
-
Sắp xếp, sáp nhập tỉnh thành: Không gian mới cho bất động sản
-
“Sóng” đầu tư nước ngoài vào bất động sản nghỉ dưỡng miền Bắc
-
Đất nền khu vực Đông Anh (Hà Nội) đang chững lại
-
Trục lợi nhà ở xã hội có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự -
TP.HCM sẽ mở rộng khu vực và các dự án được miễn giấy phép xây dựng -
Nhận diện "điểm nổ" của thị trường bất động sản -
Điểm nghẽn được tháo gỡ, dự án bất động sản Đà Nẵng xây dựng sôi động
Mới đây, Tập đoàn Seaholdings tổ chức lễ ra mắt căn hộ Destino Centro. Chỉ trong vài tiếng đồng hồ, hầu hết sản phẩm tại dự án đã được khách hàng đăng ký.
Lý giải về sức hút của dự án, ông Lưu Việt Cường, Giám đốc quản lý dự án của Tập đoàn Seaholdings cho rằng, dự án được mở bán với mức giá hợp lý, kèm theo ưu đãi hấp dẫn nên được nhiều nhà đầu tư săn đón.
Cụ thể, dự án có liên kết ngân hàng để hỗ trợ khách hàng cần vay vốn, lên tới 70% giá trị căn hộ, với lãi suất ưu đãi chỉ từ 6,8%/năm, cam kết trong 2 năm. Người mua chỉ cần trả trước 30% trong khoảng 6 - 8 tháng. Phần còn lại, khách hàng dùng đòn bẩy từ vay ngân hàng, trả góp từ 6 triệu đồng/tháng đến khi nhận nhà (dự kiến cuối năm 2026). Khi dự án ra sổ, khách hàng chỉ việc đóng thêm 5% còn lại cho chủ đầu tư.
Ngoài ra, dự án còn có nhiều chương trình chiết khấu hấp dẫn như chiết khấu 1% giá căn hộ cho khách hàng booking sớm; mua từ 2 căn trở lên được chiết khấu 1-2%; chiết khấu 1% dành cho khách hàng hiện hữu (đang sở hữu sản phẩm tại các dự án Fresca Riverside, Lago Centro, The Pearl Riverside)...
Đại diện chủ đầu tư cho biết thêm, giá căn hộ sẽ sớm được điều chỉnh tăng lên theo tiến độ dự án, mức giá cùng chương trình ưu đãi chỉ được áp dụng ở thời điểm hiện tại trước khi có thông báo mới. Chính vì vậy, những chính sách linh hoạt và ưu đãi trên đang mở ra cơ hội lớn cho người trẻ muốn sở hữu một căn hộ.
Tương tự, cũng trong tháng 10, Thắng Lợi Group ra mắt dự án chung cư đầu tiên của mình mang tên Khu đô thị Bình An tại huyện Đức Hòa (Long An). Được biết, dự án này là sự hợp tác giữa Thắng Lợi Group với Công ty cổ phần Gỗ An Cường.
Về cơ cấu sản phẩm, dự án này có 4 phân khu, trong đó khu A cao 14 - 20 tầng, có 736 căn hộ; khu B cao 14 - 25 tầng, có 1.850 căn hộ; khu C cao 22 - 28 tầng, có 2.916 căn hộ.
“Trong tháng 10, chúng tôi giới thiệu khu B trước. Đây là dòng sản phẩm nhà ở xã hội. Sau đó mới triển khai các sản phẩm nhà ở thương mại”, ông Nguyễn Thanh Quyền, Tổng giám đốc Thắng Lợi Group chia sẻ.
Hay ở Bình Dương, TT Capital đưa ra chính sách đàm phán thanh toán cho khách mua dự án TT Avio. Khách mua chỉ đóng 10% giá trị ban đầu, sau đó thanh toán mỗi tháng chỉ 1%, hỗ trợ lãi vay 24 tháng. Căn hộ 2 phòng ngủ tại đây đang có giá từ 1,4 tỷ đồng.
Tương tự, chủ đầu tư Dự án Phú Đông Sky One cũng áp dụng phương thức trả góp mỗi tháng 9,5 triệu đồng, thay vì phải vay ngân hàng. Cam kết thuê lại căn hộ trong 3 năm với giá 8-10 triệu đồng/tháng.
Bên cạnh những “sân sau” của TP.HCM như Bình Dương hay Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng là thị trường “nóng” tại khu vực phía Nam. TDG Group chính thức ra mắt sản phẩm căn hộ nghỉ dưỡng Tháp Polaris thuộc Dự án The Maris tọa lạc ngay mặt tiền đường 3/2, TP. Vũng Tàu với quy mô khoảng 500 căn hộ, giá bán 75-85 triệu đồng/m2.
Ông Trần Hoài Bảo, Tổng giám đốc Công ty TPI - đơn vị phân phối chính thức dự án này cho biết, đây là mô hình căn hộ start-up đầu tiên tại Vũng Tàu dành cho khách hàng yêu biển, vừa đáp ứng được yếu tố nghỉ dưỡng, vừa có khả năng khai thác được dòng tiền.
Một dự án khác tại TP. Vũng Tàu đang thu hút nhiều khách hàng quan tâm là Vung Tau Centre Point. Đây là dự án căn hộ cao cấp sở hữu lâu dài hiếm hoi tại đây, dự kiến trong quý IV/2024 sẽ chào bán 200 căn hộ đầy đủ nội thất với nhiều chính sách kích cầu như miễn phí quản lý trong 2 năm, cam kết cho thuê thu nhập 12-16 triệu đồng/tháng.
Đánh giá về cuộc đua bán nhà cuối năm, ông Võ Hồng Thắng, Giám đốc bộ phận nghiên cứu thị trường DKRA Group cho rằng, trong bối cảnh chi phí triển khai dự án tăng cao, việc giảm giá trực tiếp là rất khó khăn nên các chủ đầu tư thông qua chính sách bán hàng để người mua dễ tiếp cận sản phẩm nhà ở hơn. Vị chuyên gia này cũng nhận định, từ nay đến cuối năm sẽ có nhiều dự án cũ và mới tranh thủ bán hàng, tạo ra sự cạnh tranh lớn.
Ở góc độ khác, ông Nguyễn Ngọc Châu, Giám đốc kinh doanh TT Capital cho rằng, chỉ riêng chính sách ưu đãi của chủ đầu tư là không đủ sức để “kéo” thị trường bất động sản hồi phục. Sự kết hợp giữa giá cả hợp lý và chất lượng sản phẩm mới là yếu tố quyết định sức hấp thụ của một dự án. Bên cạnh chính sách bán hàng tốt, dự án cũng cần có mức giá bán phù hợp và chất lượng xây dựng đảm bảo.
“Nhu cầu thị trường hiện nay vẫn nghiêng về nhà ở có giá vừa túi tiền. Vì vậy, các chủ đầu tư cần khảo sát thực tế cơ cấu dân số và thu nhập của khách hàng tại địa phương để đo sức mua, tìm hiểu rõ tâm lý và nhu cầu người mua nhà khi triển khai sản phẩm”, ông Châu nói.
-
Lựa chọn biệt thự Home Wellness - Xu hướng đầu tư bền vững mới -
Ba lý do giúp dự án Thành phố cà phê lội ngược dòng và tạo kỳ tích -
Gia Lai dành 2 khu đất vàng xây trung tâm thương mại, khu đô thị mới -
Sẽ xây dựng Cổng thông tin quy hoạch Thành phố Hà Nội -
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Quan tâm lớn nhất là chất lượng quy hoạch -
Ecopark và hành trình bền bỉ kiến tạo “gia tài” xúc cảm -
NovaGroup và Sokimex ký kết Biên bản hợp tác đầu tư dự án Khu đô thị Rồng Xanh
-
1 Lạm phát vẫn đang được kiểm soát tốt, CPI bình quân 6 tháng chỉ tăng 3,27%
-
2 80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025
-
3 Khởi công Dự án cao tốc Dầu Giây - Tân Phú vốn 8.407,8 tỷ đồng vào ngày 19/8/2025
-
4 Chính thức: GDP 6 tháng tăng trưởng 7,52%, bám sát kịch bản kinh tế 2025
-
5 Nhận diện "điểm nổ" của thị trường bất động sản
-
TP.HCM: Điều chỉnh phương án để đưa rước cán bộ, công chức đến nơi làm việc
-
Tập trung đánh đúng, đánh trúng các đối tượng chủ mưu buôn lậu, gian lận thương mại
-
Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn được đề nghị giảm mức án phạt của cả 3 tội danh
-
Đà Nẵng cảnh báo việc cho thuê nhà xưởng trái phép trong khu công nghiệp
-
Yingfa Ruineng hướng tới dẫn đầu ngành quang điện thông qua tính bền vững
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Hisense lan tỏa chiến dịch "Own the Moment" tại FIFA Club World Cup 2025
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới