Hòa mình vào chợ quê, Tết xưa tại khu nghỉ dưỡng 5 sao Furama Đà Nẵng
Hà Minh - 22/01/2017 15:06
 
Tiếng xào xạc của những khóm tre già, tiếng nhạc thánh thót của đàn tranh, tiếng sáo sáo vi vu, điệu bài chòi mộc mạc, dung dị, gần gũi kết hợp ánh sáng đèn dầu, đèn lồng huyền ảo, lung linh cùng những món ăn truyền thống mang đậm hương vị quê nhà đã đưa phiên chợ quê với hương vị tết xưa tại Khu nghỉ dưỡng 5 sao Furama resort Đà Nẵng vào không gian lãng mạn, cổ truyền và hiện đại, thu hút du khách tham gia đông đảo.
Âm nhạc tại chợ quê, tết xưa tại Furama Đà Nẵng. Ảnh: Hà Minh
Thưởng thức âm nhạc tại chợ quê, tết xưa tại Furama Đà Nẵng. Ảnh: Hà Minh

Đêm 21 (nhằm ngày 24 tháng Chạp Âm lịch), tại Furama Resort Đà Nẵng, khu nghỉ dưỡng ẩm thực của Việt Nam, đã tổ chức sự kiện thường niên “Chợ Quê Ngày Tết” nhằm lưu giữ và phát huy những nét văn hóa truyền thống dân tộc nhân dịp Tết Đinh Dậu – 2017.

Furama Resort Đà Nẵng tự hào là Khu nghỉ mát đầu tiên khởi xướng và duy trì hoạt động văn hóa này trong vòng 6 năm qua. Mỗi năm, sự kiện thu hút hàng ngàn khách du lịch địa phương và quốc tế đến với không gian thân quen, ấm cúng của một phiên Chợ xưa truyền thống trong không gian lễ hội đượm màu văn hóa dân gian vùng lúa nước quen thuộc với lũy tre, nhà tranh, chiếu cói, mâm đồng, lồng đèn, pháo đỏ.

Bên cạnh gốc Mai cổ thụ hơn 50 tuổi tại phiên Chợ Quê - điểm độc đáo của sự kiện năm nay, là các gian hàng ẩm thực cùng các hoạt động giải trí hấp dẫn như múa lân, bài chòi, ảo thuật, ca múa nhạc đón Xuân.

Và đắm mình vào không gian lung linh, huyền ảo bên những khóm tre già. Ảnh: Hà Minh
Và đắm mình vào không gian lung linh, huyền ảo bên những khóm tre già. Ảnh: Hà Minh

 Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Tổng Giám đốc Điều hành Khu nghỉ mát chia sẻ: “Chúng tôi tổ chức Sự kiện Chợ Quê Tết tại Furama Đà Nẵng lần thứ 7 này với hy vọng không khí thôn quê thân thuộc, gần gũi, mộc mạc, các món ăn dân dã gợi nhớ ký ức một thời của nhiều người trong chúng ta cũng như mang lại một khung cảnh thực sự mà giới trẻ chỉ thấy được qua các trang sách. Và đây cũng là sự kiện quan trọng nhất trong một loạt các hoạt động bảo tồn và khôi phục các món ăn cổ truyền Việt Nam hàng năm của Furama Đà Nẵng".

Thức ăn tại phiên Chợ Quê chỉ từ 30.000 đồng/món bao gồm các món ăn Tết cổ truyền như bánh chưng, bánh tét, mứt, trà,… cho đến ẩm thực ba miền như bún thang Hà Nội, nem chiên Hải Phòng, cơm gà Đà Nẵng, cao lầu Hội An, bún mắm Sài Gòn cùng các món gỏi, xôi, chè, bánh và quầy BBQ nóng hổi thơm lừng ăn kèm hàng chục vị sốt đậm đà.

Thưởng thức các món ăn truyền thống đậm đà hương vị các vùng miền Việt Nam. Ảnh: Hà Minh
Thưởng thức các món ăn truyền thống đậm đà hương vị các vùng miền Việt Nam. Ảnh: Hà Minh

Bên cạnh đó, khách du xuân còn có cơ hội tham dự Triển lãm ảnh “Đà Nẵng Xưa” trưng bày 40 tấm hình tái hiện bức tranh toàn cảnh về Đà Nẵng thế kỷ XIX, đưa người xem quay ngược thời gian, trở về với những cảm xúc và không khí của một "Tourane" vốn trải qua nhiều biến cố lịch sử.

Chợ quê, Tết xưa tại Furama Đà Nẵng sẽ kéo dài đến hết ngày 23/1 (nhằm ngày 26 Tết).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản