
-
Có tình trạng lợi dụng hiến đất làm đường để phân lô bán nền tại Tây Ninh
-
Cửa sống hẹp với môi giới bất động sản
-
Hết quý III/2024, TP.HCM phải rà soát xong quỹ đất 20% làm nhà ở xã hội
-
Bình Định thu tiền sử dụng đất chưa đạt mục tiêu đề ra -
TP.HCM thống kê các dự án nhà ở xã hội không đầy đủ, thiếu thống nhất và không chính xác -
Tổ công tác gỡ vướng của TP.HCM đã giải quyết cho 17 dự án bất động sản -
Doanh nghiệp bất động sản vẫn chưa chịu cơ cấu lại phân khúc và giá thành sản phẩm
![]() |
Việc nhái thương hiệu không chỉ ảnh hưởng đến doanh nghiệp, mà còn là chướng ngại cản bước phát triển của thị trường. |
Nhái thương hiệu, chuyện như cơm bữa
Mới đây, Tập đoàn Bất động sản Vạn Phúc đã phát đi thông báo đến khách hàng về việc bị nhái thương hiệu, gây ảnh hưởng đến uy tín của Tập đoàn. Cụ thể, trong thời gian gần đây, một doanh nghiệp có tên Công ty cổ phần Địa ốc Vạn Phúc New đã gửi thông báo chào bán dự án mang tên Hòa Long Riverside.
Hay mới đây nhất, sự kiện giới thiệu Dự án Long Hội Central Point, Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Phước (Dai Phuoc Group) tự giới thiệu là đại lý chiến lược, sử dụng logo gây nhầm lẫn với Dai Phuc Group (Công ty thành viên của Tập đoàn Bất động sản Vạn Phúc).
Cũng tại Dự án Long Hội Central Point, một cái tên mới toanh gây nhầm lẫn khác là Charm Land, khi đơn vị phân phối này sử dụng thương hiệu và tên website gây nhầm lẫn với Charm Group, mặc dù Charm Land không liên quan gì tới Charm Group.
Trước đó, trên các trang mạng xã hội cũng đăng tải thông tin về Dự án Khu căn hộ Hưng Thịnh Sunshine tại TP. Dĩ An (tỉnh Bình Dương) của Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Nhà Hưng Thịnh. Việc này đã gây nhầm lẫn cho khách hàng và ảnh hưởng đến thương hiệu của Tập đoàn Hưng Thịnh, bởi theo thông báo mới đây, Tập đoàn Hưng Thịnh khẳng định, họ không phải là chủ đầu tư của Dự án Khu căn hộ Hưng Thịnh Sunshine.
Trên thực tế, câu chuyện về việc xây dựng thương hiệu không phải đến bây giờ mới được nhắc đến, trong khoảng thời gian trước đó đã từng xảy ra với một số doanh nghiệp có tiếng khác như Him Lam, Novaland, Trần Anh, Phú Đông… Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có doanh nghiệp “đạo nhái” nào bị xử lý.
Doanh nghiệp chưa hết “đau đầu”
Cũng là một nạn nhân mới của trò mạo danh này, Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Gia Cư lại đau đầu về việc một số đối tượng lạ ngang nhiên rao bán dự án do Công ty làm chủ đầu tư.
Cụ thể, trên các trang mạng xã hội và diễn đàn môi giới địa ốc thường xuyên xuất hiện thông tin chào bán toàn bộ Dự án Picity High Park có địa chỉ tại đường Thạnh Xuân 13, phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM, với mức giá khoảng 1.120 tỷ đồng.
Trước thông tin nói trên, ông Nguyễn Xuân Thiêm, Giám đốc Công ty Gia Cư khẳng định, Công ty đã có văn bản chính thức gửi đến khách hàng và đối tác để khẳng định, tính tới thời điểm hiện tại, chủ đầu tư Dự án Picity High Park không có bất kỳ hoạt động chuyển nhượng, hay thay đổi chủ đầu tư nào.
Nhận xét về tình trạng nhái tên thương hiệu, dự án trên thị trường hiện nay, đại diện Tập đoàn Hưng Thịnh chia sẻ, việc doanh nghiệp địa ốc bị xâm phạm thương hiệu đến từ nhiều khía cạnh và khá phổ biến. Mặc dù đã đăng ký bảo hộ thương hiệu, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn bị xâm hại.
Nguyên do bởi, các doanh nghiệp cố tình nhái thương hiệu thường có tính toán rất kỹ. Các doanh nghiệp này lập dự án hoặc tên công ty gần giống hoặc na ná tên một doanh nghiệp lớn và logo cũng khác so với logo của doanh nghiệp mà họ nhái.
“Tại Tập đoàn Hưng Thịnh, chúng tôi dùng biện pháp cuối cùng để bảo vệ mình là ghi tên các sàn giao dịch, trụ sở Công ty lên website chính thức của Công ty. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn bị ảnh hưởng lớn khi doanh nghiệp nhái đó làm sai”, đại diện Tập đoàn Hưng Thịnh chia sẻ.
Đồng quan điểm, đại diện Trần Anh Group - doanh nghiệp từng chịu tiếng oan khi thị trường xuất hiện một dự án mang tên “Căn hộ chung cư Xuyên Á” chia sẻ, điều này không chỉ gây tổn thất cho doanh nghiệp bị nhái thương hiệu mà còn khiến thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển bền vững.
-
Đất nền Nghệ An “sôi động” dịp đầu năm -
Giải mã tiềm năng gia tăng giá trị tại Happy One Central -
Săn tìm căn hộ sinh thái Botanic Garden ở “quận Ocean” phía Đông Hà Nội -
Shophouse Metro Star: Một Myeongdong sầm uất giữa lòng Thủ Đức -
Viva Land sở hữu và điều hành Capital Place - Tòa nhà văn phòng hạng A tại Hà Nội -
Giải mã sức hấp dẫn của đất nền Bình Dương -
Bức tranh "sáng" cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sau đại dịch
-
Hai cựu bộ trưởng và 36 bị cáo sắp hầu tòa vụ Việt Á
-
Khởi tố 27 đối tượng điều hành Câu lạc bộ Lucas Palace về hành vi đánh bạc, tổ chức đánh bạc
-
Đường dây mua bán trái phép hóa đơn lớn nhất cả nước: “Ông trùm” ăn chia với hàng loạt trung gian
-
Kon Tum tăng cường ngăn chặn khai thác khoáng sản trái phép
-
Năm 2023, tổng thu ngân sách tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ước đạt 95.067 tỷ đồng
-
Gia đình trẻ chốt ngay căn hộ Hanhomes Blue Star sau khi “mắt thấy, tay sờ”
-
Sáng kiến giúp Lọc dầu Dung Quất tăng công suất đạt giải Nhất Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật
-
Bệnh viện thuộc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ đạt Giải thưởng Cải tiến Chất lượng ACHSI 2023
-
Gas South khánh thành trạm chiết nạp LPG Nha Trang
-
Giật nắp, nghiêng chai, năm mới phát tài cùng Tuborg