Đà Nẵng sẽ xử lý nghiêm sai phạm tại dự án Khu phức hợp Monarchy
Hoàng Anh - 26/05/2021 14:10
 
Lãnh đạo TP.Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm sại phạm tại dự án Khu phức hợp Monarchy, khi công trình này chưa được nghiệm thu đã bán cho khách hàng.

Ngày 25/5, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị Ban cán sự Đảng UBND thành phố, Sở Xây dựng, Quận ủy Sơn Trà chỉ đạo kiểm tra thông tin liên quan đến sai phạm ở dự án Khu phức hợp Monarchy tại phường An Hải Tây, quận Sơn Trà. Trong trường hợp nếu có vi phạm, thì xử lý nghiêm đúng theo quy định và báo cáo kết quả về Thường trực Thành ủy.

Dự án Khu phức hợp Monarchy do Công ty CP phần Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng làm chủ đầu tư. Theo UBND quận Sơn Trà, qua công tác kiểm tra, cơ quan chức năng quận đã phát hiện có 241 căn hộ tại block B dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy, nằm trên đường Trần Hưng Đạo (phường An Hải Tây) có người ở. Cụ thể trong đó có 73 căn hộ do chính chủ đang ở, 168 căn hộ đang cho thuê; với tổng cộng 313 người, trong đó có 203 người nước ngoài.

Công trình này chưa được Công ty CP đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng làm  thủ tục nghiệm thu nhưng đã thực hiện việc bán và bàn giao căn hộ cho khách hàng, không đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

TP.Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm sại phạm tại Dự án Khu phức hợp Monarchy.
TP.Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm sại phạm tại dự án Khu phức hợp Monarchy.

Quận Sơn Trà yêu cầu Công ty CP đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng thông báo cho người dân đang ở tại block B chung cư Monarchy, kể từ ngày 11/5 tự di dời ra khỏi chung cư trong vòng 30 ngày. Sau 30 ngày, nếu những người ở tại block B chung cư Monarchy vẫn chưa thực hiện việc di dời, UBND quận Sơn Trà yêu cầu chủ đầu tư phải có biện pháp di dời những người này ra khỏi chung cư. Trường hợp chủ đầu tư không thực hiện, UBND quận Sơn Trà sẽ báo cáo, đề xuất UBND thành phố Đà Nẵng xử lý theo quy định.

Dự án Monarchy được xây dựng trên khu đất 4 mặt tiền là đường Trần Hưng Đạo - An Trung 3 - An Trung 2 - Trần Quang Diệu, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, do Công ty CP đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng làm chủ đầu tư. Dự án gồm hai khối chung cư là Block A và Block B.

Trong đó, dự án Monarchy Block B có tổng diện tích xây dựng gần 9.000m2, ba tòa tháp B1 (33 tầng), B2 (33 tầng) và B3 (27 tầng) với tổng số căn hộ gần 800 căn. Căn hộ Monarchy Block B có nhiều loại diện tích, 51-105 m2 đối với các loại căn hộ 1-3 phòng ngủ. Tổng vốn đầu tư cả dự án Monarchy hoặc riêng Monarchy Block B không được chủ đầu tư công bố.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản