-
11 tháng, xuất khẩu xi măng, clinker vượt năm 2024 -
Tìm giải pháp thiết kế, công nghệ, vật liệu và nội thất cho nhà ở xã hội
-
Sản lượng xi măng 10 tháng tiến gần 100 triệu tấn -
Đà Nẵng tăng cường bình ổn giá vật liệu xây dựng -
Xuất khẩu xi măng, clinker phục hồi, 8 tháng thu 866 triệu USD -
Việt Nam Graphene Global động thổ dự án sản xuất vật liệu graphene tại Gia Lai -
Tiêu thụ vật liệu xây dựng tháng 7/2025 dự báo tích cực
Không ngần ngại "đốt tiền" mua data nóng
Không phải ngẫu nhiên khi cho rằng, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp bất động sản thực chất là cuộc chiến của việc khai thác dữ liệu khách hàng. Trong đó, doanh nghiệp nào sở hữu nguồn lực khách hàng tiềm năng lớn hơn sẽ có nhiều cơ hội hơn so với đối thủ và ngược lại. Trong thời buổi dữ liệu khách hàng là mỏ vàng quý như hiện nay, thì bất cứ doanh nghiệp nào có nguồn data dồi dào, chất lượng, người đó đã đi trước một bước.
Hiểu rõ vấn đề này, các doanh nghiệp bất động sản không ngần ngại nhảy vào cuộc chiến tìm kiếm data. Trong đó, dễ thấy nhất là việc đốt tiền cho các kênh quảng cáo, PR nhằm thu được tệp khách hàng tiềm năng nhanh chóng, dễ dàng. Một số đại lý khác chấp nhận chi tiền tổ chức các sự kiện offline mở bán giới thiệu sản phẩm, tham quan nhà mẫu nhằm thu hút khách quan tâm.
Thực tế, việc tìm kiếm data khách hàng này ngốn một nguồn chi phí đáng kể của doanh nghiệp. Theo khảo sát thực tế, mức phí chi trả cho mỗi lead (khách hàng tiềm năng) trên Facebook đối với các dự án chung cư hiện nay vào khoảng từ 100.000- 20.000 đồng/lead.
Nhưng thờ ơ với nguồn data cũ
Đốt tiền cho data khách mới là vậy nhưng nhiều doanh nghiệp, môi giới tỏ ra khá thờ ơ với nguồn data cũ. Lí do là bởi hầu hết các sale đều không có nhiều thời gian cho việc tư vấn, chăm sóc lâu dài đối với từng khách hàng cụ thể nếu họ không thực sự tiềm năng chưa kể do đặc thù sản phẩm giá trị lớn, đòi hỏi người mua phải suy nghĩ, cân nhắc lâu dài.
Điều này dẫn đến hệ quả là có những doanh nghiệp sở hữu đến hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn data tuy nhiên sale không mấy mặn mà. Thay vào đó, họ chấp nhận chi tiền nhiều hơn cho quảng cáo, mua data mới với hi vọng nhanh chóng tìm kiếm được khách hàng nóng, đỡ mất thời gian, công sức.
Để lỡ data cũ, các doanh nghiệp bất động sản có thể đánh mất 30% doanh thu
Đó là lời cảnh báo của các chuyên gia tiếp thị tại Invespcro. Theo các chuyên gia này, nếu không tiếp cận lại nhóm khách hàng trong tệp data cũ, các chủ doanh nghiệp bất động sản có thể để lỡ mất một lượng đơn hàng đáng kể và khó xây dựng tệp khách hàng trung thành thực sự cho doanh nghiệp mình.
Gartner Group- công ty nghiên cứu và tư vấn hàng đầu cho các doanh nghiệp tại Hoa Kỳ cũng cho biết có đến 30% doanh thu của các công ty bất động sản hiện nay đều đến từ khách hàng cũ của họ. Trong khi đó, theo thống kê từ Invesp, một doanh nghiệp muốn thu hút một khách hàng mới sẽ phải trả mức chi phí tốn kém gấp 5 lần so với việc chăm sóc khách hàng cũ.
Đã đến lúc các doanh nghiệp bất động sản cần nghiêm túc nghĩ về việc tối ưu doanh thu và chi phí trong khai thác data khách hàng. Có nên chăng việc đốt tiền cho cuộc chiến tìm khách mới trong khi lại hờ hững với mỏ vàng mang tên data cũ?
Thực tế, có rất nhiều những rào cản khiến doanh nghiệp ngại khai thác data cũ như: tốn thời gian sàng lọc, phân loại data, việc phân bổ và quản lý data bị hạn chế do lượng sale bất động sản nghỉ việc bất thường, không có công cụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng chuyên sâu, mọi thao tác đều thủ công gây mất thời gian, công sức khiến sale mỏi mệt…
Thấu hiểu điều này, Bizfly cho ra mắt bộ công cụ tự động hỗ trợ khai thác data khách hàng số lượng lớn với tỷ lệ chốt sale tăng từ 15-30%, bao gồm:
Webfly: Hỗ trợ xây dựng website trong 3 phút, tiết kiệm 50% chi phí quảng cáo, gấp đôi lượng data tiềm năng.
Bizfly CRM: Tổng hợp, sàng lọc, quản lý và bảo mật data khách hàng. Phân loại chi tiết tệp khách hàng tiềm năng dựa trên nhu cầu thực. Hỗ trợ chăm sóc tệp khách cũ dễ dàng dựa trên lịch sử tương tác được lưu trữ trước đó.
Bizfly Email: Chăm sóc và nuôi dưỡng lâu dài tệp khách hàng tiềm năng nhờ hệ thống Email tự động tiếp cận hàng nghìn khách hàng cùng lúc. Xây dựng tệp khách hàng trung thành, nâng tỉ lệ mua lại và chốt đơn lên gấp 3 lần so với thông thường
Bizfly Chat: Tích hợp Facebook, Zalo chăm sóc và tư vấn 24/7 mọi lúc mọi nơi, đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng ngay cả khi bận rộn nhất.
-
Shophouse Vinhomes Cần Giờ - Tâm điểm đầu tư thương mại ven biển đắt giá tại TP.HCM -
Sống chuẩn quốc tế, tài chính nhẹ nhàng với Setia Edenia -
Vinhomes Green City - Tăng tốc tiềm năng nhờ cú hích hạ tầng Metro số 2 -
Kickoff Eurowindow Central Avenue: Khởi đầu bùng nổ của khu đô thị thượng lưu tiên phong xứ Nghệ -
Thị trường Hồng Lĩnh tăng tốc, bất động sản đô thị “all in one” khan hiếm -
Thera Home - “Căn hộ trị liệu”: Xu hướng tỷ USD đang hình thành tại châu Á -
Sống tĩnh giữa phố động - chuẩn sống mới của giới thượng lưu Hà Thành
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12 -
5
Hà Nội đầu tư xây dựng Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng 855.000 tỷ đồng
-
Đề nghị phạt nặng nhóm cựu lãnh đạo vụ “chạy án” tại Tòa cấp cao tại Đà Nẵng -
Cựu Cục trưởng chủ mưu vụ nhận 94 tỷ đồng hối lộ tại Cục An toàn thực phẩm -
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan được đề nghị giảm 24-30 tháng tù -
“Ăn chặn” tiền của sinh viên, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội bị khởi tố
-
Hảo Hảo Concert: Đại tiệc âm nhạc bùng nổ chào mừng 25 năm “Hảo mọi lúc - Hảo mọi sự” -
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025 -
LEPAS thể hiện trách nhiệm xanh thông qua sự thanh lịch bền vững -
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh”
