
-
Asia Vibe - Tâm điểm thương mại mùa lễ hội hút dòng vốn đầu tư đổ về Móng Cái
-
Hà Nội có 21 dự án đủ điều kiện “bán nhà trên giấy" trong 6 tháng đầu năm 2025
-
Flamingo Majestic Island Resort định hình chuẩn mực xa xỉ mới
-
Ra mắt tòa A1 K-Park Avenue: Tòa tháp biểu tượng, đẳng cấp bậc nhất xứ Thanh -
Sống chill với căn hộ cao cấp “tuyệt đối điện ảnh” tại K-Park Avenue -
Springville - Tâm điểm phồn vinh chờ ngày “bừng nở” tại Nhơn Trạch -
Hiệu ứng “Sensory Design” đánh thức trải nghiệm đa giác quan bên trong căn hộ Elysian
Mô hình Flagship phố thương mại ngày càng thu hút các nhà bán lẻ
Thay vì mở vài cửa hàng nhỏ lẻ, các thương hiệu xa xỉ ngày nay có xu hướng đầu tư lớn vào những cửa hàng flagship có không gian rộng lớn, vị trí đắc địa để tập trung đầy đủ sản phẩm đầu bảng của họ cùng với dịch vụ trải nghiệm đặc quyền. Đây cũng chính là lý do các nhà bán lẻ thường lựa chọn đầu tư mặt bằng ở những tổ hợp mua sắm thương mại mô hình siêu điểm đến, nơi tích hợp cả mua sắm lẫn các hoạt động vui chơi, giải trí sôi động suốt ngày đêm, tạo ra chuỗi trải nghiệm bất tận cho khách hàng.
![]() |
Khung cảnh mãn nhãn và tráng lệ ở Mega Grand World Hà Nội kích thích niềm vui trải nghiệm mua sắm của khách hàng |
Điển hình như thiên đường mua sắm Taikoo Li tại Thành Đô, Trung Quốc với hai phân khu quy hoạch ngành hàng là Fast Lane (mua sắm đẳng cấp) và Slow Lane (ăn uống, giải trí). Trong không gian kiến trúc theo phong cách Tứ Xuyên kết hợp concept cao cấp, hiện đại là nơi hội tụ hơn 300 cửa hàng bán lẻ và nhà hàng, trong đó có các flagship store của các nhãn hàng cao cấp như Apple, Cartier, Gucci, Hermes,… Taikoo Li thu hút hơn 30.000 khách mỗi ngày, gần 11 triệu khách mỗi năm, doanh thu bán hàng năm 2022 ghi nhận 1,2 tỷ USD.
Tại Việt Nam hiện nay, người tiêu dùng cũng có nhu cầu và mong muốn về những điểm đến đa dạng các hoạt động vui chơi, giải trí với nhiều điểm dừng chân, theo nghiên cứu mới nhất của Nielsen IQ Việt Nam công bố hồi tháng 7. Tuy nhiên, thực tế cho thấy ở Thủ đô Hà Nội cũng như phía Bắc đang thiếu hụt những mô hình tổ hợp all-in-one tương tự các quốc gia trên thế giới, để lại khoảng trống đầy tiềm năng hấp dẫn các nhà bán lẻ.
Mega Grand World tiên phong dẫn dắt thị trường mua sắm đa trải nghiệm
Nắm bắt xu thế tương lai của ngành bán lẻ toàn cầu, Mega Grand World dự kiến khai trương vào tháng 12 tới ở Hà Nội - được Vingroup mạnh tay đầu tư, với khát vọng không chỉ là trung tâm giao thương đẳng cấp quốc tế mà còn tạo nên tổ hợp phố thương mại kinh doanh ngoài trời, mặt bằng kinh doanh bán lẻ tiềm năng cho các thương hiệu. Tại đây, các con phố thương mại được thiết kế và quy hoạch để tối ưu nhận diện thương mại, công năng sử dụng, cũng như không gian thưởng ngoạn, nhắm đến trải nghiệm đa dạng của khách hàng.
![]() |
Các căn shop ở phân khu Venice nằm ở vị trí đắc địa, với mặt tiền rộng, được thiết kế và quy hoạch để tối ưu nhận diện thương mại, công năng sử dụng, cũng như không gian thưởng ngoạn. |
Với dòng sông Venice dài hơn 800 m, rộng 36 m, tấp nập thuyền Gondola chở khách thưởng ngoạn, cùng quảng trường Piazza rộng 7.000 m2, tháp đồng hồ cao 36m, những căn shophouse rạng rỡ sắc màu tại phân khu Venice càng trở nên nổi bật, mãn nhãn thị hiếu khách hàng. Tất cả các căn shop tại đây đều được bố trí trên hành lang một trục cùng 2 mặt tiền đường thông, mỗi mặt tiền rộng 6-7, thiết kế cao 4-5 tầng và 1 tum, vượt trội hơn các shop thông thường. Công năng sử dụng được tối ưu với tổng diện tích xây dựng mỗi căn lớn từ 238m2 đến 500m2, vỉa hè rộng, đường trước mặt ít nhất rộng 15m, màu sắc bên ngoài trẻ trung, bắt mắt với kiến trúc Châu Âu thời thượng.
Quỹ căn tại The Venice sở hữu vị trí và cảnh quan độc đáo với 2 loại hình gồm dãy shop mặt sông và dãy shop mặt đường lớn. Các căn shop mặt sông mãn nhãn thực khách với tầm nhìn ngắm trọn sông Venice thơ mộng, công viên và quảng trường. Dãy shop mặt đường lớn thì mang ưu thế thuận tiện lưu thông, dễ dàng đón dòng khách khi kế cận rất nhiều bãi đỗ xe. Các căn được bố trí theo 1 trục lớn quanh sông dài hơn 1.7 km, 1 mặt lối đi bộ với mái che màu sắc – tựa phố cổ Tạ Hiện (Hà Nội) đằng sau nhà.
Bên cạnh đó là phân khu K-Town đậm chất Hàn, với thiết kế nổi bật mô phỏng phong cách phố Gangnam, phố văn hóa Itaewon, phố ẩm thực và nghệ thuật Hongdae, cũng như khu mua sắm thời trang và mỹ phẩm Myeongdong, tái hiện một Hàn Quốc hiện đại nhưng vẫn đậm đà bản sắc truyền thống.
Để tối ưu hóa hành trình mua sắm cho du khách, hàng loạt cây cầu đã được bắc qua dòng sông Venice tạo thành 1 vòng tròn khép kín. Du khách có thể di chuyển từ phân khu Venice sang K-Town bằng cầu Đông Tây; từ K-Town sang Vincom qua cầu Sóng, tương tự như các TTTM trong nhà và ngoài trời ở Singapore, Hong Kong đi một ngày không hết các địa điểm mua sắm, vui chơi.
Mega Grand World càng trở nên độc nhất vô nhị khi tối ưu không gian thưởng ngoạn với mật độ xây dựng chỉ 35%, phần còn lại là không gian cho các trải nghiệm khoáng đạt và vạn trò giải trí chỉ trong vài bước chân. Từ bữa tiệc nghệ thuật đỉnh cao của show diễn thực cảnh tương tác trên sông mang tên “The Grand Voyage” tới các trò chơi được “xách tay” từ thiên đường vui chơi VinWonders, hay các sự kiện hoạt náo diễn ra hàng giờ trên mỗi góc phố,… tất cả tạo nên sức hấp dẫn khiến nhiều thương hiệu hàng đầu mong muốn đặt gian hàng Flagship Store của mình tại đây.
Chỉ sau chưa tới 1 tháng ra mắt, Mega Grand World – Điểm hẹn mua sắm - giải trí – văn hoá của miền Bắc hiện đã ký kết thành công với hàng chục nhãn hàng lớn, khẳng định sức hút đầu tư và kỳ vọng trở thành điểm đến “triệu khách du lịch”.
-
Ai sẽ dẫn dắt cuộc chơi bất động sản trong kỷ nguyên mới? -
Sống chill với căn hộ cao cấp “tuyệt đối điện ảnh” tại K-Park Avenue -
Doanh nghiệp môi giới bất động sản oằn mình trước áp lực ký quỹ, giữ chỗ -
Springville - Tâm điểm phồn vinh chờ ngày “bừng nở” tại Nhơn Trạch -
Hiệu ứng “Sensory Design” đánh thức trải nghiệm đa giác quan bên trong căn hộ Elysian -
TP.HCM gỡ vướng 17 dự án kẹt "sổ hồng" vì bỏ chủ trương mua nhà tái định cư -
Tránh xung đột lợi ích trong mô hình bất động sản “livehouse”
-
1 Lạm phát vẫn đang được kiểm soát tốt, CPI bình quân 6 tháng chỉ tăng 3,27%
-
2 80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025
-
3 Khởi công Dự án cao tốc Dầu Giây - Tân Phú vốn 8.407,8 tỷ đồng vào ngày 19/8/2025
-
4 Chính thức: GDP 6 tháng tăng trưởng 7,52%, bám sát kịch bản kinh tế 2025
-
5 Nhận diện "điểm nổ" của thị trường bất động sản
-
TP.HCM: Điều chỉnh phương án để đưa rước cán bộ, công chức đến nơi làm việc
-
Tập trung đánh đúng, đánh trúng các đối tượng chủ mưu buôn lậu, gian lận thương mại
-
Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn được đề nghị giảm mức án phạt của cả 3 tội danh
-
Đà Nẵng cảnh báo việc cho thuê nhà xưởng trái phép trong khu công nghiệp
-
Yingfa Ruineng hướng tới dẫn đầu ngành quang điện thông qua tính bền vững
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Hisense lan tỏa chiến dịch "Own the Moment" tại FIFA Club World Cup 2025
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới