Đồng loạt khởi động nhiều dự án bất động sản lớn sau giãn cách
Bích Ngọc - 17/11/2021 09:04
 
Nhà đầu tư trong và ngoài nước đang đồng loạt khởi động nhiều dự án bất động sản, sau thời gian dài ngừng trệ do đại dịch Covid-19.
CapitaLand Development khởi công Dự án DEFINE tại TP.HCM

Khởi công dự án mới

CapitaLand Development, nhánh kinh doanh phát triển bất động sản của Tập đoàn CapitaLand (Singapore) vừa khởi công 2 dự án bất động sản hạng sang mới, gồm Heritage West Lake tại Hà Nội và DEFINE tại TP.HCM vào đầu tháng 11/2021. Heritage West Lake là dự án được hợp tác phát triển cùng Hiền Đức Group và DEFINE được hợp tác phát triển cùng Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Thiên Đức.

Dự kiến, hoạt động mở bán của 2 dự án trên sẽ diễn ra trong quý I/2022, với 173 căn hộ hạng sang của Dự án Heritage West Lake và 88 căn hộ hạng sang tại Dự án DEFINE.

Ông Ronald Tay, Tổng giám đốc CapitaLand Development (Việt Nam) cho biết, cùng với quá trình đô thị hóa nhanh chóng và xu thế sống phát triển của cộng đồng dân cư, nhà đầu tư này tiếp tục nhận thấy nhu cầu gia tăng mạnh mẽ của thị trường trong việc tìm kiếm một không gian sống - làm việc - giải trí chất lượng.

“Việt Nam vẫn là một trong những thị trường cốt lõi của CapitaLand Development. Hoạt động khởi công 2 dự án mới đã tăng danh mục đầu tư của CapitaLand Development lên hơn 7.300 căn hộ thuộc 14 dự án nhà ở tại Việt Nam. Chúng tôi giữ vững sự lạc quan về triển vọng phát triển của thị trường trong tầm dài hạn và đang tìm cách mở rộng sự hiện diện của Công ty trên khắp cả nước, bao gồm các phân khúc dự án mới như bất động sản hậu cần, trung tâm dữ liệu hoặc khu công nghiệp. Chúng tôi cũng đang làm việc với các đối tác và chính quyền địa phương để tìm hiểu quy hoạch tổng thể và các cơ hội phát triển đô thị nhằm tăng cường sự hiện diện của Công ty trên các loại hình bất động sản đa dạng tại Việt Nam”, ông Ronald Tay cho biết thêm.

Tái khởi động sau giãn cách

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Henry Bott, Trưởng đại diện của Tập đoàn Swire Properties có trụ sở tại Hồng Kông cho biết, mặc dù bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch, song tâm lý của các nhà đầu tư nước ngoài đối với thị trường Việt Nam vẫn rất tích cực.

Bất chấp những thách thức của Covid-19 đối với nền kinh tế toàn cầu, các nền tảng kinh tế - xã hội ở Việt Nam vẫn vững chắc và tôi tin rằng, các nhà đầu tư nước ngoài tại đây có thể cảm nhận được bầu không khí lạc quan và cơ hội tốt để tiếp tục đầu tư vào thị trường Việt Nam.

- Ông Henry Bott, Trưởng đại diện Tập đoàn Swire Properties

Swire Properties đang phối hợp với đối tác trong nước là Tập đoàn Refico để tiếp tục xây dựng Dự án The Luxe Thủ Thiêm, giai đoạn II của Dự án River Thủ Thiêm và một dự án khu dân cư cao cấp tại TP. Thủ Đức (TP.HCM).

“Chúng tôi đã tập trung các hoạt động thi công trở lại sau thời gian thực hiện quy định giãn cách chống dịch của Chính phủ. Song song với đó, Tập đoàn Swire Properties cũng đang tích cực tìm kiếm các cơ hội đầu tư mới, đặc biệt trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và tái chế nhựa” ông Henry Bott nói về chiến lược đầu tư sắp tới của tập đoàn này tại Việt Nam.

“Tỷ lệ tiêm chủng vắc-xin Covid-19 đã được thúc đẩy từ tháng 9 năm nay và Chính phủ cũng như các ngành, các cấp đã triển khai các cách tiếp cận hiệu quả để mở cửa lại nền kinh tế vào tháng 10, nên hoạt động trên thị trường dường như đã phục hồi trở lại. Chúng tôi thấy, các dự án đang lần lượt hoạt động trở lại, trong khi các dự án mới được giới thiệu và mở bán ra thị trường. Những dự án này được khách hàng đón nhận rất tích cực. Tôi kỳ vọng rằng, thị trường sẽ được hấp thụ tốt, đặc biệt đối với các dự án ra hàng vào đầu năm 2022, sau thời gian nhu cầu của khách hàng bị dồn nén vì thị trường đóng băng do Covid-19”, ông Henry Bott chia sẻ.

Trong khi đó, Công ty Lotte Properties, nhánh kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Lotte Group, vào tuần trước cũng đã thực hiện cuộc họp với chính quyền TP.HCM để xác định ngày khởi công dự án trị giá 900 triệu USD mà tập đoàn này đã theo đuổi từ hơn chục năm nay. Đó là Dự án Thủ Thiêm Eco-smart City.

Mặc dù đại diện của Lotte Properties không xác nhận ngày dự định khởi công Dự án, nhưng theo nguồn tin của Báo Đầu tư, đây là một trong những dự án đã có dấu hiệu khởi động lại đầu tiên của TP.HCM sau đợt giãn cách dài ngày của Thành phố. Ngày 12/10, Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM đã ra văn bản số 3025 về việc phân công thẩm định nhiệm vụ, Đồ án Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 các dự án trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm và điều chỉnh nhiệm vụ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu phức hợp thông minh tại Khu chức năng số 2a trong Khu đô thị mới Thủ thiêm thuộc Dự án Eco-smart City.

Một chủ đầu tư khác là Keppel Land (Singapore) cũng vừa chính thức giới thiệu ra thị trường Dự án Celesta Heights - giai đoạn II thuộc Khu đô thị Celesta tại huyện Nhà Bè (TP.HCM).

Khu đô thị Celesta do Keppel Land và Công ty cổ phần Địa ốc Phú Long hợp tác phát triển. Celesta Heights, diện tích 2,15 ha, bao gồm 4 tòa tháp với 752 căn hộ cao cấp, cũng đang thu hút sự chú ý của khách hàng tại Thành phố.

Ngoài ra, các chủ đầu tư trong nước cũng đang tích cực ra hàng và giới thiệu dự án trong thời điểm này. Tiêu biểu trong số đó có Tập đoàn Nam Long với các dự án Flora Mizuki, Ehome Southgate và Izumi City. Tập đoàn Đại Phúc đang thúc đẩy tốc độ bán hàng của Dự án Vạn Phúc City. Tập đoàn Novaland đang nhận được phản hồi tích cực của khách hàng đối với các dự án như Aqua City tại Đồng Nai, NovaWorld Hồ Tràm tại Vũng Tàu và NovaWorld Phan Thiết tại Bình Thuận…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản