
-
Vietbuild 2025: Hàng Trung Quốc vẫn mạnh về giá, hàng Việt Nam vươn lên về chất lượng
-
Áp dụng công nghệ vào xây dựng nhà thông minh, phòng chống thiên tai
-
7 tháng đầu năm 2024, cả nước tiêu thụ gần 32 triệu tấn xi măng, giảm so với cùng kỳ
-
Ưu tiên cấp giấy phép khai thác khoáng sản gắn với dự án đầu tư chế biến làm vật liệu xây dựng -
Giải quyết dứt điểm khó khăn cung ứng vật liệu xây dựng cho các dự án giao thông trọng điểm -
Gian hàng KES Group thu hút đông đảo khách tham quan tại Hội chợ Vietbuild 2024 -
35 năm Viettel và những kỳ tích của Việt Nam trên thị trường viễn thông, công nghệ thế giới
Mỗi thông tin khách hàng (data) kiếm được đều là rất khó khăn nên nếu quy trình quản lý data không hiệu quả thì chính là sự lãng phí “khủng khiếp”. Vậy phải làm sao mới tận dụng được triệt, tránh lãng phí data?
Quy trình bán bất động sản có 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 (trước khi đăng bán) cần chuẩn bị nguồn lực, lọc các khách hàng tiềm năng từ các dự án trước đây, tìm hiểu nhu cầu khách hàng; Giai đoạn 2 (tiến hành đăng bán) cần xây dựng các công cụ bán hàng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tư vấn bán hàng và thu thập thông tin khách hàng; Giai đoạn 3 (sau khi bán) phải quan tâm tới việc chăm sóc khách hàng, giữ liên hệ với khách hàng, quản lý và sắp xếp thông tin thu thập được từ dự án, thu thập thêm thông tin.
Đa phần các công ty chỉ chú trọng vào giai đoạn tiến hành đăng bán, bỏ lửng 2 giai đoạn kia. Danh sách khách hàng thật sự được nắm bởi chính các bạn nhân viên kinh doanh và nếu họ rời khỏi công ty thì các danh sách khách hàng này cũng mất theo. Công ty cho các nhân viên kinh doanh tiền để chạy quảng cáo và tìm kiếm khách hàng nhưng cuối cùng lại không nắm giữ được hiệu quả danh sách khách hàng đó.
Vậy phương án nào có thể tối ưu hóa và bảo mật data thu được:
Thứ nhất: Phân quyền chính xác từng data cho mỗi nhân viên
Để phân quyền phải nắm rõ được toàn bộ các nguồn thu data để có thể gom chung về một chỗ thì mới có thể phân quyền chính xác cho từng nhân viên.
Hiện tại, Bizfly CRM đang là một công cụ phổ biến nhất được nhiều chủ doanh nghiệp tin dùng bởi tính bảo mật cao và đáp ứng được nhiều yêu cầu tùy chỉnh của các ngành hàng đa dạng.
![]() |
Thứ hai: Tổng quát hóa được số liệu đem về
Xây dựng các bảng biểu, trên excel hoặc Google Sheet để có thể theo dõi được tình hình chi phí quảng cáo, giá mỗi data khách hàng là cách thông dụng. Thế nhưng hiện tại CRM là công cụ còn tiện lợi hơn rất nhiều như cập nhật trạng thái ngay tức thì, xuất biểu mẫu theo dõi tình hình kinh doanh theo thời gian có thể giúp chủ đầu tư theo dõi liên tục để ra các chiến thuật và chiến lược marketing hiệu quả nhất mọi thời điểm.
Thứ ba: Chăm sóc data hiệu quả theo từng giai đoạn
Tùy theo cấp độ về nhu cầu và hành vi mà ta có thể chia khách hàng thành từng nhóm đối tượng và phân chia các khách hàng này đến các bộ phận phù hợp.
Ví dụ về cách phân chia data khách hàng do Bizfly CRM gợi ý:
![]() |
Data chuyển theo màu:
Team Sales - Bán hàng (Màu đỏ)
Telesales - Tư vấn thêm thông tin (Màu xanh lá)
Marketing - Nuôi dưỡng (Màu xanh dương)
Bộ phận Sales - Bán hàng sẽ xử lý các khách hàng trong đó nhu cầu và hành vi của họ đã rõ ràng vì đây là các đối tượng đã sẵn sàng để mua dự án hay sử dụng dịch vụ của bạn.
Bộ phận Telesales/chăm sóc khách hàng sẽ nhắm đến các khách hàng mà trong đó họ đã thể hiện được một trong hai yếu tố nhưng vẫn chưa đầy đủ thông tin để có thể tư vấn và bán hàng một cách hiệu quả.
Bộ phận Marketing sẽ tiếp tục quảng cáo và gửi các thông điệp khác nhau đến các khách hàng để thông qua đó có thể thu thập thêm thông tin từ họ trước khi có thể chuyển qua bộ phận chăm sóc khách hàng hoặc kinh doanh.
Phần mềm Bizfly CRM có khả năng bảo mật tuyệt đối nhờ chức năng phần quyền, mã hóa dữ liệu và lưu trữ đám mây giúp hứng thông tin trên mọi điểm chạm, lưu trữ data tập trung, phân loại và khai thác triệt để data, loại bỏ quyết định cảm tính.
-
Vingroup khởi công khu đô thị đầu tiên tại Long An -
Khởi công khối nhà ở xã hội 400 căn tại đô thị mới An Vân Dương, TP. Huế -
Không gian sống nghỉ dưỡng trọn vẹn và đầy tiện nghi tại tổ hợp Newtown Diamond -
Giải mã sức hút Him Lam Central Park -
Quận Long Biên sẽ có thêm 4 dự án nhà ở xã hội sau năm 2025 -
Khám phá TTC Plaza Đà Nẵng - Điểm nhấn đầu tư 2025 tại trung tâm thành phố biển -
Xuất hiện cặp hồ bơi vô cực trên tầng 40 dự án cao cấp ven sông
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4
-
2 Chính phủ chỉ đạo nóng, yêu cầu tăng cường thanh tra, không để xảy ra đầu cơ, thao túng thị trường vàng
-
3 Đề xuất đầu tư 56.301 tỷ đồng xây tuyến metro Thành phố mới Bình Dương - Suối Tiên
-
4 Vàng vọt lên 120 triệu đồng/lượng, Ngân hàng Nhà nước nói gì?
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/4
-
Triển lãm cuộc sống thông minh với AI tại Hội chợ Canton lần thứ 137
-
DAHON giới thiệu sản phẩm tại Sea Otter Classic 2025
-
Hướng tới thể chế hiệu quả qua các cơ chế bền vững
-
FTA - Cơ hội và thách thức trong hành trình nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
-
Huawei ra mắt 5 giải pháp thúc đẩy chuyển đổi thông minh trong lĩnh vực hàng không
-
Công bố Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025