-
Đà Nẵng tăng cường bình ổn giá vật liệu xây dựng -
Xuất khẩu xi măng, clinker phục hồi, 8 tháng thu 866 triệu USD -
Việt Nam Graphene Global động thổ dự án sản xuất vật liệu graphene tại Gia Lai -
Tiêu thụ vật liệu xây dựng tháng 7/2025 dự báo tích cực -
Kinh doanh thép chật vật khi “ông lớn” trở lại -
Vietbuild 2025: Hàng Trung Quốc vẫn mạnh về giá, hàng Việt Nam vươn lên về chất lượng -
Áp dụng công nghệ vào xây dựng nhà thông minh, phòng chống thiên tai
Mỗi thông tin khách hàng (data) kiếm được đều là rất khó khăn nên nếu quy trình quản lý data không hiệu quả thì chính là sự lãng phí “khủng khiếp”. Vậy phải làm sao mới tận dụng được triệt, tránh lãng phí data?
Quy trình bán bất động sản có 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 (trước khi đăng bán) cần chuẩn bị nguồn lực, lọc các khách hàng tiềm năng từ các dự án trước đây, tìm hiểu nhu cầu khách hàng; Giai đoạn 2 (tiến hành đăng bán) cần xây dựng các công cụ bán hàng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tư vấn bán hàng và thu thập thông tin khách hàng; Giai đoạn 3 (sau khi bán) phải quan tâm tới việc chăm sóc khách hàng, giữ liên hệ với khách hàng, quản lý và sắp xếp thông tin thu thập được từ dự án, thu thập thêm thông tin.
Đa phần các công ty chỉ chú trọng vào giai đoạn tiến hành đăng bán, bỏ lửng 2 giai đoạn kia. Danh sách khách hàng thật sự được nắm bởi chính các bạn nhân viên kinh doanh và nếu họ rời khỏi công ty thì các danh sách khách hàng này cũng mất theo. Công ty cho các nhân viên kinh doanh tiền để chạy quảng cáo và tìm kiếm khách hàng nhưng cuối cùng lại không nắm giữ được hiệu quả danh sách khách hàng đó.
Vậy phương án nào có thể tối ưu hóa và bảo mật data thu được:
Thứ nhất: Phân quyền chính xác từng data cho mỗi nhân viên
Để phân quyền phải nắm rõ được toàn bộ các nguồn thu data để có thể gom chung về một chỗ thì mới có thể phân quyền chính xác cho từng nhân viên.
Hiện tại, Bizfly CRM đang là một công cụ phổ biến nhất được nhiều chủ doanh nghiệp tin dùng bởi tính bảo mật cao và đáp ứng được nhiều yêu cầu tùy chỉnh của các ngành hàng đa dạng.
Thứ hai: Tổng quát hóa được số liệu đem về
Xây dựng các bảng biểu, trên excel hoặc Google Sheet để có thể theo dõi được tình hình chi phí quảng cáo, giá mỗi data khách hàng là cách thông dụng. Thế nhưng hiện tại CRM là công cụ còn tiện lợi hơn rất nhiều như cập nhật trạng thái ngay tức thì, xuất biểu mẫu theo dõi tình hình kinh doanh theo thời gian có thể giúp chủ đầu tư theo dõi liên tục để ra các chiến thuật và chiến lược marketing hiệu quả nhất mọi thời điểm.
Thứ ba: Chăm sóc data hiệu quả theo từng giai đoạn
Tùy theo cấp độ về nhu cầu và hành vi mà ta có thể chia khách hàng thành từng nhóm đối tượng và phân chia các khách hàng này đến các bộ phận phù hợp.
Ví dụ về cách phân chia data khách hàng do Bizfly CRM gợi ý:
Data chuyển theo màu:
Team Sales - Bán hàng (Màu đỏ)
Telesales - Tư vấn thêm thông tin (Màu xanh lá)
Marketing - Nuôi dưỡng (Màu xanh dương)
Bộ phận Sales - Bán hàng sẽ xử lý các khách hàng trong đó nhu cầu và hành vi của họ đã rõ ràng vì đây là các đối tượng đã sẵn sàng để mua dự án hay sử dụng dịch vụ của bạn.
Bộ phận Telesales/chăm sóc khách hàng sẽ nhắm đến các khách hàng mà trong đó họ đã thể hiện được một trong hai yếu tố nhưng vẫn chưa đầy đủ thông tin để có thể tư vấn và bán hàng một cách hiệu quả.
Bộ phận Marketing sẽ tiếp tục quảng cáo và gửi các thông điệp khác nhau đến các khách hàng để thông qua đó có thể thu thập thêm thông tin từ họ trước khi có thể chuyển qua bộ phận chăm sóc khách hàng hoặc kinh doanh.
Phần mềm Bizfly CRM có khả năng bảo mật tuyệt đối nhờ chức năng phần quyền, mã hóa dữ liệu và lưu trữ đám mây giúp hứng thông tin trên mọi điểm chạm, lưu trữ data tập trung, phân loại và khai thác triệt để data, loại bỏ quyết định cảm tính.
-
Dự án Thành phố thông minh Bắc Hà Nội: Biểu tượng phát triển mới của Thủ đô -
Chuyên gia: “Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia là cú hích thúc đẩy kinh tế Việt Nam bứt phá trong kỷ nguyên mới” -
Phát triển nhà ở không chỉ là xây những "hộp bê tông" trong lòng đô thị -
Nam Long ADC chọn Cen Land phân phối độc quyền dự án An Zen Residences
-
Đặc khu Vân Đồn vào “vòng khơi” mới giữa làn sóng du lịch biển đảo bùng nổ -
Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh phê duyệt cấp phép mở bán dự án Luxora -
Giá chung cư Hà Nội đắt đỏ, nhiều người chớp cơ hội sở hữu bất động sản ven đô -
Hạ tầng bứt phá, Bất động sản Đông Bắc Hà Nội khai mở kỷ nguyên mới bên thềm 80 năm lịch sử dân tộc -
Khám phá ưu thế tạo nên sức hút của dự án Starlight Quảng Ngãi -
Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia: Từ công trình thần tốc đến “kinh đô sự kiện” mới của Việt Nam -
Chính thức khởi công dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội
-
Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam -
Acecook Việt Nam: Bền vững từ một tập thể hạnh phúc -
FPT Long Châu hợp tác cùng Domesco mở rộng giải pháp chăm sóc sức khỏe -
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam -
Carlsberg Việt Nam hỗ trợ 1,5 tỷ đồng giúp Huế và Đà Nẵng khắc phục mưa lũ -
GIGABYTE ra mắt hệ thống máy tính để bàn AORUS PRIME 5
