Giới trẻ Hong Kong chật vật an cư
Như Tầm (Theo VTV) - 30/08/2019 20:40
 
Sống giữa thành phố giàu có hiện đại vốn được mệnh danh là trung tâm tài chính hàng đầu châu Á nhưng người dân Hong Kong lại phải chật vật trước nhu cầu thiết yếu là an cư.
Ảnh minh họa. Ảnh: South China Morning Post.
Ảnh minh họa. Ảnh: South China Morning Post.

Một gia đình 3 thế hệ cùng chung sống chật chội trong căn hộ thuê chưa đầy 40 m2, vốn đã trở thành cảnh thường thấy tại Hong Kong, Trung Quốc. Chỉ có duy nhất một phòng ngủ nên phòng khách bất đắc dĩ cũng trở thành nơi ăn chỗ ngủ.

Chị Sammy Cheung - cư dân Hong Kong - cho hay: "Căn hộ nhỏ đến mức chúng tôi phải tận dụng hết mọi ngóc ngách để bày đồ đạc. Cảm giác như toàn bộ cuộc sống cá nhân đều trưng bày hết ra. Thật sự rất ngại".

Phần lớn giới trẻ Hong Kong không đủ khả năng thuê một căn hộ khép kín chứ chưa nói đến việc sở hữu. Thuê một căn hộ 25 m2 thường sẽ mất 2.000 Euros, tương đương hơn 51 triệu đồng/tháng. Hong Kong đã luôn đứng top đầu trong các thị trường nhà đất đắt đỏ nhất thế giới suốt 9 năm liên tiếp. Giá mỗi m2 trên mảnh đất xa xỉ này rơi vào khoảng 28.000 USD, tức gần 700 triệu đồng/m2.

"Chúng tôi chỉ biết trông đợi vào nhà ở xã hội vì không đủ tài chính để mua một căn nhà trên thị trường tự do. Dù đã bị từ chối 5-6 lần rồi, nhưng tôi vẫn sẽ thử đăng ký mua một lần nữa và hy vọng được vào danh sách chờ" - chị Sammy Cheung - cư dân Hong Kong - cho biết.

Tuy giá nhà ở tại Hong Kong đã giảm 7,2% trong bốn tháng qua nhưng có lẽ vẫn sẽ còn xa tầm với của giới trẻ tại đây. Theo một nghiên cứu của Demographia, một gia đình sẽ cần tiết kiệm trong 21 năm trời, không chi một đồng một xu nào để có thể tậu được một căn nhà.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản