Đề nghị tập trung giải quyết kiến nghị về các dự án của Công ty Bách Đạt An
Hoàng Anh - 18/03/2024 15:36
 
Các dự án của Công ty Bách Đạt An đã được Ủy ban Kiểm tra Trung ương chỉ ra những tồn tại, hạn chế; Phó chủ tịch Quốc hội đề nghị tỉnh Quảng Nam tập trung giải quyết.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam vừa thông báo kết luận của Phó Chủ tịch Quốc hội, Nguyễn Đức Hải tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 3 năm 2024 của Đoàn ĐBQH tỉnh.

Trong thông báo này, Phó Chủ tịch Quốc hội, Nguyễn Đức Hải đã có kết luận trả lời kiến nghị của công dân về việc giao dịch với Công ty cổ phần Bách Đạt An tại 3 dự án Hera complex, 7B mở rộng, Bách Đạt 1.

Theo phản ánh của người dân, sau 3 năm, từ khi bản án đã tuyên buộc Công ty cổ phần Bách Đạt An tiếp tục thi công hoàn thiện cơ sở hạ tầng, thực hiện các nghĩa vụ tài chính để ra sổ đỏ cho gần 1.000 lô đất nền đối với gần 800 công dân có quyền lợi liên quan.

Tuy nhiên, đến nay Công ty cổ phần Bách Đạt An vẫn chây ỳ, cố tình không thực hiện dự án và hoàn thành các nghĩa vụ tài chính để ra sổ đỏ cho công dân.

Người dân, đề nghị cơ quan chức năng có giải pháp buộc doanh nghiệp này thực hiện nội dung bản án đã tuyên.

Dự án của Công ty cổ phần Bách Đạt An tại Thị xã Điện Bàn.

Theo kết luận của Phó Chủ tịch Quốc hội, Nguyễn Đức Hải, các dự án trên của Công ty cổ phần Bách Đạt An đã được Ủy ban Kiểm tra Trung ương chỉ ra những tồn tại, hạn chế của UBND tỉnh trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành.

Tỉnh Quảng Nam đã ban kế hoạch thực hiện kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương liên quan đến công tác quản lý đất đai, đầu tư các dự án tại tỉnh Quảng Nam; trong đó có các dự án của Công ty cổ phần Bách Đạt An.

Ngoài ra, việc áp dụng pháp luật để thi hành vụ việc còn có nhiều quan điểm khác nhau, cơ quan thi hành án dân sự đã xin ý kiến hướng dẫn nghiệp vụ từ Tổng cục Thi hành án dân sự nhưng đến nay chưa được trả lời.

Do đó, đề nghị UBND tỉnh tập trung giải quyết các nội dung theo kế hoạch và giải quyết các kiến nghị của công dân có liên quan đến các dự án trên; nếu nhà đầu tư không đảm bảo năng lực thì xử lý theo đúng các quy định pháp luật.

Những vấn đề thuộc thẩm quyền của cơ quan trung ương, Phó Chủ tịch Quốc hội ghi nhận và có ý kiến với cơ quan trung ương để sớm có hướng dẫn nghiệp vụ cho Cục Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Nam làm căn cứ tổ chức thi hành vụ việc theo quy định…

Thực hiện thông báo của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, UBND tỉnh Quảng Nam giao các sở, ngành liên quan khẩn trương thực hiện nghiêm các chỉ đạo, thông báo kết luận của Tỉnh ủy, Đoàn ĐBQH tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh và lãnh đạo UBND tỉnh tại các buổi tiếp công dân định kỳ, giải quyết kiến nghị của công dân có liên quan để đẩy nhanh tiến độ giải quyết vụ việc liên quan đến một số dự án do Công ty cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư.

Công ty Cổ phần Bách Đạt An nghiêm túc thực hiện, sớm giải quyết các quyền lợi của người dân có liên quan đến các dự án theo quy định của pháp luật.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản