
-
Tiêu thụ vật liệu xây dựng tháng 7/2025 dự báo tích cực
-
Kinh doanh thép chật vật khi “ông lớn” trở lại
-
Vietbuild 2025: Hàng Trung Quốc vẫn mạnh về giá, hàng Việt Nam vươn lên về chất lượng
-
Áp dụng công nghệ vào xây dựng nhà thông minh, phòng chống thiên tai -
7 tháng đầu năm 2024, cả nước tiêu thụ gần 32 triệu tấn xi măng, giảm so với cùng kỳ -
Ưu tiên cấp giấy phép khai thác khoáng sản gắn với dự án đầu tư chế biến làm vật liệu xây dựng -
Giải quyết dứt điểm khó khăn cung ứng vật liệu xây dựng cho các dự án giao thông trọng điểm
![]() |
Xi măng Nghi Sơn cũng điều chỉnh tăng giá thêm 80.000 VND/tấn từ 26/10/2021 |
Do tình hình giá các nguồn nguyên nhiên, vật liệu đầu vào phục vụ cho quá trình sản xuất tăng như điện, than, dầu, thạch cao… dẫn đến giá thành sản xuất tăng cao, nhiều doanh nghiệp xi măng đã quyết định điều chỉnh tăng giá bán.
Mức điều chỉnh giá trong đợt này cao hơn nhiều so với đợt tăng giá gần nhất (Trung bình tăng 50.000 VND/tấn). Theo đó, phần lớn các doanh nghiệp đều tăng thêm 80.000-90.000 đồng/tấn xi măng.
Công ty Cổ phần Xi măng Hoàng Long điều chỉnh tăng giá bán các loại xi măng bao PCB30, PCB 40 từ ngày 20/10 thêm 80.000 VND/tấn trên giá hiện đang áp dụng.
Tương tự, Công ty Xi măng Long Sơn cũng áp dụng điều chỉnh tăng 90.000 VND/tấn so với đơn giá đang áp dụng đối với sản phẩm Xi măng bao Hà Trung (PCB30, PCB40), thời gian áp dụng bắt đầu từ ngày 25/10.
Bắt đầu từ ngày 26/10, nhà máy Xi măng Duyên Hà cũng điều chỉnh tăng 90.000 VND/tấn so với giá hiện hành đối với sản phẩm xi măng bao. Trong khi Xí nghiệp Tiêu thụ và Dịch vụ Vicem Hà Tiên điều chỉnh tăng giá bán với sản phẩm Xi măng Hà Tiên bao 50kg các loại thêm 80.000 VNĐ/tấn (đã bao gồm VAT).
Công ty Xi măng Nghi Sơn cũng gửi thông báo cho các nhà phân phối tại khu vực Nghệ An và Hà Tĩnh về việc điều chỉnh tăng giá bán các loại xi măng bao PCB40, PCB40 dân dụng, PC40, PC50 và Type II, từ ngày 26/10 thêm 80.000 VNĐ/tấn (đã bao gồm VAT).
Xí nghiệp Tiêu thụ và Dịch vụ Vicem Hà Tiên điều chỉnh tăng giá bán với sản phẩm Xi măng Hà Tiên bao 50kg các loại thêm 80.000 VNĐ/tấn (đã bao gồm VAT) từ 1/11/2021.
Trong đợt điều chỉnh giá lần này, riêng Vicem Hoàng Mai tăng giá thấp nhất, 50.000 VND/tấn (đã bao gồm VAT) đối với tất cả chủng loại xi măng, tiêu thụ trên địa bàn Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận, Khánh Hòa, thời gian áp dụng bắt đầu từ ngày 25/10.
Theo lãnh đạo Vicem Hoàng Mai, thời gian qua giá nguyên liệu đầu vào sản xuất xi măng như than, dầu...tăng cao đột biến đã ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất của Công ty. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhu cầu tiêu thụ còn ở mức thấp, dù Vicem Hoàng Mai đã thực hiện nhiều giải pháp để tiết giảm chi phí, tăng hiệu quả trong công tác sản xuất nhưng vẫn không thể bù đắp được tốc độ tăng giá của các chi phí đầu vào.
Do đó, việc tăng giá bán xi măng là nhằm giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh, giữ vững chất lượng sản phẩm, đảm bảo hiệu quả và để nhà phân phối chủ động trong việc kinh doanh.
-
Hai “siêu quy hoạch” làm thay đổi cuộc chơi địa ốc Đà Nẵng -
“Hòa mạng” đường sắt cao tốc lớn nhất thế giới, Móng Cái thành hub du lịch quốc tế -
Nghệ An thống nhất chủ trương đầu tư dự án cao tốc gần 24.000 tỷ đồng -
Đại tiệc Tri ân The Fibonan: Chạm tới trái tim, lan tỏa giá trị -
Đà Nẵng chọn chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội có vốn hơn 1.225 tỷ đồng -
Thanh Hóa bắt nhịp xu hướng “bất động sản tận hưởng” -
Lý do hàng ngàn người đổ về tham quan căn hộ mẫu dự án The Privé
-
1 Hé lộ nhà thầu tham gia mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành vốn 14.945 tỷ đồng
-
2 Việt Nam sắp đón đoàn doanh nghiệp hùng hậu từ Trung Quốc
-
3 Bộ Tài chính: Khẩn trương đề xuất chính sách gỡ vướng công tác tài chính cho xã, phường
-
4 Việt Nam - điểm đến chiến lược giữa làn sóng thuế quan
-
5 Sắp khánh thành, khởi công 250 dự án chiến lược, dự kiến đóng góp 18% GDP năm 2025
-
Felicity mở rộng hoạt động toàn cầu với văn phòng tại Singapore
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
Hội nghị thượng đỉnh Hệ sinh thái AI Huawei Cloud Khu vực APAC 2025 đặt mục tiêu tham vọng
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam