
-
Hà Nội có 21 dự án đủ điều kiện “bán nhà trên giấy" trong 6 tháng đầu năm 2025
-
Flamingo Majestic Island Resort định hình chuẩn mực xa xỉ mới
-
Ra mắt tòa A1 K-Park Avenue: Tòa tháp biểu tượng, đẳng cấp bậc nhất xứ Thanh
-
Sống chill với căn hộ cao cấp “tuyệt đối điện ảnh” tại K-Park Avenue -
Springville - Tâm điểm phồn vinh chờ ngày “bừng nở” tại Nhơn Trạch -
Hiệu ứng “Sensory Design” đánh thức trải nghiệm đa giác quan bên trong căn hộ Elysian -
Thị trường chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nhiệt, dự án sở hữu vùng giá hợp lý được nhà đầu tư săn lùng
Vốn là “thổ địa” của thị trường bất động sản Đà Nẵng, nhưng ông Hoàng Sơn Anh – Giám đốc phát triển dự án của nhà phân phối bất động sản STDA cũng ngạc nhiên trước phản ứng của khách hàng địa phương tại buổi lễ khai trương căn hộ thật của dự án căn hộ - khách sạn Hoà Bình Green Đà Nẵng.
“Khách Đà Nẵng đã đặt mua 17 căn hộ ngay trong buổi lễ. Đây là hiện tượng chưa từng có ở thị trường căn hộ - khách sạn này” – ông Sơn Anh tiết lộ.
Sở dĩ ông Sơn Anh cũng bất ngờ trước động thái “xuống tiền” cương quyết của khách hàng Đà Nẵng đối với dự án căn hộ - khách sạn dát vàng đầu tiên của cả nước, bởi từ trước đến nay, nhà đầu tư địa phương hầu như thờ ơ với dòng sản phẩm này.
“Nếu dư dả tiền bạc, khách hàng Đà Nẵng chỉ đầu tư đất nền, nếu có mua căn hộ thì cũng chỉ mua để ở, chứ ít ai nghĩ đến đầu tư căn hộ - khách sạn” – ông Sơn Anh chia sẻ.
![]() |
. |
Khảo sát thị trường của các công ty tư vấn bất động sản như CBRE và Savills đều cho thấy, mặc dù thị trường căn hộ - khách sạn Đà Nẵng đang bùng nổ đầu tư, nhưng ước tính có tới 75-80% nhà đầu tư đến từ Hà Nội, còn lại đến từ TP. Hồ Chí Minh và các địa phương khác. Nhà đầu tư Đà Nẵng hầu như vắng bóng ở phân khúc này, vì họ không có nhu cầu mua để nghỉ dưỡng và còn hoài nghi về lợi nhuận đầu tư.
Lý giải sự thay đổi bất ngờ của nhà đầu tư địa phương đối với dự án Hoà Bình Green Đà Nẵng, ông Sơn Anh cho rằng, các khách hàng đều nhận thấy đây là dự án đầu tư an toàn.
![]() |
. |
Thứ nhất, về lợi nhuận, chủ đầu tư đã cam kết mức lợi nhuận 8% trong năm đầu tiên và tịnh tiến đến 12% vào năm thứ 5. Mỗi năm, khách hàng được nghỉ miễn phí 20 đêm, và nếu không sử dụng, thì được phép quy đổi tương đương với 2,5% giá trị. Hoà Bình Green Đà Nẵng là dự án căn hộ - khách sạn đầu tiên và duy nhất cho phép quy đổi giá trị nếu không sử dụng phòng nghỉ, và đây cũng chính là điều nhà đầu tư Đà Nẵng trông đợi, vì nếu họ không có nhu cầu nghỉ dưỡng, lợi nhuận thực tế họ nhận được lên tới 10,5-14,5%/năm. Đây cũng là mức cam kết lợi nhuận cao nhất trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay, và cao hơn so với lãi suất ngân hàng.
Nhưng quan trọng hơn, ông Sơn Anh cho biết, các nhà đầu tư “xuống tiền” đợt này đều tỏ ra yên tâm vì cam kết lợi nhuận đầu tư Hoà Bình Green Đà Nẵng còn được ngân hàng bảo lãnh, nghĩa là trong trường hợp chủ đầu tư không trả lợi nhuận thì ngân hàng sẽ trả thay. Với điều khoản “bảo hiểm” lợi nhuận đầu tư 2 lần này, đầu tư vào Hoà Bình Green Đà Nẵng hoàn toàn triệt tiêu được rủi ro.
Bên cạnh đó, tiến độ thi công thần tốc của dự án cũng càng làm cho khách hàng Đà Nẵng tin tưởng vào tiềm lực tài chính mạnh cũng như năng lực phát triển và vận hành dự án hiệu quả của chủ đầu tư.
Bằng giờ này năm ngoái, tại lễ khai trương căn hộ mẫu, khi ông Nguyễn Hữu Đường – Tổng giám đốc Công ty TNHH Hoà Bình tuyên bố sẽ hoàn thành dự án để kịp phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC cuối tháng 11 năm nay, ai cũng bán tín bán nghi. Ít ai có thể tin rằng, chủ đầu tư có đủ năng lực thi công và tiềm lực tài chính để hoàn thiện một tổ hợp căn hộ - khách sạn đồ sộ như Hoà Bình Green Đà Nẵng trong vòng 15 tháng.
Nhưng, với phương châm “đã nói là làm” của ông Đường, dự án thi công với tốc độ nhanh kỷ lục trên thị trường xây dựng Việt Nam, với tiến độ bình quân 64 giờ/sàn, có lúc đạt tới 58 giờ/sàn. Cuối tháng 4 vừa qua, dự án đã tiến hành cất nóc và hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện để chính thức bàn giao căn hộ cho khách hàng vào tháng 9 và có một tháng vận hành thử trước khi chính thức đưa vào phục vụ Hội nghị APEC.
Ông Đường cho biết, các dịch vụ tiện ích mà chủ đầu tư cam kết như khu công viên kỳ quan thế giới dát vàng, khu ẩm thực với 5 đại nhà hàng, bể bơi vô cực dát vàng cao nhất và lớn nhất thế giới … cũng đang trong quá trình hoàn thiện để kịp đưa vào hoạt động cùng với khu căn hộ và khách sạn. Đồng thời, chủ đầu tư cũng đã quyết định đầu tư 10 triệu USD để mở phòng khám quốc tế trong dự án để khách du lịch vừa nghỉ dưỡng, vừa kiểm tra và chăm sóc sức khoẻ.
Ông Đường bật mí, hầu hết khách mua hiện nay đến từ Hà Nội, nhưng càng nước rút về giai đoạn hoàn thiện thì số lượng khách hàng Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh quan tâm đầu tư càng tăng. Đặc biệt, sau khi Đà Nẵng liên tục tổ chức thành công các sự kiện lớn, như lễ hội pháo hoa quốc tế kéo dài 2 tháng, thì các nhà đầu tư càng đổ dồn sự chú ý về đây.
Khách hàng xem thêm thông tin chi tiết tại website: Hoabinhgreen-danang.com.vn. Hotline: 0913 359595/0989669595.
-
12 nhiệm vụ của ngành xây dựng trong năm 2016 -
Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng: Sức cạnh tranh sản phẩm bất động sản, xây dựng còn yếu -
Bất động sản “ngán” nhà đầu tư thứ cấp -
Bất động sản Hà Nội: Khó lường tại phân khúc đất nền, biệt thự, liền kề -
Hà Nội đón thêm gần 25.000 căn hộ cao cấp -
TP. HCM: Hơn 37.000 căn hộ vừa gia nhập thị trường -
Căn hộ thông minh đánh trúng nhu cầu người sành điệu
-
1 Nhận diện "điểm nổ" của thị trường bất động sản
-
2 Đầu tư từ Hoa Kỳ “dẫn dắt" dòng vốn ngoại vào Việt Nam
-
3 Vốn đầu tư nước ngoài tăng tốc, 6 tháng đạt hơn 21,51 tỷ USD
-
4 “Ngược chiều” thế giới, kinh tế Việt Nam tăng tốc
-
5 Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Tăng trưởng kinh tế đạt kết quả cao nhất trong gần 20 năm
-
TP.HCM: Điều chỉnh phương án để đưa rước cán bộ, công chức đến nơi làm việc
-
Tập trung đánh đúng, đánh trúng các đối tượng chủ mưu buôn lậu, gian lận thương mại
-
Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn được đề nghị giảm mức án phạt của cả 3 tội danh
-
Đà Nẵng cảnh báo việc cho thuê nhà xưởng trái phép trong khu công nghiệp
-
Yingfa Ruineng hướng tới dẫn đầu ngành quang điện thông qua tính bền vững
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Hisense lan tỏa chiến dịch "Own the Moment" tại FIFA Club World Cup 2025
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới