vững và thân thiện môi trường, phát triển cơ sở vật chất công cộng và đổi mới kỹ thuật số. Như một phần của chuỗi Giải thưởng Bất động sản Châu Á đã diễn ra tại 15 quốc gia, Giải thưởng bất động sản Việt Nam đảm bảo những thành tựu của các nhà phát triển Việt Nam đều được công nhận và giới thiệu tới đông đảo khán giả trong khu vực.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản