-
Doanh nghiệp địa ốc phía Nam tính toán gì cho năm 2026 -
Nhà phố thương mại: Tâm điểm đầu tư tại khu Đông Thủ đô -
HAGL được phê duyệt Dự án Khu phức hợp Phù Đổng vốn đầu tư hơn 590 tỷ đồng
-
"Đếm trên đầu ngón tay" bất động sản Limited Luxury tại Hải Phòng -
Điều kiện để cán bộ công chức địa phương được thuê nhà ở công vụ -
Cơ hội nào cho lao động tự do mua nhà ở xã hội? -
Hạ tầng liên vùng định hình lại chỗ ở của người dân TP.HCM
![]() |
| Việc nhái thương hiệu không chỉ ảnh hưởng đến doanh nghiệp, mà còn là chướng ngại cản bước phát triển của thị trường. |
Nhái thương hiệu, chuyện như cơm bữa
Mới đây, Tập đoàn Bất động sản Vạn Phúc đã phát đi thông báo đến khách hàng về việc bị nhái thương hiệu, gây ảnh hưởng đến uy tín của Tập đoàn. Cụ thể, trong thời gian gần đây, một doanh nghiệp có tên Công ty cổ phần Địa ốc Vạn Phúc New đã gửi thông báo chào bán dự án mang tên Hòa Long Riverside.
Hay mới đây nhất, sự kiện giới thiệu Dự án Long Hội Central Point, Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Phước (Dai Phuoc Group) tự giới thiệu là đại lý chiến lược, sử dụng logo gây nhầm lẫn với Dai Phuc Group (Công ty thành viên của Tập đoàn Bất động sản Vạn Phúc).
Cũng tại Dự án Long Hội Central Point, một cái tên mới toanh gây nhầm lẫn khác là Charm Land, khi đơn vị phân phối này sử dụng thương hiệu và tên website gây nhầm lẫn với Charm Group, mặc dù Charm Land không liên quan gì tới Charm Group.
Trước đó, trên các trang mạng xã hội cũng đăng tải thông tin về Dự án Khu căn hộ Hưng Thịnh Sunshine tại TP. Dĩ An (tỉnh Bình Dương) của Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Nhà Hưng Thịnh. Việc này đã gây nhầm lẫn cho khách hàng và ảnh hưởng đến thương hiệu của Tập đoàn Hưng Thịnh, bởi theo thông báo mới đây, Tập đoàn Hưng Thịnh khẳng định, họ không phải là chủ đầu tư của Dự án Khu căn hộ Hưng Thịnh Sunshine.
Trên thực tế, câu chuyện về việc xây dựng thương hiệu không phải đến bây giờ mới được nhắc đến, trong khoảng thời gian trước đó đã từng xảy ra với một số doanh nghiệp có tiếng khác như Him Lam, Novaland, Trần Anh, Phú Đông… Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có doanh nghiệp “đạo nhái” nào bị xử lý.
Doanh nghiệp chưa hết “đau đầu”
Cũng là một nạn nhân mới của trò mạo danh này, Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Gia Cư lại đau đầu về việc một số đối tượng lạ ngang nhiên rao bán dự án do Công ty làm chủ đầu tư.
Cụ thể, trên các trang mạng xã hội và diễn đàn môi giới địa ốc thường xuyên xuất hiện thông tin chào bán toàn bộ Dự án Picity High Park có địa chỉ tại đường Thạnh Xuân 13, phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM, với mức giá khoảng 1.120 tỷ đồng.
Trước thông tin nói trên, ông Nguyễn Xuân Thiêm, Giám đốc Công ty Gia Cư khẳng định, Công ty đã có văn bản chính thức gửi đến khách hàng và đối tác để khẳng định, tính tới thời điểm hiện tại, chủ đầu tư Dự án Picity High Park không có bất kỳ hoạt động chuyển nhượng, hay thay đổi chủ đầu tư nào.
Nhận xét về tình trạng nhái tên thương hiệu, dự án trên thị trường hiện nay, đại diện Tập đoàn Hưng Thịnh chia sẻ, việc doanh nghiệp địa ốc bị xâm phạm thương hiệu đến từ nhiều khía cạnh và khá phổ biến. Mặc dù đã đăng ký bảo hộ thương hiệu, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn bị xâm hại.
Nguyên do bởi, các doanh nghiệp cố tình nhái thương hiệu thường có tính toán rất kỹ. Các doanh nghiệp này lập dự án hoặc tên công ty gần giống hoặc na ná tên một doanh nghiệp lớn và logo cũng khác so với logo của doanh nghiệp mà họ nhái.
“Tại Tập đoàn Hưng Thịnh, chúng tôi dùng biện pháp cuối cùng để bảo vệ mình là ghi tên các sàn giao dịch, trụ sở Công ty lên website chính thức của Công ty. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn bị ảnh hưởng lớn khi doanh nghiệp nhái đó làm sai”, đại diện Tập đoàn Hưng Thịnh chia sẻ.
Đồng quan điểm, đại diện Trần Anh Group - doanh nghiệp từng chịu tiếng oan khi thị trường xuất hiện một dự án mang tên “Căn hộ chung cư Xuyên Á” chia sẻ, điều này không chỉ gây tổn thất cho doanh nghiệp bị nhái thương hiệu mà còn khiến thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển bền vững.
-
Bình Định thêm 2 dự án nhà ở xã hội đủ điều kiện hưởng gói vay 120.000 tỷ đồng -
Chuẩn bị các bước xây Khu 1 thuộc Khu đô thị thương mại dịch vụ Biên Hòa 1 -
Người nước ngoài đang nhắm tới “tọa độ” nào khi chọn sinh sống tại Việt Nam? -
Dự án kiểu mẫu 4.200 tỷ đồng bị bỏ hoang ở Quảng Nam: Chờ hướng dẫn của các bộ -
Quảng Nam: Tiếp tục điều chỉnh thời gian hoàn thành Dự án hơn 1.600 tỷ đồng của Sài Gòn Thành Đạt -
Điều chỉnh Dự án Khu nghỉ mát Malibu MGM Hội An vì vướng 7.490 m2 mặt bằng -
DaNang Gold Tower - Đáp ứng tiêu chuẩn sống “vàng” với những giá trị vượt trội
-
1
Trình Quốc hội sửa Luật Thuế giá trị gia tăng ngay tại Kỳ họp thứ 10 -
2
Chính phủ đề xuất bổ sung cơ chế xây tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
3
Vingroup trình phương án làm đường nối Cần Giờ - Vũng Tàu vốn đầu tư 104.410 tỷ đồng -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 5/12 -
5
Tin vắn Đầu tư Online ngày 4/12
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Spherea nắm quyền sở hữu hoàn toàn Averna -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới

