Eurowindow Holding lặng lẽ mở rộng thị phần
Hà Quang - 11/09/2016 10:10
 
Công ty cổ phần Đầu tư T&M Việt Nam (với các cổ đông sáng lập chính là Công ty T&M Trans và Công ty cổ phần Eurowindow Holding) vừa được UBND TP. Hà Nội giao lập quy hoạch khu B Công viên Yên Sở (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Trước đó, Eurowindow Holding cũng đã hiện diện tại một số dự án quy mô nhỏ và trung bình như: Eurowindow Multicomplex (Cầu Giấy - Hà Nội), Khu đô thị mới Nghĩa Đô (Từ Liêm - Hà Nội), tòa nhà văn phòng Eurowindow, số 2 - Tôn Thất Tùng (Đống Đa - Hà Nội), chuỗi trung tâm thương mại Melinh PLAZA… Với khu B Công viên Yên Sở, Eurowindow Holding muốn chiếm một thị phần lớn hơn trong điều kiện thị trường đang là cuộc đua thâu tóm “đất vàng” của đại gia bất động sản.

.

Bước tiến mới của Eurowindow Holding vào lĩnh vực bất động sản được tiến hành lặng lẽ đến mức nhiều lãnh đạo cấp cao của đơn vị này cũng không nắm được thông tin. Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Đầu tư, bà Vương Bích Thu, Giám đốc quảng cáo và phát triển thương hiệu Eurowindow cho biết, là đại diện truyền thông của Tập đoàn, nhưng bản thân bà cũng không nắm được thông tin gì về dự án mới này. Chỉ đến khi, UBND TP. Hà Nội có Thông báo số 296/TB-UBND, truyền đạt kết luận của lãnh đạo Thành phố sau cuộc họp về việc triển khai nghiên cứu lập Quy hoạch chi tiết khu B Công viên Yên Sở, giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc hướng dẫn Công ty cổ phần Đầu tư T&M Việt Nam nghiên cứu lập quy hoạch khu B Công viên Yên Sở thì bà Thu mới nắm được thông tin về dự án mới.

Theo bà Thu, dự án bất động sản lớn nhất mà Eurowindow Holding đang tập trung triển khai là Dự án Mövenpick Cam Ranh Resort (tỉnh Khánh Hòa). Đây là quần thể khu nghỉ dưỡng 5 sao cao cấp, gồm 121 căn biệt thự, 250 phòng khách sạn tiêu chuẩn 5 sao quốc tế và khu condotel với 96 căn hộ nghỉ dưỡng cùng các dịch vụ vui chơi, giải trí bao gồm làng Thụy Sỹ, sân tập golf, sân tennis, câu lạc bộ bãi biển, các nhà hàng và khu vui chơi trẻ em.

Dự án đang chia sẻ cơ hội đầu tư với các chủ sở hữu trong việc quản lý, sử dụng bất động sản với chương trình cho thuê lại với lợi nhuận cao, vừa được quyền ở tại biệt thự với thời gian lên đến 6 tháng trong năm. Chủ đầu tư cam kết chia sẻ 85% lợi nhuận cho thuê và không dưới 10%/năm trong 10 năm. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cao hơn cho khoản đầu tư của mình, khách hàng có thể lựa chọn phương án được bảo lãnh của Ngân hàng VP Bank về mức cam kết lợi nhuận tối thiểu 9%/năm trong vòng 10 năm”. Mövenpick Cam Ranh Resort đang là dự án bất động sản trọng điểm của Eurowindow Holding trong năm 2016.

Trở lại với nhiệm vụ lập quy hoạch khu B Công viên Yên Sở mà Eurowindow Holding vừa được Lãnh đạo UBND TP. Hà Nội giao, trước đây dự án thuộc về Công ty TNHH Gamuda Việt Nam với tổng diện tích 322,57 ha. Dự án gồm khu A và khu B được phê duyệt từ tháng 12/2007, trong đó khu A bao gồm khu công viên văn hóa và công viên truyền thống có diện tích khoảng 31,6 ha; khu chức năng đô thị và phần còn lại của khu công viên cây xanh phía Nam đường Vành đai 3 rộng khoảng 91,2 ha. Khu B có diện tích khoảng 200 ha và hiện vẫn chưa triển khai quy hoạch 1/500.

Do những thay đổi về luật nên việc đền bù, chi phí giải phóng mặt bằng của Dự án tăng đột biến, từ 20 triệu USD cho cả hai dự án khu A và khu B, lên khoảng 150 triệu USD chỉ riêng cho khu B. Tại thời điểm năm 2014, Công ty TNHH Gamuda Việt Nam đã có đề nghị dừng triển khai. Thông tin này cũng phác họa những hình dung sơ bộ về số tiền mà Eurowindow Holding sẽ phải bỏ ra nếu có ý định làm chủ đầu tư dự án này. Đổi lại, Eurowindow Holding sẽ chính thức gia nhập hàng ngũ các đại gia bất động sản với những dự án ngàn tỷ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản