Điều chỉnh dự án xây dựng Khu công nghiệp Minh Quang
Như Chính - 10/08/2019 16:16
 
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ký quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Minh Quang, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dự án có quy mô 150 ha. Về tổng vốn đầu tư của Dự án, UBND tỉnh Hưng Yên chỉ đạo Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên phối hợp với các cơ quan liên quan đề nghị Nhà đầu tư xác định chính xác tổng vốn đầu tư của Dự án, đảm bảo phù hợp với diện tích đất thực hiện Dự án.

Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Hưng Yên chỉ đạo Ban quản lý khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên yêu cầu Công ty cổ phần VID Hưng Yên tiếp thu ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các Bộ, ngành liên quan; trên cơ sở đó xem xét việc điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Dự án theo quy định của pháp luật, đảm bảo phù hợp với quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ; hướng dẫn Công ty cổ phần VID Hưng Yên thực hiện việc ký quỹ theo quy định của pháp luật.

UBND tỉnh Hưng Yên chỉ đạo Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên và các cơ quan chức năng của tỉnh giám sát việc góp vốn chủ sở hữu của Nhà đầu tư, kể cả trong trường hợp doanh nghiệp chỉ thực hiện 1 Dự án này; thu hút đầu tư vào khu công nghiệp phải phù hợp với các quy hoạch đã được phê duyệt; thực hiện nghiêm túc và đầy đủ nội dung Báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt và tuân thủ quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Phối hợp với Công ty cổ phần VID Hưng Yên giải quyết khó khăn trong quá trình thực hiện Dự án, đẩy mạnh thu hút đầu tư vào khu công nghiệp; triển khai phương án đền bù, giải phóng mặt bằng; đảm bảo ổn định đời sống và hỗ trợ việc làm, đào tạo nghề cho người dân bị thu hồi đất; xây dựng phương án thu hồi đất phù hợp với tiến độ thu hút đầu tư của dự án để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến người dân bị thu hồi đất; nghiên cứu phương án xây dựng nhà ở và các công trình công cộng cho người lao động trong khu công nghiệp.

Bộ Tài chính hướng dẫn Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên và các vấn đề liên quan đến việc thực hiện chính sách ưu đãi đầu tư của dự án theo thẩm quyền.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản