
-
Tiêu thụ vật liệu xây dựng tháng 7/2025 dự báo tích cực
-
Kinh doanh thép chật vật khi “ông lớn” trở lại
-
Vietbuild 2025: Hàng Trung Quốc vẫn mạnh về giá, hàng Việt Nam vươn lên về chất lượng
-
Áp dụng công nghệ vào xây dựng nhà thông minh, phòng chống thiên tai -
7 tháng đầu năm 2024, cả nước tiêu thụ gần 32 triệu tấn xi măng, giảm so với cùng kỳ -
Ưu tiên cấp giấy phép khai thác khoáng sản gắn với dự án đầu tư chế biến làm vật liệu xây dựng -
Giải quyết dứt điểm khó khăn cung ứng vật liệu xây dựng cho các dự án giao thông trọng điểm
![]() |
Kết thúc 6 tháng đầu năm 2018, thép xây dựng Hòa Phát đạt sản lượng 1.096.000 tấn, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước.
Theo lãnh đạo Thép Hòa Phát, Việt Nam vẫn là thị trường tiêu thụ chính, theo hướng tăng dần sản lượng khu vực phía Nam trong cơ cấu sản lượng bán hàng. Nhu cầu xây dựng dân dụng từ đầu năm đến nay tăng cao là động lực chính giúp sản lượng tiêu thụ của Tập đoàn duy trì tăng trưởng so với năm trước. Bên cạnh đó, mặt hàng thép cuộn rút dây chất lượng cao với các mác thép như SAE1008, SAE1015, SWRM17 đã liên tiếp nhận được đơn đặt hàng ở trong và ngoài nước với khối lượng ngày càng lớn.
Sau 6 tháng, tổng cộng đã có 116.000 tấn thép cuộn rút dây của Hòa Phát được tiêu thụ, trong đó có 58.000 tấn xuất khẩu đi các thị trường Úc, Nhật Bản, Malaysia, Philipines, chiếm hơn nửa sản lượng xuất khẩu của thép Hòa Phát ra thị trường quốc tế.
Ngoài thép rút dây, Hòa Phát vẫn đều đặn xuất khẩu thép thanh, thép cuộn cho xây dựng đi các nước khác và bước đầu xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc. Tại Đông Nam Á, Campuchia, Lào, Malaysia, Philipines là những nước đặt hàng thép Hòa Phát nhiều nhất và còn nhiều tiềm năng.
Đối với thị trường Mỹ, từ đầu năm đến nay, Hòa Phát đã xuất khẩu 15.000 tấn và trong tháng 7/2018, Tập đoàn sẽ xuất thêm lô hàng 10.000 tấn sang thị trường này. Đây là minh chứng cho thấy sức cạnh tranh tốt của thép Hòa Phát trong thương mại quốc tế.
Đại diện một doanh nghiệp nhập khẩu thép tại Úc cho biết, thép Hòa Phát có chất lượng cao và ổn định, đáp ứng mọi yêu cầu về chủng loại mác thép, trọng lượng cuộn, dung sai hàng hóa, nhất là cam kết thực hiện đơn hàng nghiêm túc trong mọi trường hợp. Chính những điều này đã tạo nên uy tín cho thương hiệu thép Hòa Phát.
-
Aqua City - chuẩn đẳng cấp, hấp dẫn đầu tư -
Chuyển mình mạnh mẽ, Kon Tum đón nhận vận hội mới -
Cơ hội sở hữu căn hộ đầy đủ tiện ích chỉ từ 850 triệu đồng -
“Trọn vẹn tầm view – Sống sang tiện ích” tại Sapphire S1.09 – Vinhomes Ocean Park -
Tinh hoa đại ngàn - Sự kiện ra mắt FLC Legacy Kontum để lại dấu ấn -
Phân khu The Sapphire 3 của Vinhomes Smart City hút khách đầu tư và người nước ngoài -
The Sapphire 3 - Vinhomes Smart City: "Nóng" ngay khi vừa ra mắt
-
1 Dòng vốn đầu tư lớn tiếp tục được doanh nghiệp rót vào Đà Nẵng
-
2 Chốt giá IPO 46.800 đồng/cổ phiếu, TCBS dự kiến huy động hơn 10.800 tỷ đồng
-
3 “Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 1: Vinafood II dâng đất vàng cho “đại gia”
-
4 Ngân hàng không còn ưu tiên “của để dành”?
-
5 Sau sáp nhập, TP.HCM mời gọi đầu tư 127 dự án trọng điểm
-
Tâm điểm tích sản 2025: Shophouse An Sương - Vừa ở, vừa kinh doanh, vừa sinh lời
-
BrightNight APAC đổi tên thành Yanara
-
Envision Energy đạt được bước đột phá trong công nghệ tuabin gió hai cánh
-
Petrolimex hợp tác cùng VISA mở rộng giải pháp thanh toán số
-
SUN Energy khởi công “siêu dự án” điện mặt trời 9,6 MWp, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Điện Biên Phủ: Cánh cửa kinh tế Tây Bắc rộng mở