Hà Nội công bố danh sách 91 công trình nhà cao tầng vi phạm PCCC
P.V (TTXVN) - 29/05/2018 14:00
 
Theo Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy thành phố Hà Nội, sau khi tiến hành rà soát, kiểm tra, tính đến thời điểm cuối tháng 5/2018, Hà Nội có 91 cơ sở, công trình nhà cao tầng vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy trong quá trình hoạt động.

Tổng Công ty Viglacera là chủ đầu tư của 8 chung cư cao tầng ở Khu đô thị Đặng Xá, huyện Gia Lâm vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy. Công ty phát triển nhà và đô thị HUD cũng là chủ đầu tư của 6 chung cư cao tầng tại Văn Quán, Hà Đông và Công ty Cổ phần Tứ Hiệp Hồng Hà dầu khí làm chủ đầu tư của 5 tòa chung cư nằm trong danh sách này.

Ngoài các chung cư cao tầng, trong danh sách của Cơ quan Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy còn có các khách sạn như Tirant, The Light, May de Ville (đều ở quận Hoàn Kiếm), bệnh viện (Bệnh viện đa khoa Thu Cúc), trụ sở kho bạc cấp quận và trụ sở chi nhánh ngân hàng.

Cũng theo Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy thành phố Hà Nội, thời gian tới, sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn chủ đầu tư khắc phục các thiếu sót, tồn tại về vi phạm các quy định phòng cháy chữa cháy.
Riêng với những công trình chung cư cao tầng vi phạm nghiệm trọng về an toàn phòng cháy chữa cháy nhưng chủ đầu tư, đơn vị quản lý chây ỳ, cố tình không chấp hành các biện pháp xử lý vi phạm hành chính, không thực hiện các nội dung kiến nghị, yêu cầu khắc phục của cơ quan có thẩm quyền thì xem xét, đề xuất chuyển cơ quan điều tra xử lý hình sự theo quy định tại Điều 240 Bộ Luật Hình sự.

Hiện nay, đối với 3 công trình chây ì, không thực hiện khắc phục gồm: Chung cư CT4 Văn Khê (tại khu đô thị Văn Khê, Hà Đông) do Công ty cổ phần Sông Đà là chủ đầu tư; chung cư CT5 A, B Văn Khê và chung cư CT6 Văn Khê (khu đô thị Văn Khê) của Công ty cổ phần Hà Châu OSC làm chủ đầu tư, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy thành phố Hà Nội đã chuyển hồ sơ cho Cơ quan điều tra Công an thành phố Hà Nội thụ lý.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản