Cơ hội vàng đầu tư bất động sản thời Covid
Như Loan - 25/09/2021 09:01
 
Việt Nam đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh khiến nền kinh tế phải đối mặt với nhiều khó khăn và áp lực. Trong bối cảnh đó, liệu có cơ hội nào cho bất động sản hay không?

Trong nguy có cơ - tiềm năng từ khủng hoảng

Lịch sử của các cuộc khủng hoảng chỉ ra rằng, khi lãi suất ngân hàng xuống thấp thì dòng tiền thông minh luôn chảy tới các tài sản trú ẩn an toàn như vàng hay bất động sản. Điểm qua các thành phố lớn của Việt Nam trong tháng 8, mặc dù TP.HCM đã có thời gian giãn cách khá dài, thêm vào đó là tâm lý “tháng cô hồn” khiến lượng nguồn cung và cầu bất động sản giảm xuống.

Tuy nhiên, theo một trang rao vặt bất động sản, giá căn hộ tại TP.HCM vẫn tiếp tục leo thang, chỉ số giá chung cư tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái, tại Hà Nội tốc độ tăng là 8%. Các thành phố khác như Bình Dương, Đồng Nai, Quảng Ninh, Hải Phòng giá vẫn âm thầm tăng và được dự đoán mức tăng sẽ rơi vào khoảng 20 – 30% trong một đến hai năm tới.

Các chuyên gia cũng chỉ ra một số nguyên nhân dẫn đến thị trường bất động sản vẫn tăng giá dù khủng hoảng đó là: giá sắt thép, nguyên vật liệu đầu vào tăng cao, nguồn cung dự án hạn chế do quỹ đất tại các đô thị lớn bị thu hẹp, lãi suất thấp và chính sách bơm tiền hỗ trợ nền kinh tế của nhiều quốc gia trên thế giới…

Bất động sản luôn trở thành kênh đầu tư và trú ẩn an toàn dù khủng hoảng xảy ra. Ảnh: Zing

Chính những cuộc khủng hoảng là lúc các gói kích thích được tung ra dẫn tới sự gia tăng mạnh mẽ nguồn vốn đầu tư toàn cầu. Các nguồn vốn này sẽ chảy vào nhiều kênh trong đó có bất động sản, đặc biệt là ở những phân khúc tiềm năng sinh ra dòng tiền ổn định tại các thành phố lớn và những nhà đầu tư chuyên nghiệp sẽ nhanh chóng nắm bắt cơ hội này.

Đồng tiền thông minh vẫn sinh lời bất chấp khủng hoảng

Mặc dù đối mặt với khủng hoảng nhưng những nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp vẫn có lợi nhuận trong hai năm nay nhờ lựa chọn đúng sản phẩm và thị trường. Năm 2020, hầu hết giá các sản phẩm bất động sản đã tăng lên một nền giá mới. Sang năm 2021, kỳ vọng tốc độ triển khai tiêm chủng vaccine được đẩy mạnh giúp thúc đẩy quá trình mở cửa nhanh chóng của nền kinh tế. Dòng tiền ngoại quay trở lại các tỉnh có tiềm năng công nghiệp, du lịch. Tại miền Bắc như: Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa… miền Nam như: Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu,…

Nhiều chuyên gia nhận định thị trường sẽ tiếp tục phát triển sau quý II/2021 và thời điểm này chính là cơ hội để dòng tiền thông minh tìm những dự án tốt sinh lời.

Hải Phòng – miền đất hứa sinh lời bền vững

Trong các tỉnh khu vực phía bắc, nhiều năm gần đây Hải Phòng nổi lên là một điểm sáng thu hút đầu tư. Năm 2020, Hải Phòng đứng thứ 2 cả nước về mức tăng trưởng kinh tế với mức tăng 11,22%. Nhờ hệ thống hạ tầng giao thông đồng độ cùng chính sách phát triển hiệu quả đã giúp Hải Phòng đạt được những thành tựu vượt bậc, từng bước trở thành Thành phố Cảng biển quốc tế hiện đại.

Giữa làn sóng Covid-19 lần thứ 4 khiến nhiều tỉnh thành phải áp dụng giãn cách trên diện rộng, thì Hải Phòng vẫn là “vùng xanh” nhờ các chính sách hiệu quả kiểm soát bệnh dịch từ chính quyền. Những yếu tố này càng góp phần tạo nên sự tin tưởng của nhà đầu tư về thị trường bất động sản Hải Phòng vốn đã trở nên sôi động trong vài năm gần đây.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều chủ đầu tư tại Hải Phòng đã mạnh dạn đưa ra nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn nhằm chia sẻ lợi nhuận và giảm áp lực tài chính cho các khách hàng. Đơn cử như dự án Hoang Huy Commerce của tập đoàn Hoàng Huy tại đại lộ Võ Nguyên Giáp, quận Lê Chân.

Hoang Huy Commerce sở hữu vị trí giao điểm kết nối tại thành phố Hải Phòng

Chỉ với 400 triệu đồng đã có thể sở hữu căn hộ cao cấp tại dự án nằm trên trục đường giao thông chính của thành phố, kế cận đại siêu thị AEON Mall với hơn 50 tiện ích nội khu 5 sao.

Ngoài ra, chủ đầu tư Hoàng Huy cũng áp dụng các chính sách đi kèm cho khách hàng trong giai đoạn này như: Hỗ trợ lãi suất 0% trong 24 tháng kèm quà tặng; Chiết khấu trực tiếp cho khách hàng không có nhu cầu vay hoặc cam kết thuê lại căn hộ 2 năm với lợi nhuận lên đến 460 triệu. Việc áp dụng các chính sách hỗ trợ sẽ giúp tối ưu dòng tiền của khách hàng, tạo thêm đòn bẩy trong đầu tư và góp phần tạo điều kiện cho nhiều khách hàng có nhu cầu ở thật sớm được sở hữu căn hộ của riêng mình tại một thành phố tiềm năng như Hải Phòng.

Nếu như trong khủng hoảng, nhà đầu tư có thể tìm thấy một bất động sản vừa mang lại lãi vốn và dòng tiền ổn định hàng tháng vừa tận dụng được các chính sách ưu đãi từ chủ đầu tư để giảm thiểu áp lực tài chính thì chính là cơ hội hiếm có cần tranh thủ nắm bắt sớm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản