Dự án tuyến đường sắt đô thị số 1, Thành phố mới Bình Dương - Suối Tiên dài 29,01 km là tuyến đường đôi, khổ 1.435 mm, điện khí hóa; tốc độ thiết kế 120 km/h với 19 ga, có cự ly cách nhau 1,7 km.
Rất nhiều nhà đầu tư đã nói: “Không gì cản được chúng ta khám phá cơ hội ở Việt Nam”, nhưng trên thực tế, vẫn đang có những “hòn đá” cản bước chân của họ.
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường trục phát triển nối Vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (Dự án).
Báo cáo giám sát chuyên đề:“Việc thực hiện các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam là thành viên” đã phân tích rất sâu mọi vấn đề, trong đó có nhiều nguyên nhân chủ quan cần khắc phục.
Được phê duyệt từ năm 2008, nhưng Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị TP. Hà Nội, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo vẫn chưa thể bắt tay thi công trên thực địa.
Khi Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, các nhà đầu tư Nhật Bản, Hàn Quốc vẫn tăng đầu tư thông qua mua bán và sáp nhập (M&A), mở rộng sản xuất dự án hiện hữu tại Việt Nam.
“Dự án đã qua 9 lần gia hạn, cho thấy Nhà đầu tư không có khả năng để thực hiện dự án, không thể tiếp tục gia hạn cho nhà đầu tư, cần phải kết thúc dự án”.
Hàng trăm tỷ đồng đã được Đồng Nai huy động đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trên địa bàn tỉnh trong 5 năm qua, giúp địa phương tạo “cú hích” phát triển kinh tế - xã hội.