Dự án Khu nghỉ dưỡng sinh thái Nam Ô đã hoàn tất điều chỉnh quy hoạch 1/500
Hoàng Anh - 21/09/2019 22:08
 
Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng cho biết đã hoàn tất điều chỉnh Quy hoạch 1/500 Dự án khu nghỉ dưỡng Nam Ô và đang trình phê duyệt dự án. Ngoài ra, Công ty sẽ đầu tư hàng chục tỷ đồng để triển khai Đề án du lịch cộng đồng tại khu vực này.

Ngày 20/9, Tập đoàn Trung Thủy cho biết đã có buổi làm việc với lãnh đạo TP.Đà Nẵng về Phương án quản lý ghềnh Nam Ô và Đề án “Du lịch trải nghiệm bình minh ở vịnh Nam Ô trên thuyền thúng” do Trung Thủy Đà Nẵng đề xuất. Ngoài ra cuộc họp cũng đề cập đến việc phê duyệt và triển khai Dự án khu nghỉ dưỡng Nam Ô.

Tập đoàn Trung Thủy cho biết, dưới sự chỉ đạo của UBND Thành phố Đà Nẵng, công ty đã hoàn tất điều chỉnh Quy hoạch 1/500 Dự án khu nghỉ dưỡng Nam Ô và đang tích cực làm việc với các Sở ban ngành theo đúng quy trình để tiến hành thẩm định, trình phê duyệt quy hoạch theo quy định hiện hành. Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng cam kết sẽ triển khai Dự án trong thời gian sớm nhất ngay khi quy hoạch được phê duyệt.

Tập đoàn Trung Thủy cho biết TP. Đà Nẵng giao công ty quản lý ghềnh đá Nam Ô.
Tập đoàn Trung Thủy cho biết TP. Đà Nẵng giao công ty quản lý ghềnh đá Nam Ô.

Công ty này cũng cho biết, dưới sự chỉ đạo của UBND Thành phố dựa trên đề xuất của Quận Liên Chiểu, Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng sẽ được giao quản lý ghềnh Nam Ô.

Bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết – Phó tổng giám đốc Tập đoàn Trung Thủy cho biết, công ty sẽ không khai thác thương mại trên ghềnh, đầu tư xây dựng các hạng mục: bãi đậu xe, nhà nghỉ chân, nhà vệ sinh công cộng, phục vụ chụp ảnh, cầu dây đi xung quanh ghềnh… nhằm phục vụ khách du lịch và người dân. Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương để quản lý vận hành hoạt động du lịch không thu phí trên ghềnh.

“Chúng tôi được thành phố giao quản lý ghềnh đá Nam Ô, chứ không khai thác. Trung Thủy Đà Nẵng cũng cam kết giữ nguyên hiện trạng thực vật tự nhiên trên ghềnh, sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường, tiến hành dọn dẹp vệ sinh, cải tạo cảnh quan và thực hiện các hoạt động nâng cao ý thức người dân trong việc bảo đảm vệ sinh môi trường trên ghềnh. Tổng chi phí cho việc đầu tư quản lý ghềnh Nam Ô dự kiến khoảng 7 tỷ đồng”, bà Tuyết cho biết.

Cũng theo bà Tuyết, Trung Thủy Đà Nẵng sẽ đầu tư triển khai Đề án du lịch cộng đồng với tên gọi “Du lịch trải nghiệm bình minh trên vịnh Nam Ô bằng thuyền thúng”. Đề án sẽ được Trung Thủy Đà Nẵng đầu tư toàn bộ kinh phí, có sự tham gia thực hiện của chính quyền địa phương, cư dân Nam Ô nhằm đảm bảo mô hình phát triển lâu dài, đảm bảo chất lượng và dung hòa lợi ích giữa các bên.

Tập đoàn Trung Thủy sẽ triển khai đề án Du lịch trải nghiệm bình minh trên vịnh Nam Ô bằng thuyền thúng.
Tập đoàn Trung Thủy sẽ triển khai đề án Du lịch trải nghiệm bình minh trên vịnh Nam Ô bằng thuyền thúng.

Theo đó đề án sẽ xây dựng các tour khám phá văn hóa, lịch sử Nam Ô trên cơ sở bảo tồn các công trình tâm linh, bên cạnh đó, Trung Thủy Đà Nẵng còn xây dựng tour khám phá các Lễ hội, Lế tế truyền thống của làng để quảng bá đời sống văn hóa bao đời của Nam Ô.

UBND Thành phố cũng đã chỉ đạo chính quyền quận Liên Chiểu kết hợp với Sở Du Lịch và Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng để nghiên cứu, đề xuất các phương án tổ chức thực hiện đề án này nội dung trên.

Bà Tuyết khẳng định, Tập đoàn Trung Thủy sẽ đầu tư tổng kinh phí hơn 30 tỷ đồng đề thực hiện đề án này nhằm bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống Nam Ô, phát triển loại hình du lịch thuyền thúng, mở 5 lối xuống biển để phục vụ người dân, xây dựng bãi tắm công cộng và tuyển dụng và đào tạo nghiệp vụ cho người dân Nam Ô…

Sau nhiều vướng mắc, không thể triển khai được thì nay Dự án khu nghỉ dưỡng Nam Ô đã có hướng ra, khi chính quyền thành phố Đà Nẵng và Tập đoàn Trung Thủy đã có tiếng nói chung. Khi được triển khai xây dựng đúng như cam kết, cũng với những dự án khác đang được đầu tư xây dựng tại khu vực này, chắc chắn Dự án khu nghỉ dưỡng Nam Ô sẽ góp phần thúc đẩy khu vực phía Tây thành phố Đà Nẵng này phát triển.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản