
-
Hải Phòng công khai giá bán loạt nhà ở xã hội
-
Đồng Nai sắp đấu giá khu đất 106 ha núi Chứa Chan, giá khởi điểm 2.678 tỷ đồng
-
“Phương Đông Thịnh Vượng - Tri ân hành trình, Mở khóa tương lai” cùng Phương Đông Wonder Island
-
Đà Nẵng đón sóng IFC, bất động sản biểu tượng cất cánh -
The Fibonan - Lựa chọn căn hộ hoàn hảo cho khách hàng khu Đông Hà Nội -
Giới đầu tư săn lùng bất động sản dòng tiền sở hữu lâu dài trong đô thị hiện đại -
The Gió Riverside triển khai hệ thống giáo dục cho trẻ từ 6 tháng - 15 tuổi
Từ trung tâm mua sắm đến mô hình phố thương mại “bán phong cách sống”
Thị trường bán lẻ toàn cầu sau đại dịch đang chứng kiến sự lên ngôi của xu hướng mua sắm kết hợp giải trí, phong cách sống. Trong đó, sự thay đổi ngoạn mục nhất đến từ cuộc lột xác của các trung tâm thương mại hoặc các con phố, tổ hợp mua sắm. Tại Mỹ, một số trung tâm thương mại như Biltmore Square Mall ở Asheville, NC - còn dỡ bỏ mái vòm của mình, hướng đến phát triển thành một tổ hợp mua sắm mở bao gồm các chuỗi cửa hiệu, nhà hàng, cafe, khu trải trí, vui chơi, thưởng lãm nghệ thuật, cùng các tiện nghi như đài phun nước, tiểu cảnh vườn cây, sông hồ, đi kèm những đặc trưng kiến trúc độc đáo. Hoặc để hồi sinh con phố mua sắm hoa lệ Orchard, Singapore mạnh tay chi hàng trăm triệu đôla biến nơi này trở thành điểm đến phong cách, chia thành các khu vực đặc biệt như văn hóa - nghệ thuật, ẩm thực, công viên và khu dành riêng cho giới trẻ.
![]() |
Con phố mua sắm hoa lệ Orchard được chính phủ Singapore chi hàng trăm triệu đô la hồi sinh thành những phân khu đặc biệt, mang nhiều yếu tố trải nghiệm về văn hóa, nghệ thuật, giải trí, ẩm thực. |
Tất cả những điều này cho thấy xu hướng các trung tâm mua sắm hiện đại sẽ tập trung vào trải nghiệm cho khách hàng trên từng m2, biến những nơi này thành các “thành phố phong cách sống” - không giới hạn trong khái niệm mua sắm thông thường.
Brian Solis, chuyên gia tại Salesforce.com cho rằng người tiêu dùng của những năm 2030 sẽ không muốn mua sắm theo cách họ đã làm vào năm 2020. Động lực để những người này ra khỏi nhà và đến các trung tâm thương mại là những nơi này phải tích hợp đa trải nghiệm từ mua sắm, ẩm thực đến giải trí, trình diễn, vận động, tương tác, khám phá nhằm thỏa mãn mọi nhu cầu cũng như đam mê của khách hàng, đặc biệt là gen Z am hiểu kỹ thuật số và theo đuổi lối sống sáng tạo, bền vững. Như vậy, những doanh nghiệp nào nắm được động lực mua sắm của khách hàng, đưa được trải nghiệm của người mua lên làm trung tâm, sẽ cầm được chìa khóa mở ra cánh cửa thịnh vượng.
Vinhomes sẽ tăng cường các tuyến xe VinBus miễn phí, đi từ nhiều điểm trong trung tâm Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đến Mega Grand World Hà Nội với tần suất 10 phút/chuyến, phục vụ 24/7. Điều này tạo nên một nguồn khách du lịch khổng lồ tới mua sắm - giải trí - thưởng lãm mỗi ngày, từ đó đưa bất động sản nơi đây trở thành “gà đẻ trứng vàng” với nhà đầu tư.
Tầm nhìn này đang được hiện thực hóa ở một siêu tổ hợp mua sắm, vui chơi, giải trí, văn hoá sắp xuất hiện tại Hà Nội. Cụ thể, tại “thành phố điểm đến” Ocean City được hình thành đồng bộ từ 3 đại đô thị Vinhomes Ocean Park 1, 2, 3, Vinhomes tung thêm một bom tấn mang tên Mega Grand World. Chủ đầu tư muốn biến nơi đây trở thành một tổ hợp mua sắm, vui chơi, thưởng thức nghệ thuật, giải trí, ăn uống và nghỉ dưỡng hàng đầu khu vực, trở thành một điểm đến tầm cỡ trên bản đồ du lịch Việt Nam. Du khách đến với Mega Grand World không chỉ mua sắm, mà còn có cơ hội trải nghiệm các sự kiện, biểu diễn hoạt náo, nghệ thuật tổ chức tại đây, chuỗi hoạt động cũng như các địa điểm vui chơi, giải trí bất tận 24/7, suốt bốn mùa trong năm.
Mega Grand World - Siêu điểm đến sôi động bốn mùa với những trải nghiệm
Tại Mega Grand World, tháng 12 tới, không cần tới cuốn hộ chiếu, du khách có thể chèo thuyền Gondola ngắm kiến trúc Venice với hàng trăm căn nhà rực rỡ bên bờ sông và hoà mình phố mua sắm tái hiện chất Hàn Quốc ngay trong tổ hợp. Siêu tổ hợp này là mảnh ghép hoàn hảo tạo nên thành phố điểm đến Ocean City.
![]() |
Nhìn toàn cảnh phố Ý lãng mạn trên dòng sông Venice thơ mộng giữa Phân khu The Venice |
Tại đây, trên nhịp thuyền Gondola chậm rãi, bạn có thể được thưởng thức những âm thanh opera cao vút đầy ngẫu hứng và hòa mình vào không khí lễ hội nhộn nhịp hai bên bờ, ngắm những dãy phố rực rỡ sắc màu, check-in trên những quảng trường và cây cầu cổ kính, lãng mạn bắc qua dòng kênh. Đây là điểm đến tuyệt vời để du khách dạo bước, ngắm hoàng hôn, thu trọn vào tầm mắt vẻ đẹp đầy chất thơ của Venice Hà Nội và cảm nhận bằng hết thảy các giác quan.
Sau đó chỉ vài bước chân qua cây cầu kết nối Đông – Tây, bạn sẽ bước vào The K-Town – nơi ẩm thực – văn hoá Hàn Quốc sẽ được tái hiện từ cổ chí kim với phong cách kiến trúc hiện đại và cổ điển đan xen thông qua K-Street và K-Legend. Du khách sẽ được “du hành” qua con phố ẩm thực Itaewon nhộn nhịp tiếng nhạc, lung linh ánh đèn; tới Hongdae - phố nghệ thuật sáng tạo với tiểu cảnh, triển lãm, cụm artwork đầy chất nghệ thuật và phố thượng lưu bậc nhất xứ sở kim chi – Gangnam với những khu thẩm mỹ, thời trang xa xỉ, những buổi tiệc tùng với âm nhạc sôi động, giai điệu EDM điện tử náo nhiệt. Những thương hiệu thời thượng trong và ngoài nước tại đây cũng mang lại cho du khách hành trình trải nghiệm phong phú và đầy cung bậc cảm xúc.
Với lợi thế nằm ở tâm điểm của thành phố điểm đến Ocean City gồm 3 “Quận” có tốc độ tăng trưởng cư dân nhanh chóng, sở hữu các công trình, tiện ích, công viên quy mô “khủng”, Mega Grand World Hà Nội dễ dàng kết nối với các đại tiện ích của Ocean City như Biển hồ tạo sóng Royal Wave Park, Vịnh biển Paradise Bay, Quảng trường Kinh Đô Ánh Sáng, Trung tâm Thương mại Vincom Mega Mall. Thời gian tới, chủ đầu tư còn mang tới đây những trò chơi mạo hiểm kỳ thú VinWonders như Magic Bike, Sky Drop... Nhờ vị trí đắc địa, du khách sẽ được tận hưởng trọn vẹn cảm giác “một bước chân chạm vạn trải nghiệm độc đáo” khi tới Mega Grand World Hà Nội.
-
Ville De Mont Mountain Resort - Khi những giá trị đích thực vượt qua mọi giới hạn -
Vạn Xuân Group hợp tác 22 đơn vị tư vấn triển khai kinh doanh Happy One Mori -
Liên danh Viglacera đầu tư dự án nhà ở xã hội hơn 3.100 căn tại Hà Nội -
Chính sách đặc biệt của Eaton Park Signature “kích hoạt” mùa đầu tư cuối năm -
Khánh Hòa yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm -
Khải Hoàn Prime sắp ký hợp đồng mua bán: Cơ hội hấp dẫn cho khách hàng -
Flamingo Maison 108 Ho Nui Coc tạo nên kiệt tác Walless Living giữa tứ bảo nguyên sinh
-
KSTAR ra mắt giải pháp làm mát bằng chất lỏng CDU thế hệ mới dành cho các trung tâm dữ liệu AI
-
Vinamilk - doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé
-
Trả trước chỉ từ “0 đồng”, sở hữu xe máy điện VinFast dễ dàng với giải pháp tài chính của FE CREDIT
-
Mang ánh trăng yêu thương đến trẻ em vùng xa cùng C.P. Việt Nam
-
Tiktak Coworking Space: Không gian linh hoạt và động lực cho làn sóng FDI tại Việt Nam