FLC đề xuất đầu tư tổ hợp văn hóa - giải trí 5.000 tỷ đồng tại Vĩnh Phúc
Như Loan - 10/11/2020 09:32
 
Dự án được xây dựng với mục tiêu hình thành một tổ hợp văn hoá - giải trí tiêu chuẩn quốc tế theo mô hình Disneyland, với quy mô trên 200ha và tổng vốn đầu tư khoảng 5.000 tỷ đồng.

Theo đề xuất của Tập đoàn FLC, Khu văn hoá đa năng Vĩnh Thịnh An Tường sẽ nằm tại xã Vĩnh Thịnh và xã An Tường, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Dự án được phát triển theo mô hình của những tổ hợp vui chơi giải trí, tương tự Disneyland - một trong những thiên đường vui chơi giải trí hàng đầu thế giới.

Các hạng mục chính của dự án gồm: Công viên nghệ thuật tạo hình; Khu thể thao dịch vụ tổng hợp; Khu bến cảng; Công viên phức hợp đa chủ đề và Công viên văn hoá Văn Lang - nơi mô phỏng nền văn hóa Văn Lang trên địa bàn Vĩnh Phúc cổ (bao gồm khu vực trưng bày hiện vật và khu vực tổ chức sinh hoạt các loại hình văn hóa phi vật thể đặc trưng của Vĩnh Phúc).

Trong đó, công viên phức hợp sẽ bao gồm đa dạng các khu vui chơi giải trí (với các thiết bị, công trình vui chơi giải trí công nghệ cao); khu kỳ quan thế giới (mô phỏng lại các kỳ quan lớn trên toàn thế giới); khu cổ tích với các câu chuyện và chủ đề khắp năm châu, khu danh thắng Việt Nam nơi giới thiệu, bảo tồn và lưu lại các ký ức về các không gian sống, không gian văn hóa, các hình thái về đô thị và làng xã Việt Nam và thế giới qua từng thời kỳ….

Dự án được phát triển theo mô hình của những tổ hợp vui chơi giải trí lớn trên thế giới, tương tự Disneyland - một trong những thiên đường vui chơi giải trí hàng đầu thế giới.
Dự án được phát triển theo mô hình của những tổ hợp vui chơi giải trí lớn trên thế giới, tương tự Disneyland - một trong những thiên đường vui chơi giải trí hàng đầu thế giới

Theo đại diện FLC, đây vừa là một trung tâm giải trí hiện đại với các trải nghiệm đa dạng, vừa là một khu bảo tồn mang đậm dấu ấn những di sản văn hóa vật thể, văn hóa phi vật thể quý giá của tỉnh Vĩnh Phúc – một trong những vùng đất là nơi sinh tụ đầu tiên của cư dân Việt.

Với mong muốn kiến tạo một tổ hợp văn hoá giải trí đồng bộ nhằm phục vụ du khách trong và ngoài nước, đây cũng sẽ là dự án tư nhân đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ công cộng không thu phí tham quan, phí vào cửa, phí trải nghiệm không gian văn hoá. Theo đó, khách tham quan dự án sẽ chỉ mất phí khi sử dụng các dịch vụ gia tăng tại các khu phụ trợ như dịch vụ ăn uống, lưu trú, dịch vụ thể thao…

Những năm gần đây, du lịch Vĩnh Phúc có số lượt du khách tăng trưởng từ 15 - 20%/năm, nhưng doanh thu du lịch còn khiêm tốn, do các sản phẩm du lịch cũng như hạ tầng du lịch được đánh giá chưa thực sự đa dạng và đồng bộ.

Đại diện FLC bày tỏ kỳ vọng, dự án tổ hợp văn hoá - giải trí nói trên khi được đầu tư tại Vĩnh Phúc sẽ góp thêm một công trình chất lượng cao, giúp cải thiện diện mạo du lịch, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trong khu vực, cũng như đóng góp vào nguồn thu ngân sách của tỉnh.

Dự kiến, khi dự án đi vào hoạt động sẽ thu hút khoảng 1.500 lao động trực tiếp tại địa phương.

Tháng 10 vừa qua, FLC cũng vừa khởi công dự án Tổ hợp Trung tâm hội nghị quốc tế FLC Vĩnh Phúc - một trong những công trình hội nghị đa chức năng quy mô. Trước đó, năm 2016, doanh nghiệp này đưa vào vận hành quần thể nghỉ dưỡng FLC Vĩnh Phúc, điểm đến du lịch đã thu hút hàng vạn du khách trong nước và quốc tế tại Vĩnh Phúc những năm gần đây.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản