Hà Nội có thêm 9 dự án bất động sản đủ điều kiện mở bán, đa phần đều giá cao
Thanh Vũ - 02/09/2024 12:38
 
5.300 căn hộ tại 9 dự án mới đã được Sở Xây dựng Hà Nội phê duyệt đủ điều kiện mở bán. Tuy nhiên, chỉ có duy nhất một dự án ở huyện Mê Linh là nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp.

Mới đây, Sở Xây dựng Hà Nội đã cập nhật danh sách các dự án nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện mở bán trên địa bàn, tính đến ngày 26/8. Theo đó, thị trường nhà ở tại Thủ đô sẽ có thêm 5.301 sản phẩm, trong đó có gần 4.900 căn hộ chung cư, còn lại là nhà ở thấp tầng và thương mại dịch vụ.

Trong danh sách trên, quận Nam Từ Liêm là địa phương có nhiều dự án mới nhất. Trong đó bao gồm cả dự án Lumi Hà Nội của Công ty TNHH Thương mại và phát triển kinh doanh Ánh Sao. Dự án này nằm tại khu đô thị mới Tây Mỗ - Đại Mỗ - Vinhomes Park (khu đô thị Vinhomes Smart City). 

Về quy mô, dự án sở hữu 2.374 căn thấp tầng và 35 căn thương mại dịch vụ. Riêng các căn hộ chung cư tại dự án đã có giá khởi điểm khoảng 80 triệu đồng/m2.

9 dự án đủ điều kiện mở bán vừa được Sở Xây dựng Hà Nội phê duyệt.


Ngoài ra, danh sách trên còn có một số dự án nổi bật khác như Sunshine Crystal River. “Quân bài chiến lược” của Wonderland còn có tên gọi khác là Noble Crystal Tây Hồ. Dự án có 955 căn hộ cao tầng và 60 căn thấp tầng. Mặt bằng giá căn hộ tại đây được định vị ở phân khúc cao cấp, dao động khoảng 100 - 200 triệu đồng/m2. 

Hầu hết các dự án có trong danh sách mở bán đợt này đều tập trung vào các sản phẩm thuộc phân khúc cận cao cấp hoặc cao cấp. Ngay cả với dự án ở xa trung tâm như nhóm nhà ở Tây Nam Mễ Trì cũng đang rao bán nhà liền kề, biệt thự từ 20 tỷ đồng trở lên.

Dự án nhà ở xã hội duy nhất có trong danh sách là khu CT-05, CT-06 thuộc khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 (huyện Mê Linh). Dự án của Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị dự kiến sẽ cung cấp 214 căn hộ cho người lao động thu nhập thấp. 

Theo CBRE, nguồn cung chung cư mở bán mới trong quý II/2024 đã tăng gần gấp 4 lần so với quý trước, vượt mức 8.500 căn. Tính chung 6 tháng đầu năm, tổng lượng căn hộ chào bán mới tại Thủ đô đạt hơn 10.840 căn từ 17 dự án. Đây cũng là con số cao nhất từng được ghi nhận được kể từ năm 2020 đến nay.

“Dự báo từ nay tới cuối năm 2024, nguồn cung căn hộ chung cư tại Hà Nội sẽ tiếp tục dồi dào hơn với hơn 10.800 căn chào bán mới, nâng tổng số căn mở bán mới của cả năm 2024 dự kiến vượt 21.000 căn”, báo cáo của CBRE cho biết. 

Tuy nhiên, dù nguồn cung ngày càng được tăng cường nhưng giá bán chung cư bình quân trên thị trường sơ cấp vẫn xấp xỉ 60 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT và phí bảo trì). Con số này đã tăng 6,5% so với quý trước và tăng gần 25% theo năm. Riêng trong quý II/2024, thị trường chung cư mới tại Hà Nội còn không ghi nhận dự án nào có giá dưới 45 triệu đồng/m2.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản