CornerStone, điểm sáng tòa nhà văn phòng hạng A
- 27/09/2013 10:21
 
TIN LIÊN QUAN

Tại Hà Nội, nếu như trong giai đoạn 2010 - 2011, những tòa nhà văn phòng tầm trung thắng thế, thì hiện nay, ưu thế thị trường đang có sự dịch chuyển rõ nét về khu vực trung tâm.

CornerStone có thể cung cấp diện tích rộng trên 2.000 m2 một mặt sàn

Nhiều khách hàng nhắm đến khu vực trung tâm, bởi họ cho rằng, thời điểm này chính là cơ hội để vào những tòa nhà có chất lượng với mức giá thuê hợp lý, thay vì lựa chọn các tòa nhà giá thấp hơn, nhưng lại có nhiều nhược điểm cố hữu như hạ tầng chưa ổn định, môi trường xung quanh còn cần nhiều thời gian để hoàn thiện…

Gần đây, chính xu hướng dịch chuyển tới những tòa nhà văn phòng mới đạt chuẩn hạng A đang tạo tín hiệu lạc quan cho thị trường văn phòng năm nay, khi hợp đồng thuê tăng tới 20% so với cùng kỳ năm trước (theo số liệu của CBRE).

Vậy vì sao những tòa nhà hạng A trong khu trung tâm lại là điểm sáng? Yếu tố nào khiến khách thuê có sự dịch chuyển này?

Nguồn cung hạn chế

Theo quy hoạch, khu nội thành bị hạn chế chiều cao, trong khi quỹ đất xây dựng các dự án văn phòng cao cấp không còn nhiều. Hiện tại, bên cạnh một số tòa nhà văn phòng hạng A cũ, thị trường mới đây chỉ ghi nhận thêm các tòa nhà mới là CornerStone Building, Capital Building, Hồng Hà và Coalimex. Trong đó, chỉ có tòa nhà CornerStone có khả năng cung cấp diện tích rộng trên 2.000 m2 một mặt sàn.

Do đó, thời điểm hiện tại là cơ hội để nhiều công ty săn tìm những tòa nhà mới có chất lượng ở khu trung tâm, đặc biệt là tòa nhà có được tiện ích tốt, diện tích thuê linh hoạt. Xu hướng này tạo ra cho thị trường nhiều tín hiệu lạc quan.

Những chuyển động mới

Theo ghi nhận của CBRE, quý II vừa qua có 21.000 m2 sàn văn phòng được thuê, thì già nửa số đó thuộc tòa nhà CornerStone. Điều đáng nói ở đây là, tòa nhà đã thu hút được những khách thuê tầm cỡ để đặt trụ sở như Ernst & Young, Sumitomo Corporation, Nagase, Fuji Electric, Gras Savoye, VietLottery. Đặc biệt, đây cũng là Hội sở chính Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) - chủ sở hữu tòa nhà.

Vậy điều gì tạo ra sức hút lớn như vậy cho CornerStone? Có lẽ, đầu tiên phải kể đến vị trí. Khu trung tâm luôn có được lợi thế là quy hoạch ổn định, hạ tầng hoàn chỉnh, đi lại thuận tiên, trái ngược hẳn với những khu đang phát triển hạ tầng như khu phía Tây, khu vực lân cận nội thành.

Là một tòa nhà hạng A, CornerStone hội tụ đầy đủ những yếu tố đạt chuẩn đủ để làm hài lòng cả những khách thuê khó tính nhất. Nằm tại số 16 - Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, giữa trụ sở Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước, gần các cơ quan nhà nước, văn phòng, tổ chức, các doanh nghiệp lớn, nên CornerStone đang là điểm sáng đáng chú ý của thị trường hiện nay.

Cách thiết kế của tòa nhà này cũng khá đặc biệt và tinh tế bởi Archipel (Pháp), DWP (Australia) và cả sự cầu thị của chủ tòa nhà. Qua khảo sát kỹ càng từ nhiều tòa văn phòng khác từ Bắc vào Nam, chủ nhà đã mang lại cho CornerStone phong cách hiện đại, với vật liệu chủ yếu là đá và kính.

Nhiều điểm khác biệt khác mà ít có tòa nhà văn phòng nào có ở thời điểm hiện nay là CornerStone có sảnh thông tầng rộng tới 900 m2. Bên cạnh đó là hệ thống thang máy Mitsubishi gồm 7 thang khách và 1 thang hàng được bố trí hợp lý ở giữa khối của tòa nhà, đảm bảo giao thông đi lại thuận tiện, nhanh chóng giữa 3 tầng hầm và 15 tầng cao.

Các dịch vụ, tiện tích cũng là một phần làm nên sự khác biệt của tòa nhà văn phòng này. Mỗi tầng của tòa nhà đều có WC nam, nữ riêng biệt, phòng hút thuốc riêng và đặc biệt là cả phòng cho VIP. Tòa nhà được trang bị hệ thống điện dự phòng 100%, đảm bảo hoạt động của toàn bộ hệ thống, kể cả hệ điều hòa thông gió trong trường hợp mất điện. Quản lý tòa nhà là Công ty Jones Lang Lasalle, một đơn vị danh tiếng của Mỹ, cùng các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng đầu, như Pan Pacific, Sao Mai…

Với mục tiêu ngày càng hoàn thiện, mặc dù CornerStone đã hội tụ đầy đủ những dịch vụ, tiện ích tốt nhất hiện nay, nhưng chủ nhà vẫn không ngừng nỗ lực gia tăng thêm các tiện tích, dịch vụ cho khách thuê.

Chia sẻ với phóng viên, đại diện Fuji Electric, một trong những khách thuê đầu tiên của tòa nhà cho biết: “Chúng tôi rất hài lòng với chất lượng và dịch vụ tại đây. Thời gian mới chuyển về tuy còn một số yếu tố nhỏ hơi bất tiện như khu để xe, biển công ty, vé xe…, nhưng dần dần, chủ nhà đã khắc phục được. Nhìn chung, môi trường làm việc tại tòa nhà khiến cán bộ, nhân viên Công ty rất hài lòng”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản