Đâu là phân khúc “giữ nhiệt” tốt nhất thị trường bất động sản?
Như Loan - 24/04/2024 09:00
 
Lãi suất chạm “đáy” trong vòng 20 năm trở lại đây khiến dòng tiền của nhà đầu tư “chảy” về bất động sản. Theo đánh giá của các chuyên gia và các sàn giao dịch, phân khúc được đánh giá có tiềm năng sinh lời cao nhất vẫn là nhà phố thương mại nội đô cao cấp phiên bản giới hạn, đa diện tích, đa giá trị.

Bất động sản lại “hút” dòng tiền

Theo báo cáo và chỉ số về tâm lý người tiêu dùng của batdongsan.com.vn, 65% người tham gia khảo sát dự định mua bất động sản làm kênh đầu tư trong năm 2024. Quan sát của một số đơn vị cũng cho thấy, hiện rất nhiều nhà đầu tư có tiềm lực tài chính đang trở lại thị trường bất động sản. Động thái “săn hàng” và sẵn sàng xuống tiền cũng rõ rệt hơn thời điểm đầu quý IV/2023.

2024 được dự đoán là năm thị trường bất động sản sẽ sôi động trở lại sau khi Chính phủ có nhiều chỉ đạo thực hiện đồng bộ các chính sách, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản.

Về nguồn vốn, lãi suất liên tục giảm trong suốt một năm qua đã khiến mặt bằng lãi suất chạm “đáy” 2 thập kỷ. Trong đó, 14 ngân hàng thương mại đã công bố điều chỉnh giảm lãi suất huy động. Thậm chí, có một số ngân hàng 2 lần giảm lãi suất chỉ trong 1 tháng.

Theo ghi nhận của Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), trong quý I/2024, tỷ lệ hấp thụ trên nguồn cung sơ cấp đạt gần 31%, tương đương với khoảng 6.200 giao dịch, tăng 8% so với quý trước và gấp đôi cùng kỳ năm trước. Các sản phẩm đất nền, nhà phố, biệt thự, căn hộ,... đều ghi nhận mức độ quan tâm, giao dịch và giá bán tăng trưởng tốt trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp. Đặc biệt là những sản phẩm hiện hữu, pháp lý rõ ràng luôn được các nhà đầu tư săn đón.

Nhận định về những diễn biến trên, TS. Cấn Văn Lực, Thành viên Hội đồng Tư vấn Chính sách Tài chính - Tiền tệ Quốc gia cho rằng lãi suất huy động giảm, đồng nghĩa lãi vay cũng sẽ giảm theo. Đây chính là yếu tố sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản trở nên “nóng” dần. Dù thị trường bất động sản còn khó khăn nhưng nguồn vốn tín dụng vẫn tăng khoảng 6% so với cuối năm 2022, cùng các chính sách mới được ban hành, niềm tin từ nhà đầu tư với thị trường này đã có sự cải thiện rõ rệt.

Còn theo TS. Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS): “Từ quý III/2024, thị trường sẽ bắt đầu đi lên, khi đó cơ hội mua được bất động sản giá tốt ở đáy sẽ rất ít, thậm chí gần như không còn. Do đó, hai quý đầu năm 2024 là “chân sóng cuối” trong chu kỳ tăng giảm 10 năm của bất động sản để nhà đầu tư nắm bắt cơ hội xuống tiền”, ông Đính dự báo.

Chủ tịch VARS cho rằng giai đoạn này phù hợp để những nhà đầu tư có tài chính bền vững và am hiểu về thị trường nắm bắt "chân sóng cuối”.

Đâu là “long mạch” của thị trường?

Tuy nhiên, dù là kênh đầu tư tiềm năng, các chuyên gia cũng lưu ý không phải mọi phân khúc bất động sản đều có triển vọng tăng trưởng. Theo đó, các yếu tố về vị trí, tiềm năng sinh lời, chất lượng sống, pháp lý rõ ràng đặc biệt được chú trọng.

Tại Hà Nội, điểm sáng thị trường đang tập trung ở các khu vực chuẩn bị lên quận. Trong đó, với trục Tây Nam đang chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ của huyện Thanh Trì khi đã đạt được 27 trong số 31 tiêu chuẩn cần thiết để trở thành quận.

Bất động sản Tây Nam Hà Nội đang tăng nhiệt với phân khúc thấp tầng nội đô cao cấp

Bất động sản nội đô cũng là kênh ưu tiên của giới đầu tư sành sỏi. Hấp lực của phân khúc nhà phố nội đô cao cấp vẫn luôn “giữ nhiệt” bất kể những biến động của thị trường, minh chứng là báo cáo quý I/2024 của Savills ghi nhận phân khúc biệt thự, nhà phố ghi nhận lượng giao dịch tăng 189% theo quý và 110% theo năm. Số căn bán được riêng trong quý 1 đã đạt 52% tổng số giao dịch của cả năm 2023. Cùng với đó, 63% nguồn cung mới đã được hấp thụ trong quý.

Gu chọn bất động sản của giới tinh hoa

Là kênh đầu tư ưu tiên nên gu lựa chọn các bất động sản siêu sang của những người thành đạt ngày một khắt khe, hướng tới định vị dấu ấn và đặc quyền cá nhân. Những căn nhà phố hạng sang phiên bản giới hạn, thuộc các khu đô thị lớn nội đô, được kiến tạo và phát triển bởi những tên tuổi lớn luôn thu hút sự quan tâm.

Phân khu The Helia - tâm điểm giao thương của Khu đô thị The Manor Central Park

Một trong những lựa chọn “đắt giá”, thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư hiện nay chính là các siêu phẩm “Promax house” thuộc phân khu The Helia - những căn nhà phố thương mại nội đô cao cấp có thiết kế độc bản, số lượng giới hạn cùng những công năng, tiện ích và các giá trị vượt trội khác biệt tại Khu đô thị The Manor Central Park do Bitexco làm chủ đầu tư.

Nằm ở trung tâm khu phố Đông, tâm điểm giao thương của khu đô thị, phân khu Helia được ví như trái tim của The Manor Central Park, có thiết kế trẻ trung, hiện đại và khác biệt tạo nên sự độc đáo. Toàn bộ các căn “Promax house” sở hữu thiết kế tối ưu với 2 mặt tiền đều là kính tràn, đem lại những trải nghiệm tối đa của cuộc sống “sôi động ban ngày, rực rỡ về đêm”, là sự lựa chọn hoàn hảo để đầu tư kinh doanh bền vững đồng thời là nơi chốn lý tưởng để an cư.

Trường liên cấp quốc tế Dwight Hà Nội lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam mang tới môi trường học tập lý tưởng với chương trình tú tài quốc tế IB

Chính thức ra mắt giỏ hàng giới hạn vào thời điểm nguồn cung sản phẩm bất động sản nội đô cao cấp đang vô cùng khan hiếm, những căn “promax house” đã hiện hữu tại The Helia đang được ví như những “viên kim cương” tạo ra hấp lực mới cho thị trường bất động sản Tây Nam thủ đô với những lợi thế không thể định giá. Thực tế cho thấy, trải qua hàng thập kỷ biến động, dòng sản phẩm này luôn minh chứng cho giá trị đầu tư tăng trưởng bền vững theo thời gian, nhất là các sản phẩm gắn liền với tên tuổi Bitexco - nhà phát triển đã kiến tạo thành công chuỗi đô thị The Manor hạng sang trên cả nước…

Được định vị là sản phẩm “biểu tượng” dành cho cộng đồng tinh hoa, The Manor Central Park được nhà phát triển Bitexco kiến tạo mang diện mạo của văn minh đô thị thế giới và giao thoa hài hòa cùng văn hóa, tinh thần của Hà Nội nghìn năm văn hiến để tạo nên một “Kỷ nguyên mới của 36 phố phường”.

Với hệ thống tiện ích đẳng cấp hiện hữu như: tổ hợp giải trí mua sắm hiện đại Aura, trường liên cấp quốc tế Dwight Hà Nội, đại lộ Hoàng Mai - tuyến phố đi bộ mới của Hà Nội; hệ thống công viên trung tâm và công viên nội khu như những lá phổi xanh mát - tất cả hài hoà tạo nên những mảnh ghép hoàn hảo của bức tranh đô thị hiện đại đa sắc màu The Manor Central Park - bắt nhịp được hơi thở thời đại, nhưng vẫn hội tụ được những giá trị tinh hoa văn hoá Việt Nam.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản