Hà Nội: Huyện Thanh Oai tiếp tục mở đấu giá đất, liệu có lập đỉnh mới?
Thanh Vũ - 17/09/2024 11:15
 
Sau thông tin 55/68 lô đất tại xã Thanh Cao bị bỏ cọc, huyện Thanh Oai (Hà Nội) sẽ tiếp tục mở đấu giá đất tại xã Đỗ Động. Tuy nhiên, theo dự báo của người trong cuộc, sức “nóng" của phiên tiếp theo sẽ giảm sút đáng kể.

Công ty đấu giá hợp danh Đấu giá Việt Nam vừa ra thông báo đấu giá 58 thửa đất tại khu Man Cá, Man Cổng, Mạ Man tại thôn Văn Quán, xã Đỗ Động, huyện Thanh Oai. Đây là các lô có ký hiệu từ 140 đến 197, thuộc dãy ONT-7 và ONT-8. 

Diện tích các lô đất dao động từ 76 - 189m2, giá khởi điểm cho các thửa đều là 5,3 triệu đồng/m2. Số tiền đặt cọc cho mỗi lô là 81 - 201 triệu đồng. Buổi đấu giá sẽ được thực hiện dưới hình thức bỏ phiếu kín trực tiếp một vòng.

Hình ảnh các lô đất tại thôn Văn Quán, xã Đỗ Động, huyện Thanh Oai. Ảnh: Bất động sản Tâm Phúc


Hạn nộp hồ sơ đăng ký tham gia đấu giá là ngày 2/10. Sau đó, buổi đấu giá sẽ được tổ chức vào sáng ngày 5/10 tại nhà thi đấu huyện Thanh Oai.

So sánh với 68 thửa đất đấu giá tại thôn Thanh Thần, xã Thanh Cao - nơi có lô đất 100 triệu đồng/m2 vừa mới bị bỏ cọc, mức giá khởi điểm tại thôn Văn Quán có giá thấp hơn khoảng 2 lần. Tuy nhiên, do diện tích các lô tương đối lớn nên mức tiền đặt cọc của hai thôn gần tương đương nhau.

Bản đồ quy hoạch tổng mặt bằng phân lô các thửa đất đấu giá tại thôn Văn Quán, xã Đỗ Động.


Theo anh T.N, một nhân vật từng “thực chiến" tại cả hai “chảo lửa" ở huyện Hoài Đức và Thanh Oai, trong thời gian tới, các đội nhóm chuyên kinh doanh đất đấu giá sẽ thận trọng hơn. Hiện mức giá đất tại các huyện vùng ven Hà Nội đang ở mức rất cao, nếu tiếp tục mạnh dạn trả giá cao hơn để đấu trúng, tính thanh khoản sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

“Đội đấu trúng lô đất 100 triệu đồng/m2 tại xã Thanh Cao đợt trước đã đánh giá sai mặt bằng giá thị trường. Riêng nhóm này đã phải bỏ cọc khoảng 2 - 3 lô. Bản thân nhóm đến từ tỉnh khác và họ cũng không sở hữu các thửa đất thổ cư xung quanh khu vực đấu giá. Vì vậy, có thể nhận định rằng đội đó đã bị lỗ tại địa bàn huyện Thanh Oai", anh T.N chia sẻ.

Trong một diễn biến mới đây, phía Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Thanh Oai cho biết, dù đã hết thời gian nộp tiền nhưng mới chỉ có 13/68 lô đất tại khu Ngõ Ba, xã Thanh Cao nộp đủ. Như vậy, 55 thửa còn lại đã chính thức bỏ cọc. Đây đều là những mảnh có giá trúng cao, dao động từ 80 - 100 triệu đồng/m².

Với kết quả trên, số tiền thu về từ phiên đấu giá chỉ khoảng 60 tỷ đồng, thấp hơn nhiều lần so với mức dự kiến là hơn 400 tỷ đồng.

Trước đó, vào ngày 29/8, UBND huyện Thanh Oai đã phải tạm dừng đấu giá đất đối với 114 thửa tại khu vực Đầm, thôn Mục Xá, xã Cao Dương. Theo kế hoạch, huyện Thanh Oai sẽ đấu giá các lô đất này trong hai phiên, mỗi phiên 57 thửa. Trong đó, 57 lô đợt 1 được dự kiến tổ chức đấu giá vào ngày 8/9. Tuy nhiên, mốc thời gian này đã bị huỷ.

Các khách hàng đã đăng ký tham gia đấu giá sẽ được hoàn trả lại tiền nộp hồ sơ. Thời gian tổ chức lại buổi đấu giá sẽ được huyện thông báo, sau khi đã hoàn tất rà soát pháp lý, điều kiện, đảm bảo theo đúng quy định pháp luật.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản