
-
Vietbuild 2025: Hàng Trung Quốc vẫn mạnh về giá, hàng Việt Nam vươn lên về chất lượng
-
Áp dụng công nghệ vào xây dựng nhà thông minh, phòng chống thiên tai
-
7 tháng đầu năm 2024, cả nước tiêu thụ gần 32 triệu tấn xi măng, giảm so với cùng kỳ
-
Ưu tiên cấp giấy phép khai thác khoáng sản gắn với dự án đầu tư chế biến làm vật liệu xây dựng -
Giải quyết dứt điểm khó khăn cung ứng vật liệu xây dựng cho các dự án giao thông trọng điểm -
Gian hàng KES Group thu hút đông đảo khách tham quan tại Hội chợ Vietbuild 2024 -
35 năm Viettel và những kỳ tích của Việt Nam trên thị trường viễn thông, công nghệ thế giới
![]() |
Không ngần ngại "đốt tiền" mua data nóng
Không phải ngẫu nhiên khi cho rằng, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp bất động sản thực chất là cuộc chiến của việc khai thác dữ liệu khách hàng. Trong đó, doanh nghiệp nào sở hữu nguồn lực khách hàng tiềm năng lớn hơn sẽ có nhiều cơ hội hơn so với đối thủ và ngược lại. Trong thời buổi dữ liệu khách hàng là mỏ vàng quý như hiện nay, thì bất cứ doanh nghiệp nào có nguồn data dồi dào, chất lượng, người đó đã đi trước một bước.
Hiểu rõ vấn đề này, các doanh nghiệp bất động sản không ngần ngại nhảy vào cuộc chiến tìm kiếm data. Trong đó, dễ thấy nhất là việc đốt tiền cho các kênh quảng cáo, PR nhằm thu được tệp khách hàng tiềm năng nhanh chóng, dễ dàng. Một số đại lý khác chấp nhận chi tiền tổ chức các sự kiện offline mở bán giới thiệu sản phẩm, tham quan nhà mẫu nhằm thu hút khách quan tâm.
Thực tế, việc tìm kiếm data khách hàng này ngốn một nguồn chi phí đáng kể của doanh nghiệp. Theo khảo sát thực tế, mức phí chi trả cho mỗi lead (khách hàng tiềm năng) trên Facebook đối với các dự án chung cư hiện nay vào khoảng từ 100.000- 20.000 đồng/lead.
Nhưng thờ ơ với nguồn data cũ
Đốt tiền cho data khách mới là vậy nhưng nhiều doanh nghiệp, môi giới tỏ ra khá thờ ơ với nguồn data cũ. Lí do là bởi hầu hết các sale đều không có nhiều thời gian cho việc tư vấn, chăm sóc lâu dài đối với từng khách hàng cụ thể nếu họ không thực sự tiềm năng chưa kể do đặc thù sản phẩm giá trị lớn, đòi hỏi người mua phải suy nghĩ, cân nhắc lâu dài.
Điều này dẫn đến hệ quả là có những doanh nghiệp sở hữu đến hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn data tuy nhiên sale không mấy mặn mà. Thay vào đó, họ chấp nhận chi tiền nhiều hơn cho quảng cáo, mua data mới với hi vọng nhanh chóng tìm kiếm được khách hàng nóng, đỡ mất thời gian, công sức.
Để lỡ data cũ, các doanh nghiệp bất động sản có thể đánh mất 30% doanh thu
Đó là lời cảnh báo của các chuyên gia tiếp thị tại Invespcro. Theo các chuyên gia này, nếu không tiếp cận lại nhóm khách hàng trong tệp data cũ, các chủ doanh nghiệp bất động sản có thể để lỡ mất một lượng đơn hàng đáng kể và khó xây dựng tệp khách hàng trung thành thực sự cho doanh nghiệp mình.
Gartner Group- công ty nghiên cứu và tư vấn hàng đầu cho các doanh nghiệp tại Hoa Kỳ cũng cho biết có đến 30% doanh thu của các công ty bất động sản hiện nay đều đến từ khách hàng cũ của họ. Trong khi đó, theo thống kê từ Invesp, một doanh nghiệp muốn thu hút một khách hàng mới sẽ phải trả mức chi phí tốn kém gấp 5 lần so với việc chăm sóc khách hàng cũ.
Đã đến lúc các doanh nghiệp bất động sản cần nghiêm túc nghĩ về việc tối ưu doanh thu và chi phí trong khai thác data khách hàng. Có nên chăng việc đốt tiền cho cuộc chiến tìm khách mới trong khi lại hờ hững với mỏ vàng mang tên data cũ?
![]() |
Thực tế, có rất nhiều những rào cản khiến doanh nghiệp ngại khai thác data cũ như: tốn thời gian sàng lọc, phân loại data, việc phân bổ và quản lý data bị hạn chế do lượng sale bất động sản nghỉ việc bất thường, không có công cụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng chuyên sâu, mọi thao tác đều thủ công gây mất thời gian, công sức khiến sale mỏi mệt…
Thấu hiểu điều này, Bizfly cho ra mắt bộ công cụ tự động hỗ trợ khai thác data khách hàng số lượng lớn với tỷ lệ chốt sale tăng từ 15-30%, bao gồm:
Webfly: Hỗ trợ xây dựng website trong 3 phút, tiết kiệm 50% chi phí quảng cáo, gấp đôi lượng data tiềm năng.
Bizfly CRM: Tổng hợp, sàng lọc, quản lý và bảo mật data khách hàng. Phân loại chi tiết tệp khách hàng tiềm năng dựa trên nhu cầu thực. Hỗ trợ chăm sóc tệp khách cũ dễ dàng dựa trên lịch sử tương tác được lưu trữ trước đó.
Bizfly Email: Chăm sóc và nuôi dưỡng lâu dài tệp khách hàng tiềm năng nhờ hệ thống Email tự động tiếp cận hàng nghìn khách hàng cùng lúc. Xây dựng tệp khách hàng trung thành, nâng tỉ lệ mua lại và chốt đơn lên gấp 3 lần so với thông thường
Bizfly Chat: Tích hợp Facebook, Zalo chăm sóc và tư vấn 24/7 mọi lúc mọi nơi, đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng ngay cả khi bận rộn nhất.
-
Cú hích cho thị trường bất động sản, hàng triệu gia đình sẽ có nhà ở -
Doanh nghiệp địa ốc khoác áo "ngoại" cho dự án bất động sản -
Bất động sản Đông Bắc TP.HCM bước vào giai đoạn bứt phá -
Bình Định phê duyệt 2 dự án khu dân cư, đô thị trong Khu kinh tế Nhơn Hội -
Hưởng lợi từ hạ tầng, địa ốc cửa ngõ Đông Bắc TP.HCM “cất cánh” -
Kết quả thực hiện Đề án 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội -
Chủ tịch VNREA đề nghị doanh nghiệp không thao túng giá bán, tạo giá ảo
-
HOTELEX 2025 thu hút lượng khách quốc tế vượt 10.000 lượt
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Highstar ra mắt dòng Tabless Cell thế hệ tiếp theo tại Triển lãm pin châu Âu 2025
-
Huawei giới thiệu loạt giải pháp mới tại Asia Pacific Rail 2025
-
Envision Energy hợp tác với SUN Terra xây dựng hệ sinh thái lưu trữ năng lượng toàn chuỗi