Điều tra về thực trạng phát triển đô thị xanh
Duy Hoàng - 11/05/2015 15:46
 
Bộ Xây dựng vừa có Công văn 898/BXD-PTĐT, gửi UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện xây dựng đô thị tăng trưởng xanh.
Xây dựng đô thị xanh là xu hướng của thời đại
Xây dựng đô thị xanh là xu hướng của thời đại

Công văn nêu rõ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1393/QĐ-TTg, phê duyệt Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh (từ ngày 25/9/2012) và Quyết định số 403/QĐ-TTg (ngày 20/3/201), phê duyệt Kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh. Theo đó xây dựng đô thị xanh, đô thị sinh thái, công trình xanh là một trong những giải pháp để thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh.

Thời gian qua, Bộ Xây dựng đã làm việc với các tổ chức trong và ngoài nước về những nhiệm vụ cần triển khai để xây dựng đô thị tăng trưởng xanh. Để có thông tin cơ bản về tình hình triển khai đô thị xanh và nhu cầu của các địa phương, Bộ Xây dựng đã gửi Bảng câu hỏi thông tin, đề nghị UBND tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các thành phố/thị xã trực thuộc là đô thị từ loại IV trở lên, cung cấp thông tin theo mẫu bảng hỏi.

Trên cơ sở đó, Bộ Xây dựng sẽ tổng hợp các thông tin về thực trạng và nhu cầu xây dựng đô thị tăng trưởng xanh, nhằm xác định cụ thể các nhiệm vụ cần triển khai trong giai đoạn tới, cũng như tạo thuận lợi trong việc trao đổi, tìm kiếm sự hỗ trợ hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước.

Bộ Xây dựng cũng yêu cầu các địa phương gửi trả lời Bảng câu hỏi trước ngày 15/5/2015 về Cục Phát triển đô thị thuộc Bộ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản