Hệ sinh thái Flamingo trong chiến lược phát triển kinh tế Hải Tiến
Như Loan - 29/10/2021 14:02
 
Khác với vẻ nhộn nhịp của Sầm Sơn, có thể xem Hải Tiến như một “nàng công chúa đang say giấc ngủ”...

Hải Tiến là một trong những điểm sáng đầy tiềm năng được UBND Tỉnh Thanh Hóa quy hoạch trở thành đô thị biển. Bên cạnh chiến lược dài hơi về cơ chế chính sách, thu hút vốn đầu tư…, địa phương này cần nhiều hơn nữa những luồng gió mới để thu hút khách du lịch say mê tìm đến và trải nghiệm. 

“Dọn ổ đón đại bàng”

Những năm gần đây Thanh Hóa trở thành điểm ngắm của nhiều nhà đầu tư lớn, không chỉ bởi vị trí đắc địa, đường bờ biển dài mà còn nhờ sự đa dạng các loại hình sinh thái: đồng bằng, miền núi, trung du, ven biển. Nắm bắt thời cơ từ trước đó, tỉnh thực hiện khơi dòng cho doanh nghiệp bằng hàng loạt đột phá về thể chế, chính sách. Kết quả chỉ số cải cách hành chính ấn tượng, chỉ số năng lực cạnh tranh PCI tăng điểm mạnh trong năm 2020 đã minh chứng cho những nỗ lực tuyệt vời đó.

Bên cạnh nguyên tắc “2 đồng hành”, “3 cam kết” với doanh nghiệp, nền tảng quan trọng của sự phát triển kinh tế của Thanh Hóa còn tới từ những đột phá về cơ sở hạ tầng. Quy hoạch phát triển du lịch đến năm 2025 tầm nhìn 2030 của UBND tỉnh nêu rõ mục tiêu phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Một trong 3 trọng điểm phát triển du lịch của Thanh Hóa là cụm thành phố Thanh Hóa - Sầm Sơn - Hải Tiến. Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường Thịnh - Đông, huyện Hoằng Hóa (giai đoạn 1) sẽ mở ra cơ hội phát triển mới cho du lịch khu vực biển phía Hải Tiến - Linh Trường.

Gần hai năm qua tình hình kinh tế khó khăn nhưng dòng vốn đầu tư đổ vào Hải Tiến vẫn vô cùng lớn. Ảnh: Vị trí đắc địa của dự án Flamingo Hải Tiến.

Khác với vẻ nhộn nhịp của Sầm Sơn, có thể xem Hải Tiến như một “nàng công chúa đang say giấc ngủ”. Nơi đây sở hữu đường bờ biển dài 12km, bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh và luôn trong tâm thế chờ khai phá bằng những luồng gió mới. Không phải ngẫu nhiên giới đầu tư thăng hạng vùng đất này lên top đầu các khu vực tiềm năng của Bắc Trung Bộ và đánh giá Hải Tiến sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn bậc nhất khu vực phía Bắc. Mặc dù dịch Covid-19 giảm lượng khách du lịch biển Hải Tiến tới 80% so với năm 2019 nhưng bài toán đầu tư hạ tầng, nâng cấp cảnh quan vẫn được UBND huyện Hoằng Hóa chú trọng đường dài. Một thiên đường du lịch biển trọng điểm của Tỉnh với các loại hình nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, trung tâm dịch vụ thương mại… sắp thành hình trong tương lai, kết nối hữu cơ với thành phố Sầm Sơn để tạo nên dải du lịch ven biển sôi động từ Nghi Sơn về Hải Tiến. 

Giấc mơ làm du lịch của các doanh nghiệp đã rộng đường. Chìa khóa còn lại nằm ở tư duy của từng ông lớn: Đầu tư, ngoài việc mang lại giá trị GDP cho vùng đất còn phải bứt phá tạo nên những tổ hợp không gian ấn tượng, những phong cách sống mới, để việc sở hữu hay trải nghiệm sản phẩm du lịch Hải Tiến trở thành niềm tự hào của mỗi khách hàng. 

Đường dài đã có “ngựa hay”

Tháng 10/2021, dự án Flamingo Hải Tiến 3 mặt tiền biển chính thức khởi công, giải tỏa cơn khát cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Thanh Hóa đang đơn điệu và lúng túng. Kế hoạch này chỉ là khởi đầu cho nhiều dự đinh Flamingo mong muốn thực hiện ở địa phương, và được đánh giá sẽ thay đổi toàn bộ diện mạo du lịch biển Hải Tiến như cái cách mà Flamingo đã đưa Đại Lải (tỉnh Vĩnh Phúc) lên bản đồ du lịch, hay nâng tầm du lịch Cát Bà (TP Hải Phòng), góp phần tạo nên những bứt phá ngoạn mục và đóng góp ấn tượng trong phát triển kinh tế - xã hội.

Đó là phần tiếp theo của câu chuyện mà Flamingo viết suốt 25 năm qua, với bảng vàng thành tích hơn 300 giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế.

Các dự án của Flamingo được kỳ vọng sẽ làm thay đổi hoàn toàn diện mạo ngành du lịch tỉnh Thanh Hóa và giúp nâng tầm thương hiệu biển Hải Tiến. Ảnh: phối cảnh dự án Flamingo Hải Tiến.

Gắn liền với phát triển kinh tế địa phương, chiến lược đầu tư của Flamingo đi kèm thái độ tôn trọng tự nhiên, triết lý kiến trúc xanh và phong cách sống xanh bền vững. Vì thế, thứ Flamingo mang đến Hải Tiến không chỉ là một dự án. Đó còn là một hệ sinh thái hoàn hảo tiên phong cho xu hướng du lịch nghỉ dưỡng của tương lai, tái tạo năng lượng sống của con người. Nếu như ở thời điểm hiện tại, nét hoang sơ quyến rũ nơi đây chưa thực sự chạm tới tận cùng cảm xúc của khách bốn phương thì trong tương lai, sau khi các dự án của Flamingo hoàn thành, Hải Tiến được kì vọng trở thành một thiên đường giải trí thu hút nhất miền Bắc. Được phát triển theo mô hình Ibiza – hòn đảo tiệc tùng lớn nhất thế giới, Flamingo Hải Tiến sở hữu đa dạng các loại hình biệt thự và những tuyến phố mua sắm – giải trí - ẩm thực trải dài hàng cây số. Du khách có thể thoải mái tận hưởng hơn 50 tiện ích nổi bật như công viên ánh sáng, công viên vui chơi giải trí, vườn thú digital, trung tâm khoáng nóng Onsen… Đặc biệt, công nghệ Hologram 7D nổi tiếng giúp xóa nhòa ranh giới giữa thực và ảo, cho phép du khách có thể ngắm những đàn cá heo bơi lội tung tăng trên phố, những đàn sư tử, hổ báo, tuần lộc chạy nhảy tự do. Kiến trúc “Forest In The Sky – rừng xanh trên trời cao” - một đẳng cấp khác biệt mà Flamingo Holding Group đã dày công kiến tạo, hứa hẹn mang đến cho Hải Tiến một diện mạo hoàn toàn mới.

Với hệ sinh thái ấy, đi du lịch không chỉ là tắm biển, thói quen nghỉ dưỡng không dừng lại ở mùa hè. Flamingo đã tái định nghĩa khái niệm du lịch nghỉ dưỡng, biến nó thành thói quen trọn vẹn suốt 365 ngày/năm. Ông Mai Xuân Liêm - UV Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Thanh Hóa đánh giá cao uy tín, sự chủ động, nỗ lực của Tập đoàn Flamingo đồng thời khẳng định: “Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp Flamingo Hải Tiến với hệ thống hạ tầng, cảnh quan đồng bộ, hiện đại, dịch vụ đẳng cấp thế giới, dự kiến sẽ tạo ra sự đột phá về du lịch nghỉ dưỡng cho huyện Hoằng Hóa nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung, đáp ứng nhu cầu phân khúc du lịch nghỉ dưỡng cao cấp cho du khách; đồng thời, tạo việc làm trực tiếp và thu nhập ổn định cho hàng ngàn lao động, tăng thu cho ngân sách nhà nước.”

Tạo nên cuộc cách mạng về du lịch nghỉ dưỡng ở những vùng đất mới, từ một nhà đầu tư và phát triển bất động sản, Flamingo Group đã nâng tầm thương hiệu trở thành biểu tượng của một hệ sinh thái đẳng cấp, một phong cách sống độc nhất trên thị trường, đồng thời thu hút thêm các nhà đầu tư lớn khác. Rất nhanh thôi, vùng đất xứ Thanh sẽ không còn thiếu dịch vụ chuyên nghiệp, những sản phẩm du lịch chủ lực hấp dẫn và trở thành địa chỉ du khách nhất định phải đến trong đời.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản