Dự án nhà ở xã hội 35 Hồ Ngọc Lãm giờ ra sao?
Gia Huy - Trọng Tín - 11/03/2019 14:41
 
Theo kế hoạch, Dự án nhà ở xã hội 35 Hồ Ngọc Lãm bàn giao nhà cho người dân năm 2017, nhưng tới nay dự án này vẫn đang trong giai đoạn dừng thi công vì chủ đầu tư thiếu vốn. Còn người dân thì hàng ngày kéo nhau đi đòi nhà trong vô vọng.
Nhìn từ ngoài xa, Dự án như đã hoàn thiện.
Nhìn từ xa, dự án như đã hoàn thiện.

Dự án nhà ở xã hội số 35 Hồ Học Lãm, phường An Lạc, quận Bình Tân, do Quỹ Phát triển nhà ở TP. HCM làm chủ đầu tư. Công ty CP TV - TM - DV Địa ốc Hoàng Quân làm đơn vị phát triển. Dự án khởi công vào tháng 5/2016 và dự kiến hoàn thành bàn giao cho khách hàng vào Quý IV/2017.

Được xây dựng trên diện tích 12.382,5m2, gồm 06 Block là A, B, C, D, E và F. với tổng cộng 718 căn hộ, trong đó nhà ở xã họi là 307 căn. Diện tích: Từ 46,24 m2 đến 68,89 m2. Giá bán: 14.000.000 VND/m2 (chưa VAT).

Nhà ở xã hội bán giá thương mại là 56 căn. Diện tích: Từ 46,24 m2 đến 216,2 m2. Giá bán: 15.330.829 VND/m2 (chưa VAT). Nhà ở xã hội cho thuê 101 căn. Diện tích: Từ 64,08 m2 đến 68,89 m2. Giá cho thuê (làm tròn): 90.100 VND/m2/tháng.

Đặc biệt dù đã quá hạn bàn giao nhà, nhưng tới nay chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án đều chưa đưa ra được câu trả lời chính xác là bao giờ dự án hoàn thành và bàn giao cho khách hàng. 

Tuy nhiên, khi vào trong thì Dự án này chỉ xong được phần thô bên ngoài, còn lại những hạng mục hoàn thiện bên trong thì vẫn chưa thực hiện.
Tuy nhiên, hiện dự án mới xong được phần thô bên ngoài, còn lại những hạng mục hoàn thiện bên trong thì vẫn chưa thực hiện.
Dự án kéo dài, tôi vừa phải trả lãi vay ngân hàng mua nhà, vừa đóng tiền thuê nhà hàng tháng, khiến cuộc sống vô cùng khó khăn

Theo những khách hàng mua nhà ở xã hội dự án này thì dự án kéo dài và chậm bàn giao hơn 1 năm. Khách hàng vừa phải trả lãi vay ngân hàng mua nhà, vừa đóng tiền thuê nhà hàng tháng, khiến cuộc sống vô cùng khó khăn.

Chí vì hết tiền, mà Dự án này phải dừng thi công. Theo Công ty Hoàng Quân thì lý do hết tiền là do doanh nghiệp này đang làm ăn khó khăn, đầu tư nhiều Dự án một lúc.
Được biết, Công ty Hoàng Quân đang làm ăn khó khăn, đầu tư nhiều dự án một lúc.
Cũng chính vì dừng thi công hơn 1 năm nay mà Dự án đã bắt đầu xuống cấp.
Cũng chính vì dừng thi công hơn 1 năm nay mà dự án đã bắt đầu xuống cấp.
Trong khi đó, nhiều vật tư để hoàn thiện Dự án đã được tấp kệt dưới công trình nhưng không có công nhân xây dựng.
Trong khi đó, nhiều vật tư để hoàn thiện dự án đã được tập kết dưới chân công trình nhưng không có công nhân xây dựng.
Hiện Dự án đã thi công được khoảng 80%, nhưng hiện tại đã hừng hoàn toàn thi công.
Hiện dự án đã thi công được khoảng 80%, nhưng hiện tại đã hừng hoàn toàn thi công. Ông Trương Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Hoàng Quân cho biết hiện dự án đang còn thiếu khoảng 150 tỷ đồng, nhưng công ty đã thương lượng với các nhà thầu được 70 tỷ đồng từ việc đổi các sản phẩm của Công ty Địa ốc Hoàng Quân. Tuy nhiên, hiện vẫn còn thiếu khoảng 80 tỷ đồng. Công ty kêu gọi khách hàng cho công ty vay thêm 20% giá trị hợp đồng với lãi suất 1%/tháng nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng.
Trong khi đó, người dân mua nhà Dự án này đã nhiều lần kéo tới cơ quan chức năm của TP.HCM để đòi nhà nhưng không được. Gần đây nhất làNgày 7/3, hàng trăm khách hàng mua căn hộ Dự án nhà ở xã hội 35 Hồ Học Lãm (Q.Bình Tân, TP.HCM) đã kéo đến Quỹ Phát Triển nhà ở TP.HCM (chủ đầu tư Dự án) yêu cầu trả lời rõ cho dân thời gian bàn giao nhà.
Trong khi đó, người dân mua nhà dự án này đã nhiều lần kéo tới cơ quan chức năng của TP.HCM để đòi nhà nhưng không được. Gần đây nhất là ngày 7/3, hàng trăm khách hàng mua căn hộ dự án nhà ở xã hội 35 Hồ Học Lãm (Q.Bình Tân, TP.HCM) đã kéo đến Quỹ Phát Triển nhà ở TP.HCM  yêu cầu trả lời rõ về thời gian bàn giao nhà. 
Không chủ Dự án nhà ở xã hội 35 Hồ Ngọc Lãm mà Công ty Hoàng Quân thi công bị dường vì thiếu tiền. Các Dự án nhà ở xã hội khác do doanh nghiệp này đang thi
Không chỉ dự án nhà ở xã hội 35 Hồ Ngọc Lãm, một số dự án nhà ở xã hội khác do doanh nghiệp này đang thi công cũng phải dừng thi công như Dự án nhà ở xã hội Nha Trang, Nhà ở xã hội Cần Thơ khi đã xây dựng từ 70 đến 80%. 
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản