Đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng làm dự án Thiên Đường Xanh tại Nhơn Lý (Bình Định)
Hà Minh - 26/06/2016 13:18
 
Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thành Châu (Bình Định) đang tập trung nhân lực, thiết bị tiến hành xây dựng mặt bằng Dự án án Khu du lịch cao cấp Thiên Đường Xanh trong mặt bằng KKT Nhơn Hội. Dự án này có vị trí đắc địa tại bán đảo Nhơn Lý (bên cạnh Quần thể FLC Nhơn Lý) với chiều dài khoảng 3km tiếp giáp với mặt biển, chiều rộng từ 500 m đến hơn 3 km theo hình lượn sóng.

Theo ông Lê Hoài Ngọc, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH XNK Thành Châu (Chủ đầu tư dự án) thì trên diện tích hơn 124 ha, Dự án sẽ chia thành 3 hạng mục chính, bao gồm: Khu biệt thự nghỉ dưỡng 229 căn, có diện tích từ 1.000 – 1.500m2/căn; 98 bungalow hoàn toàn tách biệt với không gian riêng, thoáng đãng và phần còn lại sẽ dành cho các hạng mục dịch vụ, nhà hàng, hồ bơi, không gian vui chơi…

Được biết, tổng mức đầu tư của Dự án theo các giai đoạn hơn 1.000 tỷ đồng, bao gồm việc hoàn thành mặt bằng, xây dựng hệ thống giao thông bên trong dự án bằng việc lát đá granit từ vỉa hè đến lòng đường; hệ thống điện được thi công âm… Theo kế hoạch, đến năm 2019, Dự án sẽ hoàn thành toàn bộ hạ tầng và môt số biệt thự, resort cũng như các hạng mục đi kèm.

.
Khu vực triển khai dự án

Theo nhận định của ông Lê Hoài Ngọc, thời gian gần đây, lượng khách có mức chi tiêu cao cùng với nhu cầu nghỉ dưỡng đẳng cấp đến Quy Nhơn ngày càng tăng. Vì vậy, dự án sẽ được đẩy nhanh tiến độ để tận dụng, khai thác nguồn khách này. Mặt khác, cũng sẽ đáp ứng nhu cầu khách hàng muốn sở hữu những căn biệt thự, resort sang trọng ven biển để cùng gia đình, bạn bè nghỉ ngơi, thư giãn và tận hưởng không khí trong lành.

Liên quan đến Dự án này, trước đó, UBND tỉnh Bình Định đã cho phép Công ty TNHH XNK Thành Châu triển khai xây dựng trước một số hạng mục Dự án Khu du lịch cao cấp Thiên Đường Xanh theo quy hoạch 1/500 đã được UBND tỉnh phê duyệt theo đề xuất của Ban Quản lý Khu kinh tế Nhơn Hội. 

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng giao Ban Quản lý Khu kinh tế hướng dẫn, đôn đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thành Châu hoàn thành các thủ tục về đầu tư xây dựng và các vấn đề khác có liên quan đảm bảo theo quy định. Riêng tiền ký quỹ cam kết đầu tư sẽ được hoàn trả sau khi nhà đầu tư hoàn thành một số hạng mục theo quy định tại Quyết định số 511/QĐ-UBND ngày 11/9/2012 của UBND tỉnh.

Dự án Khu du lịch cao cấp Thiên Đường Xanh được UBND tỉnh Bình Định cho phép lập quy hoạch tại điểm du lịch số 3 thuộc tuyến du lịch biển Nhơn Lý - Cát Tiến thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội, với diện tích trên 124 ha. Mục tiêu của dự án nhằm xây dựng địa điểm này thành khu du lịch cao cấp, khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch biển với các loại hình sản phẩm đa dạng như: bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng, tắm biển, thể thao nước, trò chơi nước…

Vòng cung vịnh biển Nhơn Lý (KKT Nhơn Hội) đang có lực hút mạnh với các nhà đầu tư, nhất là phân khúc BĐS nghỉ dưỡng.  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản