 UOB Investment Challenge 2025 chính thức bước vào giai đoạn gay cấn
  UOB Investment Challenge 2025 chính thức bước vào giai đoạn gay cấn - 
                 UOB Investment Challenge 2025 chính thức bước vào giai đoạn gay cấn UOB Investment Challenge 2025 chính thức bước vào giai đoạn gay cấn
- 
                 Sacombank thuộc Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam 2025 Sacombank thuộc Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam 2025
- 
                 MSB lãi 4.760 tỷ đồng sau 9 tháng MSB lãi 4.760 tỷ đồng sau 9 tháng
- 
                 HDBank: Lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm 2025 vượt 14.800 tỷ đồng HDBank: Lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm 2025 vượt 14.800 tỷ đồng
- 
                SHB muốn tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng qua chào bán riêng lẻ, phát hành cho cổ đông và ESOP 
- 
                BIDV - Ngân hàng TMCP tại Việt Nam đầu tiên trở thành Tổ chức được công nhận của Quỹ Khí hậu Xanh (GCF) 
|  | 
| Hong Kong tiếp tục là thành phố đắt nhất thế giới. Ảnh: Getty Image | 
Vừa qua, hãng nghiên cứu Mercer Human Resource Consulting (Anh) đã công bố báo cáo Chi phí sinh hoạt (Cost of Living) 2019 của 209 thành phố trên thế giới. Kết quả khảo sát dựa trên đánh giá về chi phí hơn 200 loại hàng hóa, dịch vụ phổ biến, như nhà ở, giao thông, thức ăn...
Theo đó, Hong Kong lần thứ 2 liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng. Nhu cầu cao và nguồn cung thiếu hụt về bất động sản đã đẩy giá nhà tại Hong Kong lên cao chót vót. Thêm nữa, việc đôla Hong Kong neo vào USD cũng khiến chi phí sinh hoạt tại đây tăng lên.
Nhờ thị trường bất động sản tăng giá, các thành phố châu Á chiếm phần lớn trong top 10. Tokyo giữ vị trí thứ 2, theo sau là Singapore (3), Seoul (4), Thượng Hải (6), Ashgabat (7), Bắc Kinh (8) và Thâm Quyến (10). Hầu hết đều tăng bậc so với năm ngoái.
Vị trí số 5 thuộc về thành phố Zurich (Thụy Sĩ). Vị trí thứ 9 thuộc về New York (Mỹ), tăng 4 bậc so với năm ngoái.
Một bữa ăn nhanh Big Mac từ McDonald’s tại Zurich đắt nhất thế giới, với gần 15 USD. Hong Kong là nơi đắt đỏ nhất khi mua xăng hoặc một cốc cà phê. Còn người London phải trả giá cao nhất cho một vé xem phim.
Báo cáo cũng phân tích chi phí sinh hoạt đã thay đổi như thế nào trong những năm gần đây.
Kết quả khảo sát 8 trong số 17 thành phố của Trung Quốc cho thấy, giá của một nhãn hiệu bia quốc tế đã tăng từ năm 2014 đến 2019. Một đêm đi chơi ở Trung Quốc - bao gồm hai vé xem phim, hai bữa tối bít tết và hai tách cà phê - đã tăng từ 136 USD (2009) lên 163 USD (2019).
Trong khi đó, tại Mexico City, chi phí cho một đêm đi chơi đã tăng hơn 40% so với cùng kỳ. 90 USD là chi phí cho mỗi đêm hẹn hò tại thủ đô Mexico.
Ở những nơi khác, Dubai được mệnh danh là thành phố đắt đỏ thứ 21 trên thế giới, trong khi London được xếp ở vị trí thứ 23. Mumbai là thành phố đắt đỏ nhất Ấn Độ, trong khi Sydney chiếm vị trí hàng đầu của Úc.
Nửa cuối danh sách là các thành phố có chi phí sinh hoạt rẻ nhất thế giới, gồm thủ đô Tunisia - Tunis (209), Tashkent (208) ở Uzbekistan và Karachi (207) của Pakistan.
Việt Nam có 2 thành phố được đánh giá, là Hà Nội và TP HCM. Tính trên toàn cầu, Hà Nội xếp thứ 112 về mức độ đắt đỏ, tăng 25 bậc so với năm ngoái. Chi phí sinh hoạt tại TP HCM tăng 4 bậc, lên vị trí 120.
 
 
              - 
                  BIDV - Ngân hàng TMCP tại Việt Nam đầu tiên trở thành Tổ chức được công nhận của Quỹ Khí hậu Xanh (GCF) 
- 
                  FE CREDIT tung gói tín dụng ưu đãi, hỗ trợ người dân vùng lũ ổn định cuộc sống 
- 
                  BAC A BANK lần đầu tiên được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm ở mức “B+”, triển vọng Ổn định 
- 
                  Đại biểu hiến kế để huy động "kho vàng" 500 tấn trong dân 
- 
                  Hội đồng vàng thế giới: Thị trường vàng có thể chưa bão hòa 
- 
                  Tiền gửi dân cư đã vượt 8 triệu tỷ đồng 
- 
                  NCB cung cấp giải pháp tài chính toàn diện cho doanh nghiệp lớn 
-   Trúng vàng mỗi ngày cùng Vikki Bank - Ngân hàng tiết kiệm tốt nhất Trúng vàng mỗi ngày cùng Vikki Bank - Ngân hàng tiết kiệm tốt nhất
-   Tierra Diamond thể hiện vị thế thương hiệu Việt tại tọa đàm Made For Trade do DMCC tổ chức Tierra Diamond thể hiện vị thế thương hiệu Việt tại tọa đàm Made For Trade do DMCC tổ chức
-   Vietnam Silicon được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" tại HR Asia Vietnam Silicon được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" tại HR Asia
-   Hà Nội khép lại chuỗi sự kiện Việt - Dubai: Doanh nghiệp Việt mở rộng cơ hội hợp tác toàn cầu Hà Nội khép lại chuỗi sự kiện Việt - Dubai: Doanh nghiệp Việt mở rộng cơ hội hợp tác toàn cầu
-   Vedan 8 năm liền vào “Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm” Vedan 8 năm liền vào “Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm”
-   Pi Group và Seven Holding Land ký kết Đối tác phân phối chiến lược Đô thị số Picity Pi Group và Seven Holding Land ký kết Đối tác phân phối chiến lược Đô thị số Picity

 
  
  
  
 





