Đô thị sinh thái làm nóng bất động sản Đà Nẵng
Tuyết Hạnh - 04/12/2015 09:47
 
Cùng với đà phục hồi kinh tế, lượng giao dịch bất động sản (BĐS) thành công đang có dấu hiệu tăng dần, tập trung ở các dự án có giao thông thuận tiện, vị trí đẹp, đặc biệt là các dự án khu đô thị sinh thái. Giao dịch sôi động của Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân (Đà Nẵng) và nhiều khu đô thị khác thời gian gần đây cho thấy điều đó.

Đô thị sinh thái - xu hướng mới

Đầu tư xây dựng đô thị sinh thái đang bùng nổ với hàng loạt dự án được triển khai khắp cả nước. Dự án nhỏ cũng có quy mô vài chục héc-ta, còn dự án lớn có thể lên đến vài trăm, thậm chí hàng ngàn héc-ta.

Như tiết lộ của một chuyên gia BĐS, nguyên tắc cơ bản nhất của đầu tư BĐS là vị trí. Bởi lẽ tất cả các yếu tố liên quan như hạ tầng, cây xanh, chợ, trường học, bệnh viện… ở xung quanh phải đi cùng dự án, tạo nên một tổng thể đồng bộ, hài hòa. Đây là lý do khiến các khu đô thị sinh thái hút khách suốt thời gian qua và ngày càng được nhiều nhà đầu tư ưa chuộng.

Phối cảnh Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân
Phối cảnh Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân

Theo ông Nguyễn Dũng Minh, Giám đốc bán hàng của Savills, phát triển đô thị sinh thái đã rất thành công ở những nước lân cận như Trung Quốc, Malaysia, vì mô hình này có ưu điểm nổi bật là tạo ra một môi trường sống tiện nghi, thư giãn, sạch đẹp; khắc phục được những vấn đề mà các đô thị lớn đang phải đối mặt như ô nhiễm môi trường, căng thẳng, mệt mỏi.

Nhiều nước trên thế giới đã xây dựng rất thành công các đô thị xanh, đô thị sinh thái, tiêu biểu như: Khu đô thị Thanh Đảo, Bắc Hải (Trung Quốc), Khu đô thị Thiên Tân Sino (Singapore), hay khu đô thị tại TP. Stockholm (Thụy Điển)...

Tại Việt Nam, hiện đã có 5 thành phố trực thuộc Trung ương có các mô hình khu đô thị sinh thái là Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ. Sắp tới, sẽ có nhiều dự án được tiếp tục đầu tư ở Bắc Giang, Hoà Bình...

Riêng ở thành phố biển Đà Nẵng, trong quy hoạch phát triển mạnh không gian đô thị về phía Nam, việc xây dựng các khu đô thị sinh thái là yêu cầu cốt lõi. Nhiều dự án ở phía Nam Thành phố đã được chào bán, đình đám nhất phải kể đến Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân của Tập đoàn Sun Group, được thực hiện theo đơn vị thiết kế lừng danh SALA (Anh Quốc). Ngày 16/11, nhà đầu tư tiếp tục mở bán Dự án Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân mở rộng với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

5 lý do phải chọn Hòa Xuân

Theo các chuyên gia BĐS, có 5 lý do để Dự án Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân là cơ hội đầu tư hấp dẫn. Trước tiên, Hòa Xuân nổi bật nhờ vị trí đắc địa khi nằm ở phía Nam cầu Nguyễn Tri Phương, thuộc quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng - nơi ngã ba sông Hàn, sông Cẩm Lệ, sông Cổ Cò và gần ngay danh thắng Ngũ Hành Sơn. Với ba mặt giáp sông, Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân hòa mình giữa hình sông thế núi và là một trong những tâm điểm trong quy hoạch tổng thể của Đà Nẵng.

Về giao thông, Dự án Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân mở rộng vô cùng thuận tiện, cạnh siêu thị Metro, cạnh Trường THPT Hòa Xuân, cạnh bệnh viện quốc tế và chỉ cách Sân vận động Hòa Xuân 300 m. Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân mở rộng cũng nằm rất gần các trung tâm thể thao và công viên vui chơi giải trí, lý tưởng cho an cư và đầu tư lâu dài. 

Theo các chuyên gia BĐS, yếu tố sinh thái đang tạo ra sự khác biệt vượt trội của các dự án BĐS, nhưng đô thị sinh thái không đơn thuần chỉ là cây xanh và mặt nước. Phát triển đô thị sinh thái đòi hỏi các doanh nghiệp phải đầu tư chiều sâu để tạo ra một môi trường sống tiện nghi, chất lượng cao cho cư dân. Mỗi dự án sinh thái phải được quy hoạch, thiết kế và phát triển đồng bộ các tiện ích, hơn là chỉ xây nhà ở để bán.

So với các dự án khác, Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân vượt trội về tiện ích, khi nơi đây được định vị là một tổ hợp đô thị sinh thái hiện đại, bao gồm đầy đủ các phân khu chức năng như  nhà phố, biệt thự sinh thái ven sông, bến du thuyền, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học quốc tế…

Đặc biệt, các công trình được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, quy hoạch một cách tổng thể, đồng bộ và hiện đại, nhưng vẫn bảo tồn được vẻ đẹp vốn có của thiên nhiên, nhằm mang lại một cuộc sống như nghỉ dưỡng cho mọi cư dân.

Không những vậy, giá bán hợp lý là yếu tố khiến Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân trở nên cạnh tranh hơn trong mắt nhà đầu tư. Dù có tiêu chuẩn của một khu đô thị sinh thái ven sông đẳng cấp, song nhằm đáp ứng nhu cầu và phù hợp với khả năng chi trả của đại bộ phận người dân Đà Nẵng, chủ đầu tư đã xây dựng khung giá bán cho các sản phẩm ở mức hết sức hợp lý.

Mỗi lô đất nền của Dự án Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân mở rộng chỉ có giá từ 417 triệu đồng. Ngoài ra, chủ đầu tư sẽ chiết khấu 7% cho các chủ sở hữu trả hết tiền trước ngày 27/11/2015. Đây sẽ là cơ hội đầu tư sinh lời có một không hai. Giá “mềm”, môi trường sống lý tưởng cùng xu hướng phát triển mạnh về phía Nam đang khiến cho dự án này trở thành điểm sáng trên thị trường BĐS Đà Nẵng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản