Đà Nẵng: Mở bán trở lại dự án Sơn Trà Oceanview
Ngọc Tân - 11/10/2017 08:24
 
Dự án căn hộ nghỉ dưỡng Sơn Trà Oceanview do Công ty TNHH Đất Kinh Tuyến Số Một làm chủ đầu tư vừa qua đã được tiến hành mở bán giai đoạn 1. Các căn hộ được mở bán với mức giá khoảng 1,4 tỷ/căn (tuỳ vị trí) với những tiện ích đi kèm như: Sky bar, GYM, khu vườn treo, hồ bơi người lớn và hồ bơi trẻ em, spa, đài quan sát…

Theo thông báo từ đơn vị môi giới, tại buổi mở bán đã có hơn 100 căn hộ được bán ra thành công. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng đã trao nhiều phần quà giá trị cho một số khách hàng may mắn khi mua căn hộ dự án như xe Honda SHI 125; xe Honda Air Blade...

Phối cảnh mới Dự án Sơn Trà Oceanview
Phối cảnh mới dự án Sơn Trà Oceanview

Sơn Trà Oceanview tọa lạc tại đường Ngô Quyền- Phan Bá Phiến - Đinh Công Trứ, Q. Sơn Trà, Đà Nẵng, dự án này còn được biết đến với cái tên The Summit Ngô Quyền (trước đây) đã bị dừng thi công suốt 7 năm qua và vừa mới được thực hiện trở lại sau khi chủ đầu tư hoàn tất các thủ tục trả nợ ngân hàng và trả tiền lại cho nhà đầu tư đã mua sản phẩm dự án trước đó. Dự án có diện tích xây dựng 3.739 m2, cao 23 tầng với tổng số căn hộ 356 căn.

Nói về dự án The Summit Sơn Trà, đây được xem là một trong những dự án đã từng nhận được rất nhiều kỳ vọng thời điểm năm 2010. Dự án do Công ty TNHH Meridian Land (Đà Nẵng) làm chủ đầu tư và chính thức được khởi công vào tháng 5/2010, dự kiến sẽ hoàn thành và bàn giao sản phẩm cho khách hàng vào thời điểm cuối năm 2011.

Dự án The Summit trước đây
Dự án The Summit trước đây

Ban đầu dự án được thiết kế với quy mô 20 tầng với 146 căn hộ trên diện tích 3.800 m2, tổng mức đầu tư 17 triệu USD. Đến đầu năm 2011, dự án này được nhà đầu tư điều chỉnh lên 24 tầng với 356 căn hộ, tổng mức đầu tư tăng lên 19 triệu USD.

Mặc dù vậy, sau khi thi công hoàn thành phần khung thô cho đến vị trí tầng 22, dự án đột ngột dừng lại hẳn và rơi vào cảnh “trơ gan cùng tuế nguyệt” suốt 7 năm liên tục. Cùng với đó, dự án vướng vào những lùm xùm khi bị một số khách hàng mua sản phẩm dự án khởi kiện ra tòa án để đòi lại tiền với tổng số tiền gần 100 tỷ đồng do chủ đầu tư không giao sản phẩm đúng tiến độ cam kết; và bị ngân hàng Vietinbank khởi kiện ra Tòa án Nhân dân quận Hải Châu yêu cầu thanh toán khoản vay cả gốc lẫn lãi lên đến gần 100 tỷ đồng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản