Hậu công bố quỹ logistics 1,1 tỷ USD, SLP khởi công dự án thứ 2 tại Long An
Anh Hoa - 24/02/2022 17:24
 
Với tổng diện tích cho thuê khoảng 84.000 m2 tại tỉnh Long An, SLP Park Xuyên Á vừa được khởi công xây dựng, với giai đoạn đầu dự kiến sẽ hoàn thành vào quý I/2023

Dự án sở hữu vị trí chiến lược, nằm tại cửa ngõ phía Tây TP.HCM sẽ giúp khách hàng kết nối và giao thương thuận lợi giữa tỉnh Long An với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và TP.HCM. SLP Park Xuyên Á cách trung tâm TP.HCM 30 km và cách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất 25km.

Đây là dự án thứ hai tại tỉnh Long An và là dự án thứ ba của SLP tại Việt Nam. SLP Park Xuyên Á sẽ cung ứng các nhà kho hạng A hai tầng và một tầng sau khi hoàn thành. 

Ông Jenkin Chiang, Giám đốc điều hành kiêm thành viên đồng sáng lập của SLP chia sẻ, đại dịch Covid-19 đã và đang làm thay đổi thị trường, thúc đẩy sự tăng trưởng của thương mại điện tử và làm tăng nhu cầu cả ngắn hạn lẫn dài hạn đối với bất động sản công nghiệp.

Trong những năm gần đây, nhu cầu về nhà kho xây sẵn cũng gia tăng đáng kể. Với dự án SLP Park Xuyên Á, công ty sẽ đáp ứng kịp thời nhu cầu kho vận ngày càng đa dạng của khách hàng, nắm bắt lợi thế trong giai đoạn đầu của sự phát triển và hiện đại hóa lĩnh vực logistics Việt Nam.

Vừa qua, cùng đối tác chiến lược GLP, SLP đã công bố việc thành lập Quỹ GLP Vietnam Development Partners I (GLP VDP I) với năng lực đầu tư 1,1 tỷ USD. Đây được xem là một trong những quỹ phát triển logistics lớn nhất của khu vực Đông Nam Á.

Được biết, Quỹ nhận được cam kết từ một nhóm nhà đầu tư đa dạng đến từ các quỹ hưu trí, quỹ đầu tư quốc gia, và các công ty bảo hiểm đến từ châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Đông.

Cùng với việc này, GLP cũng chào đón thêm nhiều nhà đầu tư mới đến với hoạt động kinh doanh quản lý quỹ của mình như công ty quản lý tài sản của Quỹ hưu trí Hà Lan - APG Asset Management (“APG”) và nhà cung cấp dịch vụ tài chính toàn cầu có trụ sở chính tại Toronto – Manulife.

Tính đến nay, SLP đã có 6 dự án phát triển với tổng diện tích đất khoảng 860.000 m2, chủ yếu tập trung vào hai thị trường lớn nhất Việt Nam là Hà Nội và TP.HCM.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản